Hai chữ "giải nghệ" đã quá nhạt nhẽo với giới MMA?

thứ năm 4-10-2018 12:45:56 +07:00 0 bình luận
Chỉ riêng trong năm 2018, đã có đến 5 võ sĩ MMA đòi quay lại thi đấu. Phải chăng đã đến lúc hai chữ "giải nghệ" cần được định nghĩa lại?

Chỉ riêng trong năm 2018, đã có đến 5 võ sĩ MMA đòi quay lại thi đấu. Phải chăng đã đến lúc hai chữ "giải nghệ" cần được định nghĩa lại?

Chuck Liddell thách đấu và lôi Tito Ortiz quay lại với võ đài MMA dưới sự tổ chức của Golden Boy Promotion. Jens Pulver, công thần sáng lập Light Heavyweight UFC cũng đang tính chuyện quay lại thi đấu ở tuổi 43 sau khi giải nghệ hồi năm 2014. Ẵm gọn danh hiệu Hall of Fame nhưng Uriah Faber lại bất ngờ tuyên bố "tôi muốn quay lại UFC".

Và dĩ nhiên, không thể không nhắc đến Brock Lesnar, người đã chính thức thách đấu tân vô địch Heavyweight UFC Daniel Cormier hồi giữa năm nay.

Nếu tính lùi thêm một năm nữa, ta lại có thêm gương mặt của huyền thoại Georges St-Pierre trong danh sách những "già gân" chưa muốn ngồi yên bên hàng ghế khán giả. Anh giã từ võ đài ngay trên đỉnh cao sự nghiệp hồi 2013 và trở lại với pha tước đai Middleweight UFC của Michael Bisping. Và rồi, anh lại tiếp tục bỏ lại chiếc đai và tạm rời giải đấu vì lý do sức khỏe.

Georges St-Pierre bất ngờ quay lại vào năm 2017 và việc đầu tiên anh làm là... tước đai của Michael Bisping

Việc giải nghệ đã từng là điều vô cùng đáng tiếc nhưng cũng đáng quý trong làng MMA. Không gì khiến người hâm mộ tiếc nuối hơn khoảnh khắc thần tượng của mình tuyên bố treo găng. Những cảm giác như thế đã từng là điều đáng quý khi các võ sĩ MMA như Georges St-Pierre, Dan Henderson, Randy Couture... tuyên bố giải nghệ.

Hai chữ giải nghệ đã quá nhạt nhẽo với giới MMA? - Ảnh 3.

Mới đây, Khabib Nurmagomedov cũng để lộ tin đồn rằng anh sẽ giải nghệ nếu chiến thắng Conor McGregor.

Tuy vậy, ngày nay khái niệm "giải nghệ" không còn quan trọng như trước.

Các võ sĩ bỗng nhiên quay lại bất chấp tuổi tác hay chính lý do mà ngày xưa họ đã dùng để tuyên bố giải nghệ. Đôi khi chỉ vì một lời thách đấu, một khoản lợi nhuận đáng chú ý. Cho đến giờ, có lẽ Georges St-Pierre vẫn là người khôn ngoan nhất khi đệm sẵn câu "Tôi sẽ trở lại, tôi hứa" ngay lúc tuyên bố giải nghệ.

Hai chữ giải nghệ đã quá nhạt nhẽo với giới MMA? - Ảnh 4.

Urijah Faber từng tuyên bố "Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để dừng cuộc chơi" và rồi quay lại vì "Tôi cảm thấy mình còn đủ khả năng".

Dù không thuộc làng MMA nhưng Floyd Mayweather là ví dụ rõ nhất cho thấy lợi nhuận là thứ khiến võ sĩ chuyên nghiệp dễ dàng xem thường quyết định giải nghệ.

Anh quay lại kiếm chuyện (và kiếm tiền) với McGregor, mới đây lại chính thức lên bàn đàm phán với trận tái đấu Manny Pacquiao. Còn tên tuổi là còn lợi nhuận, mà giải nghệ dường như đang trở thành cách tốt nhất để bảo vệ tên tuổi.

Hai chữ giải nghệ đã quá nhạt nhẽo với giới MMA? - Ảnh 5.

Giải nghệ? Không sao cả, cứ kiếm chuyện một chút như cách của Brock Lesnar, tương lai thi đấu sẽ mở cửa một lần nữa.

Mãi rồi, khái niệm "giải nghệ" dường như trở thành chiêu bài để các võ sĩ trốn tránh điểm rơi sự nghiệp của mình, chờ đợi cơ hội thích hợp để tái xuất kiếm tiền.

Khi đã giải nghệ, chẳng ai cấm họ quay lại, nhưng cũng không ai có thể bắt họ hoàn thành những mục tiêu mà khán giả và giải đấu muốn họ làm: chẳng hạn như bảo vệ những chiếc đai hay thể hiện trong một trận đấu xứng tầm thực sự.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.