Hạng Flyweight UFC có thể sẽ bị xóa sổ?

thứ hai 29-10-2018 17:46:08 +07:00 0 bình luận
Đó là lời khẳng định của cựu vô địch Flyweight UFC Demetrious Johnson ngay trong ngày anh công bố bản hợp đồng đến với giải MMA hàng đầu châu Á ONE Championship.

Đó là lời khẳng định của cựu vô địch Flyweight UFC Demetrious Johnson ngay trong ngày anh công bố bản hợp đồng đến với giải MMA hàng đầu châu Á ONE Championship.

Quyết định "thả tự do" Demetrious Johnson đã đổi lại cho UFC bản hợp đồng đầy hứa hẹn với siêu sao Welterweight Ben Askren. Nhà cựu vô địch Flyweight UFC cho biết quyết định này dù khá bất ngờ, nhưng là điều mà cả anh, UFC và ONE Championship đều thấy thoải mái.

Cũng trong buổi phỏng vấn mới đây, Demetrious Johnson thông báo rằng rất có thể hạng cân Flyweight UFC sẽ bị xóa sổ trong tương lai. 

Thực tế, chuyện UFC bỏ bê hạng cân này không phải tin mới, nhưng việc xóa sổ hoàn toàn hạng cân sẽ là một quyết định khá tiêu cực và ảnh hưởng đến nhiều võ sĩ.

Hạng Flyweight UFC có thể sẽ bị xóa sổ? - Ảnh 2.

UFC chú tâm vào thị trường Âu Mỹ - nơi mà hầu hết võ sĩ khi đã phát triển cơ bắp cần thiết đều khá nặng so với hạng Flyweight.

Tuy vậy, để trấn an các võ sĩ khác, cựu vô địch Demetrious Johnson khẳng định rằng các võ sĩ Flyweight UFC hoàn toàn có thể tìm đến chân trời mới. 

Chính "Chuột nhắt" cũng thừa nhận một phần lý do rời UFC của mình là về vấn đề thể chất. Anh luôn thấp bé hơn các đối thủ cùng hạng cân và sẽ thoải mái hơn nếu đến ONE Championship để đối đầu với các võ sĩ châu Á.

Hạng Flyweight UFC có thể sẽ bị xóa sổ? - Ảnh 3.

Dana White vốn không chú tâm vào Flyweight UFC, đặc biệt là với sự thống trị quá "dai" của cựu vô địch Demetrious Johnson. Liệu sự xuất hiện của Henry Cejudo có khiến ông đổi ý?

Trước đây, cộng đồng người hâm mộ MMA cũng từng có ý tưởng về việc ONE Championship thay thế UFC chăm sóc thị trường châu Á và các hạng cân nhẹ - nơi có rất nhiều võ sĩ châu Á đang tìm kiếm cơ hội.

Điều "giật gân" hơn nữa là Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong vừa "thả thính" rằng ông sẽ còn nhiều hợp đồng trao đổi võ sĩ khác. Không loại trừ khả năng ONE sẽ tiếp tục có những cuộc trao đổi với UFC để đưa thêm các võ sĩ Flyweight về Châu Á. 

Hạng Flyweight UFC có thể sẽ bị xóa sổ? - Ảnh 5.

Phải chăng UFC và ONE Championship đang ngấm ngầm bắt tay cho một cuộc cải tổ hạng cân?

Việc sát nhập hai giải đấu là vô lý nhưng chuyện UFC loại bỏ hạng cân Flyweight lại là điều rất khả thi. Nếu điều đó thành hiện thực, đơn vị vui mừng nhất có lẽ chính là ONE Championship - giải đấu đã và đang rất thành công ở các hạng cân nhẹ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm