Hạng Middleweight có lại bình thường khi Romero được tranh đai?

thứ sáu 12-5-2017 8:49:55 +07:00 0 bình luận
Quá mệt mỏi với sự trì hoãn của GSP, Dana White đã quyết định trao trận tranh đai cho Yoel Romero. Nhưng điều đó có làm hạng Middleweight bớt khủng hoảng?

Quá mệt mỏi với sự trì hoãn của Georges St-Pierre, Chủ tịch UFC Dana White đã quyết định trao trận tranh đai cho Yoel Romero. Nhưng điều đó có làm hạng Middleweight bớt khủng hoảng?

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 6/2016, khi Chris Weidman không thể thi đấu cùng cựu vương Luke Rockhold do chấn thương. Michael Bisping (30-7) - lúc đó đang quay dở một bộ phim tại Toronto - bước vào thay thế chỉ vài ngày trước trận đấu. Và knockout Luke Rockhold.

Kể từ đó, chiếc đai vô địch càng ngày càng chạy xa khỏi top đầu hạng Middleweight.

bisping
Khá nhiều khán giả đã xếp Michael Bisping đứng đầu trong số những nhà vô địch tệ hại nhất lịch sử UFC

Trận Michael Bisping vs. Georges St-Pierre đáng lẽ đã đánh dấu lần thứ 2 Bisping bảo vệ đai vô địch.

Trước đó, Bisping bảo vệ đai lần đầu tiên bằng một trận tái đấu với lão tướng Dan Henderson. Đó là một trận đấu hay, phần nào có thể chấp nhận được sau khi Bisping từng thua đau bởi H-bomb tại UFC 100 và là trận đấu cuối cùng của Hendo trên sàn đấu MMA.

Tuy nhiên, Michael Bisping và huyền thoại người Canada cứ hẹn mãi mà chẳng gặp nhau. Đầu tiên, UFC cho biết cặp đấu này có thể diễn ra trong tháng 5. Sau đó cuộc hẹn dời sang mùa hè, rồi mùa thu 2017. Gần đây nhất, Georges St-Pierre (25-2) đăng trên Instagram cho biết anh sẽ không xuất hiện cho đến tháng 11.

bisping gsp
Trận đấu giữa Michael Bisping và Georges St-Pierre đã được "gạ kèo" từ tháng 10/2016

"Trận đấu đáng lẽ đã có thể diễn ra ngay từ tháng 7," Chủ tịch UFC Dana White cho biết trong một phỏng vấn với FOX Sports, tỏ rõ vẻ bực bội. Ông chỉ định Yoel Romero sẽ là người tiếp theo tranh đai.

"Georges St-Pierre nói rằng anh ta sẽ không thể thượng đài trước tháng 11. Ai biết còn chuyện gì sẽ xảy ra nữa, chẳng lẽ lại tiếp tục trì hoãn tới năm sau? Michael Bisping sẽ phải bảo vệ đai. Chúng tôi sẽ không chờ Georges St-Pierre nữa."

Lời khẳng định của Dana White có lẽ phần nào đã đem lại sự ổn định trở lại cho hạng Middleweight. Chí ít cũng khiến các võ sĩ đang đòi đai Interim như Anderson Silva hay Luke Rockhold "đỡ ý kiến".

romero
Yoel Romero chưa chắc đã có thể ăn mừng suất tranh đai

Tuy nhiên thực tế trận tranh đai giữa Michael Bisping và Yoel Romero có diễn ra hay không, diễn ra vào lúc nào vẫn còn là một câu hỏi chưa được trả lời.

Trước thông báo của Dana White vài tiếng, Michael Bisping đã có mặt trong liveshow UFC Tonight, cho biết anh sẵn sàng đợi huyền thoại người Canada cho đến tháng 11, hoặc lâu hơn. Bisping có vẻ không nhận được thông báo gì từ phía UFC cho đến khi Chủ tịch Dana White phát biểu với truyền thông.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm