Hậu UFC 229: Đây là lúc chứng minh UFC có thực sự thiên vị McGregor hay không

chủ nhật 7-10-2018 16:06:47 +07:00 0 bình luận
Sau hàng loạt tranh cãi về việc UFC đã quá thiên vị cho sự nghiệp Conor McGregor, bây giờ chính là lúc UFC thể hiện "một điều gì đó" sau vụ ẩu đả mà Khabib Nurmagomedov khơi mào tại UFC 229.

Sau hàng loạt tranh cãi về việc UFC đã quá thiên vị cho sự nghiệp Conor McGregor, bây giờ chính là lúc UFC thể hiện "một điều gì đó" sau vụ ẩu đả mà Khabib Nurmagomedov khơi mào tại UFC 229.

Gần 4 tiếng sau khi Khabib Nurmagomedov leo khỏi hàng rào và tấn công HLV Dillon Danis của Conor McGregor, kéo theo hàng chục người khác từ cả hai đội tham gia cuộc ẩu đả, UFC vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức nào cho "số phận" của nhà vô địch Lightweight UFC.

Hậu UFC 229: Đây là lúc chứng minh UFC có thực sự thiên vị McGregor hay không  - Ảnh 1.

Khabib Nurmagomedov đã lao xuống tấn công đội Conor khi bị Dillon Danis khiêu khích

Để vãn hồi tình huống căng thẳng, chủ tịch UFC Dana White đã yêu cầu hộ tống Conor McGregor ra ngoài.

Khabib Nurmagomedov cũng rời sàn đấu với bảo vệ kè kè bên cạnh, ngay sau khi Dana White quyết định không tiến hành trao đai Lighweight UFC vì không muốn xảy ra một cuộc ẩu đả khác - lần này là rất có thể có sự "góp vui" của khán giả.

Vậy là, lần đầu tiên trong lịch sử UFC, phát ngôn viên Bruce Buffer phải tuyên bố người thắng cuộc trong tình trạng... không còn võ sĩ nào ở lại võ đài.

 

Toàn cảnh vụ ẩu đả sau trận Khabib Nurmagomedov - Conor McGregor tại UFC 229

Sau khi vụ ẩu đả được dẹp yên, 3 người trong đội của Khabib đã được đưa thẳng đến nơi tạm giam. Số tiền hợp đồng thi đấu của Conor McGregor được thanh toán ngay lập tức nhưng phần của Khabib Nurmagomedov được chuyển sang Ủy ban thể thao Nevada để chờ phán quyết.

Hậu UFC 229: Đây là lúc chứng minh UFC có thực sự thiên vị McGregor hay không  - Ảnh 4.

Khabib Nurmagomedov dường như là người đã khơi mào cuộc ẩu đả tại UFC 229 - một điều hết sức khó tin với tính cách vốn bình tĩnh điềm đạm thường thấy.

Cách đây không lâu, chính chủ tịch UFC Dana White đã thừa nhận ông có phần thiên vị Conor McGregor vì "anh đáng được thế". Sau vụ ẩu đả, hàng loạt cuộc tranh cãi trên các mạng xã hội giữa người hâm mộ của cả hai bên đã nổ ra và nhắc lại câu chuyện Conor McGregor tấn công xe bus chở Khabib ở Brooklyn.

Hiện UFC vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về chiếc đai Lightweight UFC cũng như tương lai sự nghiệp của Khabib Nurmagomedov. Thậm chí, một cách hết sức khôn ngoan, UFC dường như còn để cho Ủy ban thể thao Nevada toàn quyền quyết định.

Hậu UFC 229: Đây là lúc chứng minh UFC có thực sự thiên vị McGregor hay không  - Ảnh 5.

Khabib Nurmagomedov liệu có cần một sự công bằng từ UFC khi anh vốn đã có ý định giải nghệ ngay sau trận đấu này?

Rõ ràng, cả thế giới đang chờ đợi và sẵn sàng búa rìu cho UFC.

Khabib Nurmagomedov chưa chịu bất cứ rắc rối nào, nhưng cũng không ai quên rằng Conor McGregor đã dễ dàng thoát tội sau khi tấn công xe bus cũng như hàng loạt rắc rối khác như phá vỡ kỷ luật họp báo.

Hậu UFC 229: Đây là lúc chứng minh UFC có thực sự thiên vị McGregor hay không  - Ảnh 6.

"Quậy" nát quá trình chuẩn bị trận đấu nhưng Conor McGregor chỉ có thể ngồi thẫn thờ sau thất bại, kể cả khi Khabib Nurmagomedov bắt đầu cuộc ẩu đả.

Tại cuộc họp báo tại New York, Conor McGregor đã tuyên bố "vé vào cổng là một chai Wishkey" mang thương hiệu do anh lập ra, dù sự kiện ấy vốn được UFC khẳng định "chỉ dành cho báo chí". Và sự lộng quyền ấy từ phía McGregor lại không hề có dù chỉ là một lời đính chính từ Dana White.

Nếu cần thêm một bằng chứng về sự thiên vị mà UFC đã dành cho Conor McGregor, hãy nhớ rằng mọi võ sĩ UFC đều bị ràng buộc bởi một hợp đồng "không được quyền tham gia bất cứ giải đấu hay sự kiện võ thuật nào khác để tránh chấn thương ảnh hưởng hợp đồng".

Hậu UFC 229: Đây là lúc chứng minh UFC có thực sự thiên vị McGregor hay không  - Ảnh 7.

Chiến thắng thuyết phục từ Khabib Nurmagomedov, nhưng rõ ràng anh không bao giờ thắng được Conor McGregor về sức mạnh truyền thông cũng như độ ảnh hưởng đến UFC.

Tất cả võ sĩ UFC đều tôn trọng điều khoản đó và xem UFC như một sự ràng buộc, còn Conor McGregor vẫn thoải mái lấn sân Boxing để kiếm tiền với Floyd Mayweather mà không có bất cứ sự ngăn cản nào từ UFC.

Đây chính là lúc mà mọi quyết định Khabib phải hứng chịu đều có thể là bằng chứng vô cùng tiêu cực chống lại UFC - một giải đấu mà rõ ràng đang phụ thuộc rất nhiều vào tiếng tăm của người vừa thua cuộc.

 

Mọi con số đều cho thấy Khabib Nurmagomedov đã lấn lướt hoàn toàn Conor McGregor.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm