Hậu UFC 229: HLV của Anthony Pettis giải thích lý do bỏ trận

thứ tư 10-10-2018 13:43:53 +07:00 0 bình luận
Thông thường, khi đang thi đấu, chỉ có bác sĩ mới thuyết phục được võ sĩ và ban huấn luyện bỏ trận. Tuy nhiên ở UFC 229 đã có một điều kỳ lạ xảy ra khi HLV của Pettis đã xin trọng tài hủy trận.

Thông thường, khi đang thi đấu, chỉ có bác sĩ mới thuyết phục được võ sĩ và ban huấn luyện bỏ trận. Tuy nhiên ở UFC 229 đã có một điều kỳ lạ xảy ra khi HLV của Pettis đã xin trọng tài hủy trận.

Tại sự kiện UFC 229 vừa qua, có thể nói trận Co-main event giữa Tony Ferguson và Anthony Pettis của sự kiện còn xuất sắc hơn trận main event giữa Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor vốn đã quá một chiều.

Hậu UFC 229: HLV của Anthony Pettis giải thích lý do bỏ trận - Ảnh 1.

Trận Co-main event giữa Tony Ferguson và Anthony Pettis của sự kiện còn xuất sắc hơn trận main event giữa Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor.

Tuy nhiên sự đáng tiếc xảy ra ngay sau khi vừa kết thúc hiệp 2, ban huấn luyện của Anthony Pettis đã xin dừng trận đấu và nhường lại chiến thắng cho Tony Ferguson. 

Duke Roufus - huyền thoại Kickboxing kiêm HLV của Anthony Pettis - cho rằng những lý tưởng như "hình mẫu Rocky" quyết chiến tới cùng thật ra không giúp ích gì cho võ sĩ cả.

Trả lời phỏng vấn với Luke Thomas của The MMA Hour, Roufus cho rằng lối đánh "dị hợm" của Tony Ferguson sẽ càng làm khó làm dễ cho Anthony Pettis hơn nếu để Pettis tiếp tục thi đấu với một đôi tay bị chấn thương.

Hậu UFC 229: HLV của Anthony Pettis giải thích lý do bỏ trận - Ảnh 3.

Khoảnh khắc "tỏa sáng" khiến bàn tay của Anthony Pettis vỡ xương.

 "Tony Ferguson là một kẻ đánh chỏ quái đản. Nếu bạn hiểu Muay Thái, bạn sẽ biết cách duy nhất để một kẻ chuyên đánh chỏ phải giữ cự ly với bạn chính là bằng những cú đấm và những cú clinch tốt," Duke Roufus chia sẻ.

"Mà nếu tiếp tục thi đấu, với bàn tay như vậy, Anthony không thể sẽ không thể tung jab, cũng không thể clinch hay nắm giữ lấy đối thủ. Nếu Pettis vẫn tiếp tục, e rằng cậu ấy sẽ ăn chỏ đến cuối hiệp."

Hậu UFC 229: HLV của Anthony Pettis giải thích lý do bỏ trận - Ảnh 5.

Duke Roufus cùng học trò mình trong một buổi huấn luyện.

"Vấn đề tiếp theo, đôi lúc bạn cần phải hy sinh và vượt qua những chấn thương để giành chiến thắng. Nhưng khi đối đầu với Ferguson, một võ sĩ với những cú chỏ quá xuất sắc, tôi nghĩ việc để Anthony tiếp tục chịu đựng chấn thương và thượng đài sẽ không đáng với cái giá phải trả."

"Có hơi đáng tiếc, Anthony sắp sửa có cơ hội vượt mặt Tony thì lại gặp phải chấn thương."

Hậu UFC 229: HLV của Anthony Pettis giải thích lý do bỏ trận - Ảnh 7.

"Tôi muốn những cậu nhóc, cô nhóc tôi huấn luyện không phải chịu những điều tôi đã phải trải qua."

Từng là một võ sĩ, Duke Roufus cũng từng hằng ngày thức dậy cùng những cơn đau chấn thương. Do đó, ông muốn tìm một hướng đi khác cho cậu học trò của mình.

"Công tác chăm sóc y tế cho võ sĩ thời đó vô cùng tệ hại. Tôi đã gặp rất nhiều chấn thương, hậu quả của chúng dai dẳng kéo dài đến tận bây giờ. Tôi không muốn những anh bạn trẻ, những cô học trò mà tôi huấn luyện phải trải qua những chấn thương như thế."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm