Hendo sẽ kết thúc sự nghiệp MMA bằng một cú "H-bomb"?

thứ sáu 7-10-2016 15:11:01 +07:00 0 bình luận
Khi được hỏi về việc liệu anh có nhắm tới 1 cú knock-out thứ 2 trước Michael Bisping, Dan “Hendo” Henderson đã khẳng định “Có thể lắm chứ, nếu tôi có cơ hội.”

Trong lần đối đầu tới tại UFC 204, khi được hỏi về việc liệu anh có nhắm tới 1 cú knockout thứ 2 trước Michael Bisping, Dan “Hendo” Henderson đã khẳng định “Có thể lắm chứ, nếu tôi có cơ hội.”

Henderson (32-14 MMA, 9-8 UFC) đã nhiều lần né tránh câu hỏi về việc giải nghệ, nhưng trước khi UFC 204 diễn ra , huyền thoại 46 tuổi người Mĩ tuyên bố sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu của mình sau trận đấu với nhà vô địch Middleweight Michael Bisping. 

Xét trên bảng xếp hạng Middleweight, trận tái đấu này có vẻ không hợp lí lắm khi khoảng cách giữa 2 võ sĩ cách nhau tới 13 bậc (Michael Bisping đang giữ đai vô địch còn Dan Henderson đứng ở vị trí thứ 14). Tuy vậy, với việc các võ sĩ trong top đầu đều đã có cặp đấu riêng, kết hợp với việc Hendo muốn trận đấu tiếp theo sẽ là lần cuối cùng xuất hiện trên võ đài, anh được xem như đối thủ hoàn hảo cho nhà ĐKVĐ Middleweight Michael Bisping trong trận bảo vệ đai đầu tiên.

"Bisping vs. Henderson 2" là trận tái đấu với mong muốn phục thù lại trận thua trước đây của võ sĩ người Anh. Khi còn là huấn luyện viên của 2 team đối đầu nhau tại “The Ultimate Fighter 9”, hai võ sĩ đã có 1 trận đấu tại UFC 100. Cú K.O. lịch sử đã mang về chiến thắng khi đó cho Hendo.

Clip: Cú KO khiến Bisping “đổ sập” tại UFC 100

“Như tôi đã nói, thắng hay thua thì đây cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của thôi, tôi chắc chắn về điều đó. Hiện tại tôi không còn mong muốn tiếp tục thi đấu nữa, tất nhiên, sẽ là một cái kết đẹp cho bản thân tôi nếu tôi giành được chiếc đai đó vào cuối tuần này. Dù thế nào tôi cũng đã sẵn sàng cho nó rồi …" Henderson trả lời báo giới trong cuộc họp báo cho UFC 204.

Việc chiến thắng trận tranh đai này sẽ là một cơ hội “hái ra tiền” rất lớn cho Hendo sau khi kết thúc sự nghiệp. Nhưng sau gần 20 năm cống hiến cho MMA, anh nói đã tới lúc để tập trung cho cuộc sống cá nhân của mình, đặc biệt là dành thời gian riêng cho gia đình.

“Tôi thấy mình vẫn có thể tiếp tục thêm một vài năm nữa, nhưng sẽ là một thử thách rất lớn về tinh thần khi nhận ra mình ngày một già đi. Điều đó đã xảy đến với tôi, tôi thấy mình vẫn khỏe mạnh, nhưng sẽ khó khăn hơn nhiều nếu bạn muốn trải qua một kì training camp ở tuổi này. Và tôi nghĩ đã đến lúc, không còn những chuyến luyện tập xa nhà nữa và thay vào đó là thời gian ở bên gia đình. Tôi yêu môn thể thao này, tôi đã được ưu ái rất nhiều khi có một sự nghiệp trường kỳ như vậy.”

ảnh quote“H-bomb” được coi là “thương hiệu knock-out” của Dan Henderson với việc đánh gục đối thủ bằng tay phải và bồi liên tiếp những cú đấm để “chắc chắn trận đấu đã kết thúc”. - Theo lời của Hendo

Dù cú H-bomb đã trở thành thương hiệu, Henderson vẫn nói rằng đó không phải là lần đầu tiên anh dùng nó để kết thúc trận đấu, và với Bisping, cũng sẽ không ngoại lệ dù điều đó đã xảy ra 7 năm trước.

“Cú H-bomb đó (trong trận đấu với Bisping) không phải lần đầu tiên. Trước đó tôi đã hạ Wanderlei Silva và 1 vài võ sĩ khác bằng H-bomb. Nó sẽ là cú đấm khi tôi muốn kết thúc trận đấu một cách chắc chắn nhất. Bạn biết đấy, tôi sẽ bồi thêm 1 hoặc 2 cú khi knockdown được đối thủ xuống sàn, chỉ để chắc chắn rằng phần thắng sẽ thuộc về mình.“

Dan Henderson

Một trong những nạn nhân đầu tiên của H-bomb, Wanderlei Silva. 

Anh cũng cho biết mình không hề có ác ý nào với Bisping cũng như hứng thú với những màn đấu khẩu của anh ta, anh chỉ quan tâm mình đã kết thúc đối thủ sắp tới 1 lần, và tự tin nhắm tới 1 kết thúc tương tự vào cuối tuần này.

“Không có chuyện cá nhân nào ở đây cả, chỉ là thể thao mà thôi, giành chiến thắng và chiếc đai sẽ là của tôi. Tôi luôn luôn tôn trọng Bisping như một võ sĩ giỏi, cậu ấy đã làm mọi thứ để phát triển bản thân và bước lên bục cao nhất. Ngoài ra, tất cả chỉ là lời nói, tôi không hứng thú với điều đó”.

“Với tôi, trận đấu này là một cơ hội không có lần hai, tôi sẽ không bỏ phí nó, đặc biệt khi đó sẽ là trận đấu cuối cùng của mình. Tôi đã làm mọi thứ có thể cho trận đấu này, tôi cũng không có ác ý gì với Bisping hay muốn cậu ấy gặp phải chấn thương lâu dài, chỉ là việc tôi muốn kết thúc trận đấu và cú H-bomb sẽ là đáp án chắc chắn nhất cho một chiến thắng. ”

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm