Hendricks: Cấm tiêm IV buộc tôi phải chuyển lên Middleweight

thứ năm 16-2-2017 17:19:35 +07:00 0 bình luận
Cảm thấy khỏe hơn ở hạng cân 185 pound là một tin tốt cho Johny Hendricks, bởi anh đang ở tình thế không thể tiếp tục thua trận.

Có một thời điểm mà cựu vương Johny Hendricks là cái tên quét ngang hạng Welterweight với 6 trận thắng liên tiếp, trong đó có 3 pha Knockout of the Night, thậm chí từng suýt đẩy huyền thoại người Canada Georges St-Pierre xuống khỏi ngôi vô địch. Sau đó, Hendricks chiến thắng Robbie Lawler để giành lấy chiếc đai UFC Welterweight, và đó gần như là điểm sáng cuối cùng của anh.

v

Johny Hendricks

"Cắt cân để xuống 170 pound (Welterweight) chưa bao giờ là một hành trình vui vẻ," Hendricks cho biết. "Thời điểm đó, dù tôi luôn cố gắng để kịp cắt cân, nhưng phần nào đó trong tôi biết rằng mình phải chuyển lên hạng 185 pound vì người ta đã cấm tiêm IV bù nước rồi."

Hendricks nhập viện vì sỏi thận và khối tắc ruột non - hậu quả từ sự tự tin thái quá về khả năng cắt cân của anh - chỉ 5 ngày trước khi chuẩn bị bước vào trận đấu với Tyron Woodley tại UFC 192. Ra viện, thượng đài với 'Wonderboy' Stephen Thompson, 'Bigg Rigg' lần đầu tiên gục ngã bởi knockout. Tiếp tục những vấn đề về việc cắt cân, Johny Hendricks liên tục quá cân trong hai trận đấu với Kelvin Gastelum và Neil Magny. 

Bù nước bằng phương pháp tiêm tĩnh mạch (IV) đã từng là phương pháp rất phổ biến trong giới võ sĩ để hồi phục nhanh sau một giai đoạn cơ thể bị mất nước nghiêm trọng như sau khi ép cân - các võ sĩ thậm chí có thể ép đến 4,5 kg sau 24 giờ nhờ "vắt" nước từ trong cơ thể. Tuy nhiên, kể từ tháng 10/2015, việc bổ sung quá 50 ml dịch trong mỗi 6 giờ đã bị cấm bởi UFC và USADA.

"Dễ chịu hơn nhiều khi chuyển lên hạng Middleweight," Hendricks nói trên podcast UFC Unfiltered. "Khi không bị gò bó vào lịch ép cân, tôi thấy khỏe hơn và có thể tập hết sức 2 buổi mỗi ngày. Trước đây, nhất là trong thời điểm ép cân, tôi phải chọn một buổi tập để dồn sức, bởi tôi không đủ sức tập căng cả 2."

d

Johny Hendricks sẽ gặp Hector Lombard trong trận Co-Main event của UFC Fight Night Halifax

Cảm thấy khỏe hơn là một tin tốt cho Johny Hendricks, bởi anh đang ở tình thế không thể tiếp tục thua trận. Bigg Rigg đã để thua 3 trận liên tiếp tại Welterweight. Trong khi đó, UFC mới sa thải không nương tay hơn 30 võ sĩ ở lần cắt hợp đồng vừa qua và không có gì bảo đảm các ông chủ mới sẽ không tiếp tục giảm biên chế.

"Tôi tin rằng tôi sẽ lấy lại được sức mạnh của mình ở 185 pound," Bigg Rigg khẳng định.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm