Henry Cejudo tiết lộ bí quyết hạ gục nhà vô địch bảo vệ đai nhiều nhất UFC

thứ hai 6-8-2018 10:22:52 +07:00 0 bình luận
Henry Cejudo khiến giới hâm mộ MMA bị sốc khi anh chiến thắng trong trận tái đấu với Demetrious Johnson. Vậy đâu là bí quyết để Cejudo hạ gục nhà vô địch bảo vệ đai nhiều nhất UFC?

Henry Cejudo khiến giới hâm mộ MMA bị sốc khi anh chiến thắng trong trận tái đấu với Demetrious Johnson. Vậy đâu là bí quyết để Cejudo hạ gục nhà vô địch bảo vệ đai nhiều nhất UFC?

Kết thúc UFC 227, Henry Cejudo đã trở thành nhà tân vô địch sau khi chấm dứt triều đại huy hoàng với 11 lần bảo vệ đai thành công của Demetrious Johnson. 

Không chỉ vậy, Cejudo cũng lập luôn kỷ lục là nhà vô địch thứ 2 trong lịch sử hạng Flyweight UFC, đồng thời là người đầu tiên ở hạng 125 lbs đánh bại "Chuột" Johnson.

Henry Cejudo tiết lộ bí quyết hạ gục nhà vô địch bảo vệ đai nhiều nhất UFC - Ảnh 1.

Henry Cejudo đã trở thành nhà tân vô địch sau khi chấm dứt triều đại huy hoàng với 11 lần bảo vệ đai thành công của Demetrious Johnson

Vậy Henry Cejudo đã làm thế nào để thực hiện kỳ tích không tưởng như thế, nhất là khi anh từng bị Demetrious Johnson đánh bại một cách đầy thuyết phục cách đây 2 năm?

"Tôi luôn biết mình bước vào trận đấu này với tư cách là một kẻ dưới cơ, nhất là khi trận đấu đầu tiên giữa tôi và Demetrious Johnson chỉ kéo dài 2 phút 36 giây," Henry Cejudo cho biết. "Hiệp đầu của trận tái đấu diễn ra y như trận đấu đầu tiên. Tôi đã gặp không ít khó khăn khi đối đầu với những cú calf kick đá thẳng vào cẳng chân."

"Tôi đã bị ép phải đổi thế đứng sang southpaw, nhưng điều đó có hiệu quả không tệ. Quan trọng hơn, để đánh bại Demetrious, tôi phải kiểm soát khoảng cách, bắt kịp cơ hội và có sự bình tĩnh để chờ đợi cơ hội ấy."

Henry Cejudo tiết lộ bí quyết hạ gục nhà vô địch bảo vệ đai nhiều nhất UFC - Ảnh 3.

Henry Cejudo đã phải ăn không ít đòn trước khi thực hiện phản công

Cụ thể hơn, bản thân Cejudo biết anh sẽ phải chịu đòn trong những hiệp đầu, đồng thời phải kéo cạn thể lực của Demetrious Johnson thông qua những màn vật lộn địa chiến.

"Có nhiều tình huống, tôi đã kết hợp những yếu tố lạ, biến chúng trở thành những tình huống khó xử với Demetrious Johnson. Và ngay cả với một võ sĩ siêu bền như Demetrious cũng phải cảm thấy mệt mỏi bởi những màn vật lộn địa chiến. Anh ấy, dù có thể lực siêu đẳng, cũng chỉ là một con người mà thôi," Vị tân vương của hạng Flyweight UFC chia sẻ.

Video Full fight trận Demetrious Johnson vs. Henry Cejudo

"Chìa khóa ở đây là sự kiên nhẫn," Cejudo tiếp tục trả lời khi được hỏi thêm. 

"Demetrious di chuyển rất nhiều, rất khó để đánh trúng anh ấy.... Tôi phải chờ cơ hội của mình. Tôi phải ăn đòn vài lần để đáp lại với một cú đánh mạnh, sau đó chuyển sang thế mạnh đấu vật của tôi."

Henry Cejudo tiết lộ bí quyết hạ gục nhà vô địch bảo vệ đai nhiều nhất UFC - Ảnh 6.

Henry Cejudo có hai lựa chọn khi trở lại võ đài: trận đấu thứ ba với Demetrious Johnson hoặc khiêu chiến nhà vô địch hạng Bantamweight UFC TJ Dillashaw

Khi Henry Cejudo trở lại võ đài, có ít nhất hai trận đấu hấp dẫn đang chờ anh. 

Đầu tiên là trận đấu thứ ba với Demetrious Johnson, bởi chiến thắng lần này của Cejudo vẫn hơi non chứ chưa hoàn toàn thuyết phục. Thứ hai là trận khiêu chiến nhà vô địch hạng Bantamweight UFC TJ Dillashaw, người đã kết liễu Cody Garbrandt chỉ trong hơn 4 phút tại UFC 227. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm