HLV của Jon Jones: Anthony Smith lỳ thật đấy, nhưng chưa đủ!

Huỳnh Phi Sang
thứ hai 28-1-2019 12:27:53 +07:00 0 bình luận
Đó là những nhận định của HLV Mike Winkeljohn - người chịu trách nhiệm mảng striking cho Jon Jones trước thềm đại chiến UFC 235.

Trong một hạng cân Light Heavyweight UFC mà mọi đối thủ đều đã bị nhà vô địch Jon Jones "dọn dẹp", Anthony Smith là một nhân tố hoàn toàn mới và xứng đáng với tấm vé tranh đai tại UFC 235 (dự kiến diễn ra ngày 2/3 sắp tới). Chính HLV Mike Winkeljohn cũng thừa nhận điều này.

"Cậu ta rất lỳ và luôn dám bước tiếp. Điều đáng sợ nhất của Anthony Smith là anh ta hoàn toàn có thể quay lại trận đấu khi tưởng chừng đã gục ngã. Trận đấu với Volkan Oezdemir là một ví dụ. Tôi không hề đánh giá cao Anthony Smith cho đến khi anh ta thực sự biết cách sinh tồn trong trận đấu và tìm kiếm một chiến thắng đúng lúc," HLV Mike Winkeljohn nhận định.

HLV của Jon Jones: Anthony Smith lỳ thật đấy, nhưng chưa đủ!
HLV Mike Winkeljohn cho rằng sự lỳ lợm và khả năng đánh counter là lợi thế lớn nhất của Anthony Smith trước nhà vô địch Light Heavyweight Jon Jones.

Dù Jon Jones còn gặp nhiều vấn đề, chẳng hạn như chưa được Ủy ban thể thao Nevada cấp phép thi đấu (trong khi sự kiện UFC 235 lại được đặt tại Las Vegas) nhưng HLV Mike Winkeljohn vẫn nghiêm túc nghiên cứu đối thủ cho trận đấu kế tiếp của nhà vô địch Light Heavyweight UFC Jon Jones.

"Anthony Smith giỏi ở rất nhiều mặt, đặc biệt là khả năng giữ khoảng cách khi striking. Nhưng sải tay của Jon Jones dài hơn thế nữa! Tôi nghiêm túc đánh giá cao về sự lỳ lợm. Sức mạnh ý chí là vũ khí đáng sợ nhất của Anthony Smith, tôi cũng đồng thời lo ngại khả năng đánh trả đòn liên tục và tỉnh táo của anh ấy. Và nếu có một cú takedown thành công, đó sẽ là điều rất tệ cho Jon Jones," Mike Winkeljohn thừa nhận.

HLV của Jon Jones: Anthony Smith lỳ thật đấy, nhưng chưa đủ!
Riêng về phía Jon Jones, anh có vẻ gặp vấn đề về giấy phép võ sĩ nhiều hơn là việc phải nghiên cứu đối thủ. Tất cả đã có HLV Mike Winkeljohn lo liệu!

Tuy vậy, vị HLV tài ba và danh tiếng của phòng tập Jackson-Wink vẫn khá lạc quan về trận đấu. Ông khẳng định trình độ và kinh nghiệm striking của Jon Jones vẫn nhỉnh hơn rất nhiều, và chính ông cũng có những lựa chọn chiến thuật cho điểm mạnh của Anthony Smith.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm