HLV Kavanagh tiết lộ những sai lầm dẫn đến trận thua vừa qua của Conor McGregor

thứ ba 9-10-2018 17:07:58 +07:00 0 bình luận
Sau trận thua vừa qua tại UFC 229, HLV của Conor McGregor, John Kavanagh, thừa nhận những sai lầm chiến thuật của đội McGregor đã có ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu.

Sau trận thua vừa qua tại UFC 229, HLV của Conor McGregor, John Kavanagh, thừa nhận những sai lầm chiến thuật của đội McGregor đã có ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu.

Cuối tuần trước, siêu sao người Ireland Conor McGregor đã phải hứng chịu một trận thua toàn diện trước nhà ĐKVĐ hạng Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov. 

HLV Kavanagh tiết lộ những sai lầm dẫn đến trận thua vừa qua của Conor McGregor - Ảnh 1.

Conor McGregor đã phải hứng chịu một trận thua toàn diện trước nhà ĐKVĐ hạng Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov

Hiệp đấu duy nhất mà Conor McGregor có thể chiếm thượng phong là hiệp 3, khi Khabib chịu đứng trao đổi đòn với Conor. Phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, Conor bị Khabib ép chặt xuống sàn, khó có thể động cựa gì cho đến khi trận đấu kết thúc bằng Neck Crank ở hiệp 4.

Đề cập lại về trận đấu trên podcast của Joe Rogan, HLV của Conor - John Kavanagh - thừa nhận rằng chiến thuật của đội McGregor đã có những sai lầm và chúng ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu. 

HLV Kavanagh tiết lộ những sai lầm dẫn đến trận thua vừa qua của Conor McGregor - Ảnh 3.

HLV của Conor - John Kavanagh - thừa nhận rằng chiến thuật của đội McGregor đã có những sai lầm

Theo Kavanagh, chiến lược dành cho Conor vốn là dùng wrestling để tiêu sạch sức lực của Khabib trước khi tìm kiếm cơ hội knockout ở những hiệp cuối. Tiếc rằng một chiến lược quá thụ động như vậy đã không đem lại thành công.

"Việc Khabib sẽ ghi được takedown trong hiệp 1 hoàn toàn nằm trong dự kiến của chúng tôi," John Kavanagh cho biết. "Chúng tôi đã thấy rất nhiều đối thủ của Khabib cạn kiệt thể lực đến mức phải lết lên ghế sau hiệp 1. Bởi vậy chúng tôi không cố hết sức để thoát khỏi địa chiến ở hiệp đó." 

"Mục tiêu của hiệp đầu không phải là cơ hội knockout, mà là tiết kiệm thể lực trong những hiệp sau. Khi đánh đứng chúng tôi vẫn chiến như thường, nhưng khi bị lôi xuống địa chiến thì chỉ phòng thủ những pha Submission mà thôi. Chấp nhận đó sẽ là một hiệp thua 10-9."

HLV Kavanagh tiết lộ những sai lầm dẫn đến trận thua vừa qua của Conor McGregor - Ảnh 5.

Cú knockdown của Khabib Nurmagomedov là điều hoàn toàn bất ngờ với đội Conor McGregor

"Hiệp 2, chiến lược vẫn tương tự. Nhưng phải thừa nhận rằng hiệp 2 này Khabib đã chơi rất xuất sắc, biến nó thành một hiệp 10-8 cho cậu ta. Nhất là cú đấm phải đó, đó là điều chúng tôi không ngờ." 

"Sang hiệp 3 thì mọi chuyện đã đi vào đúng quỹ đạo. Conor đã chơi rất tốt khi giữ vị trí trung tâm sàn đấu. Cậu ấy chống takedown cũng rất hay." 

"Có thể nhiều người sẽ bất ngờ khi chúng tôi hơn điểm Khabib ở hiệp 3, nhưng đấy là vì họ không biết rằng Khabib chẳng takedown nổi Al Iaquinta lần nào kể từ hiệp 3 trở đi."

Lượng fan của Khabib nhiều gấp 5 lần... Sơn Tùng M-TP chỉ 24 giờ sau trận thắng McGregor

"Nhưng dù sao thì hiệp 3 ấy chúng tôi cũng không chiếm nhiều lợi thế như kỳ vọng. Chúng tôi đã mong đợi có thể chống takedown dễ hơn và bắt Khabib phải ăn đòn nhiều hơn thế." 

"Đến hiệp 4 thì Khabib đã có một pha takedown quá đẹp. Cộng thêm với việc chúng tôi bỏ qua cơ hội tung cú overhook và để hở lưng, tất cả những điều đó đã khiến trận đấu kết thúc."

HLV Kavanagh tiết lộ những sai lầm dẫn đến trận thua vừa qua của Conor McGregor - Ảnh 9.

HLV Kavanagh mong Khabib Nurmagomedov sẽ được NSAC xử nhẹ để chóng có trận tái đấu với Conor McGregor

Một cách rất thẳng thắn, John Kavanagh thừa nhận dù Conor có phần nào bị "khớp" khi trở lại sàn đấu, sai lầm vẫn chủ yếu nằm ở chiến lược - đội Conor đã quá chú trọng vào việc phòng thủ thay vì chủ động tấn công. HLV Kavanagh cũng cho biết ông mong Khabib Nurmagomedov sẽ được NSAC xử nhẹ để chóng có trận tái đấu.

CĐV của Conor McGregor bị người hâm mộ của Khabib Nurmagomedov đấm bất tỉnh bên ngoài khu vực thi đấu ngay sau UFC 229.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm