HLV lên tiếng bênh vực trận thua của Artem Lobov

thứ hai 29-10-2018 10:33:49 +07:00 0 bình luận
Sau trận thua tại UFC Fight Night 138 hôm qua (28/10), Artem Lobov gần như cầm chắc cửa rời khỏi UFC và chỉ có thể ở lại vì lý do "dựa hơi" đồng đội siêu sao Conor McGregor.

Sau trận thua tại UFC Fight Night 138 hôm qua (28/10), Artem Lobov gần như cầm chắc cửa rời khỏi UFC và chỉ có thể ở lại vì lý do "dựa hơi" đồng đội siêu sao Conor McGregor.

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Artem Lobov tại Featherweight UFC và đẩy sự nghiệp của võ sĩ gốc Nga vào con số nguy hiểm: Thắng 13, thua 15 và hòa 1 (riêng tại UFC là thắng 2 - thua 5 nếu tính cả trận thua mở màn tại TUF).

Điều đáng nói hơn nữa rằng Michael Johnson - người đã đánh bại Artem Lobov bằng rear naked choke ngay những giây cuối hiệp 3 chỉ có rất ít thời gian chuẩn bị trận đấu. Ban đầu, Artem Lobov được sắp xếp thi đấu với đồng đội của Zubaira Tukhugov. Sau đó, Zubaira Tukhugov bị rút khỏi trận đấu vì tham gia cuộc ẩu đả cùng đồng đội Khabib Nurmagomedov tại UFC 229.

Trận đấu giữa Michael Johnson và Artem Lobov tại UFC Fight Night 138

Những màn thi đấu tệ hại và bảng điểm "be bét" của Artem Lobov càng khiến khán giả tin rằng việc anh còn trụ được tại UFC là nhờ sự giúp đỡ của người đồng đội Conor McGregor.

HLV lên tiếng bênh vực trận thua của Artem Lobov - Ảnh 3.

John Kavanagh là HLV cho cả Conor McGregor và Artem Lobov.

Sau thất bại tại UFC Fight Night, HLV John Kavanagh đã có một bài viết rất dài bênh vực  học trò về vấn đề này:

"Artem Lobov còn ở lại UFC nhờ mối quan hệ với Conor McGregor? Có thể lắm. Anh ta vẫn lỳ lợm chến đấu sau trận thua tại TUF cũng vì Conor McGregor? Ai biết được, cũng có thể anh ta lúc đó nên giải nghệ cho rồi.

Anh ta có lịch sử thi đấu khá tệ và vừa chịu đựng thêm một trận thua hôm qua. Nếu như bạn chỉ quan tâm đến điều đó thì đừng đọc tiếp. Bởi vì bạn chưa hề cố gắng có được điều gì đó như Lobov mà chỉ quan tâm việc thù ghét và cười nhạo sự thất bại của người khác.

HLV lên tiếng bênh vực trận thua của Artem Lobov - Ảnh 4.

Artem Lobov và Conor McGregor là bạn thân từ khi cả hai mới khởi nghiệp MMA.

Là bạn đang thù ghét Artem Lobov hay người đồng đội siêu sao của anh ta? Nếu một võ sĩ thua cuộc là một võ sĩ đáng bị loại bỏ thì hãy nhớ rằng trong bộ môn khắc nghiệt này, một nửa số võ sĩ ở mỗi sự kiện sẽ là người thua. UFC sẽ loại bỏ tất cả họ?

Bạn nghĩ Artem Lobov giống như CM Punk - một ngôi sao giải trí bước vào lồng và thua trước một võ sĩ chưa từng thắng một trận MMA chuyên nghiệp? Tôi rất hâm mộ Michael Johnson và tôi vẫn nhớ anh ta đã kết liễu Dustin Poirier không đầy 2 phút. Anh ta đã đối đầu Tony Ferguson và Edson Barboza. 

HLV lên tiếng bênh vực trận thua của Artem Lobov - Ảnh 5.

Dù thua cuộc nhưng Artem Lobov đã khiến Cub Swanson phải mệt mỏi suốt 5 hiệp đấu tại UFC Fight Night 108 hồi năm ngoái.

 Lobov đã đấu với một võ sĩ đỉnh cao như vậy, vâng anh ấy luôn đấu với những trận đấu khó nhất, đối thủ "cứng cựa" nhất có thể. Và đừng quên anh ấy từng khiến Cub Swanson mệt mỏi suốt 5 hiệp dù trước đó ai cũng nói rằng Lobov chỉ cầm cự giỏi lắm 2 hiệp.

HLV lên tiếng bênh vực trận thua của Artem Lobov - Ảnh 6.

Dù đã là siêu sao nhưng Conor McGregor vẫn cực kỳ tôn trọng và yêu quý người đồng đội lâu năm Artem Lobov.

Kể cả khi Lobov có được tấm vé tham dự TUF - cánh cửa để bước vào UFC, anh ấy vẫn không cho mình cơ hội nghỉ ngơi và thi đấu thêm ngay trước khi bước vào TUF. Với khả năng nói thông thạo 5 ngôn ngữ, anh ta hoàn toàn có thể kiếm tiền với một công việc văn phòng nào đó chứ không phải sống cùng những khó khăn tài chính của sự nghiệp võ sĩ.

Rất nhiều giải đấu đã liên hệ với tôi và đề nghị hợp đồng với Artem Lobov. Nhưng anh ấy vẫn ở đây để tìm những trận đấu khó và xứng đáng nhất có thể. Kể cả tôi cũng không thể cản được anh ấy, tôi chỉ có thể đưa ra lời khuyên và lộ trình tập luyện cho những trận đấu mà chúng tôi luôn sẵn sàng làm "kèo dưới".

Vậy nên, tôi cho rằng Artem Lobov xứng đáng được tôn trọng hơn thế này rất nhiều. Hãy nhìn vào những gì anh ấy đã làm chứ không phải là con số trong thành tích thi đấu, hoặc phỉ báng anh ấy chỉ vì bạn ghét anh ấy hoặc đồng đội Conor McGregor."

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm