HLV: Martin Nguyễn đã lên nhận giải võ sĩ MMA Châu Á của năm với cái chân sưng vù

thứ bảy 29-9-2018 9:21:44 +07:00 0 bình luận
Theo tiết lộ của HLV Fari Salievski, ngay từ cách đây nửa tháng, Martin Nguyễn đã lên nhận giải võ sĩ MMA Châu Á của năm với cái chân sưng vù.

Theo tiết lộ của HLV Fari Salievski, ngay từ cách đây nửa tháng, Martin Nguyễn đã lên nhận giải võ sĩ MMA Châu Á của năm với cái chân sưng vù.

Hôm qua, nhà vô địch gốc Việt Martin Nguyễn đã chính thức công bố quyết định bỏ đai Lightweight ONE Championship do chấn thương đầu gối. Anh bị rách dây chằng giữa (MCL) và dây chằng phía sau gối (PCL) và giãn dây chằng trước (ACL).

Lý do trực tiếp của chấn thương này được Martin Nguyễn thừa nhận là do một buổi tập Wrestling. Tuy nhiên, theo HLV Fari Salievski, đây là hậu quả của việc Martin đã dồn dập thượng đài ở 3 hạng cân khác nhau trong suốt một năm qua.

HLV: Martin Nguyễn đã lên nhận giải võ sĩ MMA Châu Á của năm với cái chân sưng vù - Ảnh 1.

Theo HLV Fari Salievski, chấn thương là hậu quả của việc Martin Nguyễn đã dồn dập thượng đài ở 3 hạng cân khác nhau trong suốt một năm qua

"Tối 14/9, Martin đã lên nhận giải võ sĩ MMA Châu Á của năm (Asia MMA Awards - Hong Kong) với cái chân sưng vù," HLV Fari Salievski kể lại.

"Đầu tiên, chấn thương ngón chân từ trận đấu trước của cậu ấy (với Kevin Belingon) vẫn chưa lành hẳn. Sau đó, khi chúng tôi tập luyện nặng lên để chuẩn bị cho trận bảo vệ đai tiếp theo ở hạng Lightweight, tai nạn diễn ra."

HLV: Martin Nguyễn đã lên nhận giải võ sĩ MMA Châu Á của năm với cái chân sưng vù - Ảnh 3.

Martin Nguyễn (phải) và HLV của anh, ông Fari Salievski

"Việc thi đấu ở 3 hạng cân khác nhau là một cơ hội tuyệt vời, nhưng nó cũng đồng nghĩa với gánh nặng cơ thể cực lớn. Từ hạng Bantamweight lên Lightweight, mỗi lần phải đôn cân ép cân là một lần chúng tôi phải đẩy cơ thể của Martin đến mức giới hạn."

"Tôi không hối tiếc quãng thời gian đó, tất cả những trận đấu vừa qua là một hành trình quá sức ấn tượng. Chúng tôi đã rất may mắn khi không gặp chấn thương nào với tần suất thi đấu dày như vậy, cho đến thời điểm hiện tại."

HLV: Martin Nguyễn đã lên nhận giải võ sĩ MMA Châu Á của năm với cái chân sưng vù - Ảnh 5.

"Tối 14/9, Martin đã lên nhận giải võ sĩ MMA Châu Á của năm (Asia MMA Awards - Hong Kong) với cái chân sưng vù," HLV Fari Salievski kể lại

Quả thật, năm 2017 - 2018 là một năm cực kỳ cấp tập của Martin Nguyễn. Chỉ trong chưa đầy một năm, Martin đã thi đấu 5 trận - một con số cực kỳ đáng gờm so với các võ sĩ thông thường chỉ thi đấu 2-3 trận mỗi năm.

Tháng 8/2017, nhà vô địch gốc Việt đánh bại Marat Gafurov bằng KO để đăng ngôi vô địch hạng Featherweight. Tháng 11/2017, Martin tiếp tục hạ KO Eduard Folayang, giành lấy chiếc đai vô địch thứ hai.

Thất bại bằng tính điểm không đồng thuận trước Bibiano Fernandes hồi tháng 3 đã khiến Martin đứt mạch thắng 6 trận liên tiếp, nhưng đến tháng 5, Martin vẫn bảo vệ đai thành công trước Christian Lee. Tháng 7, Martin Nguyễn tiếp tục phải bỏ qua hy vọng bắt đai Bantamweight khi anh để thua Kevin Belingon trên sân nhà của đối thủ.

HLV: Martin Nguyễn đã lên nhận giải võ sĩ MMA Châu Á của năm với cái chân sưng vù - Ảnh 7.

Chỉ trong chưa đầy một năm, Martin Nguyễn đã thi đấu 5 trận - một con số cực kỳ đáng gờm so với các võ sĩ thông thường chỉ thi đấu 2-3 trận mỗi năm

"Chấn thương bắt đầu xuất hiện, nó giống như việc cơ thể của võ sĩ bắt đầu gào lên kêu cứu trước sức ép của việc tập luyện vậy," HLV Fari Salievski cho biết.

"Trong thời gian tới, chúng tôi đang thực hiện trị liệu cơ chuyên sâu (intensive physiotherapy treatment) để Martin chóng hồi phục. Sau đó sẽ tiếp tục những bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp để tránh tổn thương lâu dài."

HLV: Martin Nguyễn đã lên nhận giải võ sĩ MMA Châu Á của năm với cái chân sưng vù - Ảnh 8.

Dự kiến, Martin Nguyễn sẽ cần gần một năm nghỉ ngơi trước khi trở lại sàn đấu

Dự kiến, Martin Nguyễn sẽ cần gần một năm nghỉ ngơi trước khi trở lại sàn đấu. Sau thời gian đó, nhà vô địch gốc Việt cho biết anh sẽ "đóng quân" ở hạng Featherweight quen thuộc. Chu du vậy là đủ rồi.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm