HLV treo giải hơn trăm triệu để tìm bạn tập hạ KO được Georges St-Pierre

thứ sáu 22-6-2018 11:32:48 +07:00 0 bình luận
Tìm được bạn tập cho huyền thoại MMA Georges St-Pierre không phải dễ, bởi ít ai có thể tạo áp lực lên một võ sĩ đã bất bại suốt hơn một thập kỷ.

Tìm được bạn tập cho huyền thoại MMA Georges St-Pierre không phải dễ, bởi ít ai có thể tạo áp lực lên một võ sĩ đã bất bại suốt hơn một thập kỷ.

Bất bại từ năm 2007 với chuỗi thắng 13 trận, dù chưa chính thức nghỉ hưu, Georges St-Pierre đã thừa thành tích để được coi là huyền thoại. Vì vậy, HLV trưởng của TriStar Gym, Firas Zahabi, đã từng rất đau đầu để kiếm bạn tập cho nhà cựu vô địch.

HLV treo giải hơn trăm triệu để tìm bạn tập hạ KO được Georges St-Pierre - Ảnh 1.

Georges St-Pierre đã bất bại từ năm 2007 với chuỗi thắng 13 trận

"Trong suốt sự nghiệp thi đấu, Georges có chiến tích gần như hoàn hảo. Điều này tạo ra sự lơi lỏng cho kỳ huấn luyện tiếp theo, bởi nếu anh đã thắng, thì anh cần gì thay đổi, đúng không?" Zahabi cho biết.

"Nhưng việc thực hiện một khóa huấn luyện tốt không hề đơn giản như vậy. Đôi khi chúng tôi cũng cần phải tạo áp lực lên Georges, để anh ấy tỉnh táo và bồng bột ở trạng thái báo động đỏ."

HLV treo giải hơn trăm triệu để tìm bạn tập hạ KO được Georges St-Pierre - Ảnh 3.

Việc đối luyện với Georges St-Pierre không dễ dàng...

HLV treo giải hơn trăm triệu để tìm bạn tập hạ KO được Georges St-Pierre - Ảnh 4.

...nhưng mức thưởng cao đã đánh thức "máu liều" của các võ sĩ trẻ

Và để làm điều đó, HLV Firas Zahabi đã treo thưởng đến 5000 USD, tương đương 114 triệu đồng để tìm bạn tập hạ knockout được St-Pierre trong những buổi tập.

"Tôi đưa những anh bạn trẻ đến tập cùng Georges, rồi tôi bảo họ: 'Nghe này, các chàng trai, người đầu tiên quật ngã được Georges, rồi buộc anh ấy thua địa chiến, tôi sẽ thưởng 5000 USD. Knockout Georges cũng là 5000. Mà nhớ là chỉ cần lưng Georges chạm sàn thôi, tôi sẽ dừng cả lớp lại 20 phút để khen các cậu trước tất cả mọi người.'"

HLV treo giải hơn trăm triệu để tìm bạn tập hạ KO được Georges St-Pierre - Ảnh 5.

Georges St-PIerre vẫn tập luyện nhưng với cường độ thấp trong thời kỳ dùng thuốc chữa viêm ruột

Hẳn là phương pháp của HLV Zahabi có hiệu quả. Mức thưởng khá cao khiến nhiệt tình của mọi người tăng vọt.

"Tôi rất hài lòng khi thấy Georges phải chịu áp lực trong những thời điểm nhất định," Firas Zahabi cười. "Điều này là cần thiết, nhất là khi chúng tôi chuẩn bị cho các trận tranh đai. Cũng may anh ấy chưa khiến tôi phá sản."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm