Javier Mendez: Conor có thể nói nhiều hơn ở buổi họp báo, nhưng vẫn thua trò chơi tâm lý

thứ năm 27-9-2018 17:14:53 +07:00 0 bình luận
Sau họp báo UFC 229, HLV Javier Mendez không chỉ tiết lộ rằng những màn tấn công vào tâm lý của Conor McGregor đã thất bại, mà còn cho biết kỳ tập huấn của Khabib đang diễn ra rất tốt đẹp.

Sau họp báo UFC 229, HLV Javier Mendez của AKA không chỉ tiết lộ rằng những màn tấn công vào tâm lý của Conor McGregor đã thất bại, mà còn cho biết kỳ tập huấn của Khabib Nurmagomedov đang diễn ra rất tốt đẹp.

Có lẽ sau buổi họp báo UFC 229, nhiều người đã nhận định rằng Conor McGregor là người thắng lớn trên mặt trận truyền thông. Nếu phải chia thời gian của cuộc họp báo thì thời gian Conor chiếm mic có lẽ lên đến 80%, còn Khabib Nurmagomedov - người thường xuyên bị đối thủ cướp lời - chỉ chiếm 20%.

Thế nhưng theo HLV Javier Mendez, Conor có thể nói nhiều hơn ở buổi họp báo, nhưng vẫn thua trò chơi tâm lý. 

Javier Mendez: Conor có thể nói nhiều hơn ở buổi họp báo, nhưng vẫn thua trò chơi tâm lý - Ảnh 1.

HLV Javier Mendez: Conor có thể nói nhiều hơn ở buổi họp báo, nhưng vẫn thua trò chơi tâm lý

"Tôi phải thừa nhận rằng Conor McGregor là một võ sĩ xuất sắc trong những trò chơi tâm lý," HLV Javier Mendez nói. 

"Nếu anh chiếm thượng phong trong trò chơi tâm lý phía trước trận đấu, anh sẽ có tâm thái của người chiến thắng, và điều này ảnh hưởng rất nhiều khi vào trận. Conor biết điều đó, tôi tin rằng đó cũng là mục tiêu hàng đầu của cậu ta khi họp báo bắt đầu."

"Chúng tôi đã thảo luận cùng Khabib trước buổi họp báo. Tôi đã nói trước với Khabib rằng Conor có thể tấn công vào tín ngưỡng, vào chính trị, vào gia đình, nhưng Khabib không được phép khiến nó ảnh hưởng đến tâm lý của cậu ấy. Một khi Conor làm được điều đó, Khabib sẽ thua."

Javier Mendez: Conor có thể nói nhiều hơn ở buổi họp báo, nhưng vẫn thua trò chơi tâm lý - Ảnh 3.

HLV Javier Mendez đã chuẩn bị trước cho Khabib Nurmagomedov về những màn tấn công tâm lý của Conor McGregor

Nhờ sự chuẩn bị từ trước, tuy rằng Khabib cũng có đôi lúc bị ảnh hưởng, nhưng nhìn chung thì trò chơi tâm lý của Conor McGregor đã không đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Khabib không nóng giận, không mất bình tĩnh, không tỏ ra quá khích và vẫn rất tự tin vào bản thân mình.

"Niềm tin của Khabib vào tín ngưỡng, vào người cha và các giá trị gia đình của Khabib vô cùng chắc chắn," HLV Javier Mendez nhận xét. "Điều đó, cùng với sự chuẩn bị từ trước về mặt tâm lý, đã giúp chúng tôi."

Javier Mendez: Conor có thể nói nhiều hơn ở buổi họp báo, nhưng vẫn thua trò chơi tâm lý - Ảnh 5.

Những màn đánh đứng đôi công là không thể tránh được trong trận đấu giữa Khabib Nurmagomedov với Conor McGregor

Tiết lộ thêm về việc chuẩn bị cho trận đấu, HLV Javier Mendez lặp lại điều mà Myles Price đã nói - trình độ đánh đứng của Khabib Nurmagomedov không hề tệ

Thậm chí, Mendez tin rằng Khabib có thể chơi đối công với những tay đấm Quyền Anh chuyên nghiệp mà chưa chắc đã rơi vào hạ phong.

Tuy nhiên điều đó chỉ là để "đối phó với những màn đánh đứng" mà Khabib khó có thể tránh được trong trận đấu với Conor.

"Việc phải chuẩn bị cho những màn đánh đứng đôi công là chuyện đương nhiên," HLV Javier Mendez khẳng định. 

Javier Mendez: Conor có thể nói nhiều hơn ở buổi họp báo, nhưng vẫn thua trò chơi tâm lý - Ảnh 7.

Nhờ sự chuẩn bị từ trước, tuy rằng Khabib Nurmagomedov cũng có đôi lúc bị ảnh hưởng, nhưng nhìn chung thì trò chơi tâm lý của Conor McGregor đã không đạt được hiệu quả như mong muốn

"Khabib chỉ cần áp sát, kéo Conor xuống sàn là xong chuyện? Không dễ thế đâu. Hãy nhớ rằng Conor McGregor cũng là một võ sĩ rất xuất sắc. Cậu ta sẽ muốn để trận đấu thuần striking. Vì vậy, những màn đánh đứng căn bản là không thể tránh được."

"Ngoài những màn tấn công tâm lý, Conor còn là bậc thầy của những cái bẫy chiến thuật, những đòn nhử, đòn feint. Cậu ta luôn đánh trong tâm thái thả lỏng. Địa chiến thực tế cũng không hoàn toàn là nhược điểm của Conor." 

"Là một HLV, tôi sẽ không bao giờ đánh giá thấp đối thủ của chúng tôi. Nhất là khi người đó lại là một võ sĩ xuất sắc như Conor McGregor."

Javier Mendez: Conor có thể nói nhiều hơn ở buổi họp báo, nhưng vẫn thua trò chơi tâm lý - Ảnh 9.

Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor sẽ cùng thượng đài tại UFC 229 vào sáng 7/10 sắp tới (giờ Việt Nam)

Nhà vô địch bất bại người Nga Khabib Nurmagomedov sẽ cùng thượng đài với Conor McGregor tại UFC 229 vào sáng 7/10 sắp tới (giờ Việt Nam). Main Card của sự kiện sẽ được chiếu trên FOX Sports, và Webthethao cũng sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện.

Khám phá kế hoạch ép cân của "Gã nổi loạn" Conor McGregor

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm