Jiu-jitsu Hà Nội tổ chức giải đấu Tag team đầy sáng tạo và thú vị

thứ ba 20-11-2018 20:55:24 +07:00 0 bình luận
Không giống như những giải đấu Jiu-jitsu thông thường, giải BJJ Tag team do CLB AGOGE tổ chức sử dụng luật thi đấu đồng đội, hứa hẹn rất nhiều tình huống thú vị cho các đội chơi.

Không giống như những giải đấu Jiu-jitsu thông thường, giải BJJ Tag team do CLB AGOGE tổ chức sử dụng luật thi đấu đồng đội, hứa hẹn rất nhiều tình huống thú vị cho các đội chơi.

Cụ thể, giải đấu mời 8 đội chơi, mỗi đội từ 2 - 3 người tham gia với tổng số cân nặng cho cả đội là 140 - 210 kg (để tránh chênh lệch hạng cân quá lớn), tùy vào số người của đội. Mỗi đội bắt buộc có 1 võ sĩ đai trắng để bắt đầu trận đấu và 2 võ sĩ còn lại có thể ở bất cứ hạng đai nào từ đai tím trở xuống. Giải đấu yêu cầu thi đấu với võ phục tiêu chuẩn (gi) và sử dụng luật của Liên đoàn BJJ Thế giới (IBJJF).

Điều thú vị là tính chất đồng đội của các trận đấu. Theo đó, võ sĩ đai trắng bắt buộc phải là người "mở màn" trận đấu (mỗi trận tối đa 10'). Trong quá trình thi đấu, võ sĩ được quyền yêu cầu thay người vì lý do thể lực hoặc cảm thấy không đủ khả năng thắng được đối thủ hiện tại. Võ sĩ đã ra sân không được thay ngược trở vào (trừ khi đội chỉ có 2 người).

Jiu-jitsu Hà Nội tổ chức giải đấu Tag team đầy sáng tạo và thú vị - Ảnh 2.

Dù không phải một sự kiện chính thống, giải đấu đồng đội BJJ Tag Team hứa hẹn sẽ là cuộc chơi thú vị cho cộng đồng nhu thuật Việt Nam.

Tuy vậy, các võ sĩ chỉ được thay người trong trạng thái "tĩnh" (không trong trạng thái bị tấn công và có thể dẫn đến thua cuộc, gần giống thay người trong bóng đá). 

Vì vậy, việc các võ sĩ lựa chọn thời điểm thay người là hết sức quan trọng vì hoàn toàn có thể xảy ra tình huống võ sĩ đai trắng bị submission trong khi còn dư người để thay, dẫn đến cả đội thua ngay lập tức.

Jiu-jitsu Hà Nội tổ chức giải đấu Tag team đầy sáng tạo và thú vị - Ảnh 3.

Các võ sĩ cần hiểu rõ khả năng của mình và thay người kịp thời trước khi bị "kết liễu" mà không kịp để đồng đội hỗ trợ.

Để tránh việc một võ sĩ "cân" cả đội đối thủ, giải đấu cũng quy định khá chặt chẽ. 

Bên cạnh việc bắt buộc võ sĩ đai trắng mở màn, luật thi đấu còn yêu cầu võ sĩ đai xanh không được tham gia vào trận đấu trước khi đồng hồ điểm 4 phút (tức là võ sĩ đai trắng phải đủ thể lực và khả năng giữ an toàn chiến thuật suốt 4 phút đầu tiên), đai tím không được tham gia vào trận đấu trước khi đồng hồ điểm 6 phút.

Với bộ luật này, giải BJJ Tag Team sẽ là cuộc đọ sức thú vị cho các võ sĩ Jiu-jitsu Việt Nam ở nhiều mặt, từ thể lực, kỹ thuật và chiến thuật, đòi hỏi người chơi sẽ phải thực sự hiểu mọi tình huống có thể diễn ra ở từng hạng đai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm