Joanna Jedrzejczyk và Valentina Shevchenko sẽ tranh đai hạng Flyweight nữ tại Toronto

thứ sáu 21-9-2018 16:24:48 +07:00 0 bình luận
UFC sẽ có nhà tân vô địch hạng Flyweight nữ tại Toronto vào tháng 12 này, sau khi Joanna Jedrzejczyk và Valentina Shevchenko thực hiện trận tranh đai.

UFC sẽ có nhà tân vô địch hạng Flyweight nữ tại Toronto vào tháng 12 này, sau khi Joanna Jedrzejczyk và Valentina Shevchenko thực hiện trận tranh đai.

Theo công bố của UFC, trận tranh đai hạng Flyweight nữ giữa Joanna Jedrzejczyk và Valentina Shevchenko sẽ diễn ra vào ngày 8/12 tại UFC 231, Toronto, Canada. 

Hồi đầu tháng 9, chiếc đai vô địch của hạng cân này vẫn còn thuộc về Nicco Montano, cho đến khi UFC quyết định tước đai của nhà cựu vô địch do Montano quá "thiếu chuyên nghiệp" trong quá trình chuẩn bị trận đấu tại UFC 228.

Joanna Jedrzejczyk và Valentina Shevchenko sẽ tranh đai hạng Flyweight nữ tại Toronto - Ảnh 1.

Joanna Jedrzejczyk và Valentina Shevchenko sẽ tranh đai hạng Flyweight nữ tại UFC 231

Joanna Jedrzejczyk (15-2) từng là nhà vô địch hạng Strawweight của UFC kể từ năm 2015. Joanna bảo vệ đai thành công 5 lần trước khi cô thất bại và để tuột mất ngôi vô địch vào tay Rose Namajunas vào tháng 11/2017. 

Kể từ đó, Joanna Jedrzejczyk có một trân thua khi tái đấu với Namajunas và một trận thắng tính điểm trước Tecia Torres hồi tháng 7 vừa qua.

Joanna Jedrzejczyk và Valentina Shevchenko sẽ tranh đai hạng Flyweight nữ tại Toronto - Ảnh 3.

Joanna Jedrzejczyk (15-2) từng là nhà vô địch hạng Strawweight của UFC kể từ năm 2015

Valentina Shevchenko (15-3) thì vốn là người thách đấu chiếc đai vô địch hạng Flyweight nữ mà đáng lẽ đã đối đầu với Nicco Montano trong trận tranh đai. Trước khi chuyển xuống hạng 125 pound, Valentina là võ sĩ hàng đầu ở hạng Bantamweight nữ, tuy nhiên cô đã thất bại trong trận tranh đai với Amanda Nunes tại UFC 215. 

Quyết định chuyển xuống hạng Flyweight nữ của Valentina được không ít fan hâm mộ ủng hộ. "Bullet" vừa có một chiến thắng TKO trong hiệp 2 trước Priscila Cachoeira hồi tháng 2 vừa qua.

Joanna Jedrzejczyk và Valentina Shevchenko sẽ tranh đai hạng Flyweight nữ tại Toronto - Ảnh 5.

Trước khi chuyển xuống hạng 125 pound, Valentina Shevchenko (15-3) là võ sĩ hàng đầu ở hạng Bantamweight nữ

"Hạng Fyweight nữ UFC cần tiếp tục hoạt động, và chiếc đai không nên bị để trống. Tôi mong rằng trận tranh đai sẽ lại được tổ chức trước khi năm 2018 kết thúc," Valentina Shevchenko cho biết trên The Ariel Helwani MMA Show tuần trước.

"Cá nhân tôi mong muốn một trận đấu với Joanna - chí ít cô ấy là một võ sĩ rất chuyên nghiệp trong thái độ thi đấu."

Valentina Shevchenko từng đánh bại Joanna Jedrzejczyk 3 lần, nhưng đó là trên sàn Muay Thái. Bởi đã có một chút lịch sử giữa hai nữ võ sĩ, sẽ không khó để quảng bá cho trận đấu này. 

Joanna Jedrzejczyk và Valentina Shevchenko sẽ tranh đai hạng Flyweight nữ tại Toronto - Ảnh 6.

Valentina Shevchenko từng đánh bại Joanna Jedrzejczyk 3 lần, nhưng đó là trên sàn Muay Thái

Trận Joanna Jedrzejczyk vs. Valentina Shevchenko hầu như chắc chắn sẽ là trận Co-main Event của UFC 231. Cùng trong sự kiện này, Max Holloway và Brian Ortega sẽ thượng đài cho chiếc đai Featherweight. Huyền thoại MMA người Canada Georges St-Pierre cũng có thể có mặt.

Fight Card của UFC 231 ở thời điểm hiện tại bao gồm các cặp đấu sau:

Max Holloway vs. Brian Ortega

Valentina Shevchenko vs. Joanna Jędrzejczyk

Olivier Aubin-Mercier vs. Gilbert Burns

Chad Laprise vs. Dhiego Lima

Hakeem Dawodu vs. Kyle Bochniak

TBD vs. Elias Theodorou

Devin Clark vs. Aleksandar Rakic

Claudia Gadelha vs. Nina Ansaroff

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm