Jon Jones bị loại khỏi UFC 200 do tình nghi sử dụng chất cấm

thứ năm 7-7-2016 11:19:38 +07:00 0 bình luận
UFC đã ra thông báo chính thức về việc hủy bỏ trận đấu giữa Daniel Cormier và Jon Jones. Cặp đấu Brock Lesnar và Mark Hunt được đôn lên vị trí main event.

UFC đã ra thông báo chính thức về việc hủy bỏ trận đấu giữa Daniel Cormier và Jon Jones. Cặp đấu Brock Lesnar và Mark Hunt được đôn lên vị trí main event. Mới ngày hôm qua, buổi weight-in của UFC 200 vẫn diễn ra bình thường với sự góp mặt của cả Comier và Jones. 

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn sau thông báo cách đây chỉ chừng 1 giờ đồng hồ từ UFC.

Theo đó UFC nhận được thông báo từ Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) cho biết Jon Jones có dấu hiệu sử dụng chất cấm qua kết quả kiểm tra mẫu thử ngày 16/6/2016. 

Theo luật, USADA sẽ tiến hành một cuộc điều tra để đưa ra kết luận chính thức về các trường hợp bị tình nghi. Tuy nhiên do thời điểm sự kiện UFC 200 diễn ra đã gần kề, thời gian còn lại là không đủ cho một cuộc điều tra. 

Gần nửa năm đã trôi qua kể từ khi Jon Jones được ra tù. Trước khi "cải tà quy chính", nhà "vô địch hút cần" không chỉ nổi danh với chuỗi 8 trận bảo vệ đai thành công mà còn khét tiếng với những màn tiệc tùng hút xách, đỉnh điểm là phản ứng dương tính với cocain chỉ 1 tháng sau chiến thắng trước Cormier. 

Daniel Cormier và Jon Jones đối mặt trong buổi họp báo trước sự kiện UFC 200:

Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Trong buổi họp báo trước thềm UFC 200, Cormier không ngại ngần "đá xoáy" vào quá khứ không mấy vẻ vang của đối thủ, gọi Jones là "gã trung niên 28 tuổi" nhờ dành cả ngày lẫn đêm ăn chơi nhảy múa. Jon Jones không phủ nhận điều này, chỉ cười cợt:

"DC (Daniel Cormier) nói vậy cũng không sai. Tôi từng là kẻ tự tay thiêu đốt tuổi trẻ của mình, và hẳn là cơ thể tôi đã lão hóa đến 40 tuổi khi tôi đang ở tuổi 28Nhưng hãy nhìn cái người đang chỉ trích tôi đi. Trông như vừa trải qua một đợt ép cân kinh khủng. Da mặt chảy thượt ra thế kia cơ mà. Chưa kể, "người ta" còn vừa trải qua chấn thương gối. Tôi sẽ kiểm nghiệm cặp gối đó khi bước lên võ đài cuối tuần này."

"So với trước đây, tôi đã thay đổi. Sống điềm đạm hơn, lành mạnh hơn. Tôi từng đánh bại Cormier vào thời điểm tôi phá sức nhất. Thế nên, thứ 7 này hãy thượng đài rồi xem ai mới đúng là ông lão 40 tuổi nhé!"

Theo những gì Jon Jones phát biểu trong buổi họp báo, ngoài việc trả đũa những màn khẩu chiến dai dẳng với Cormier, UFC 200 còn là cơ hội để anh mở ra một trang mới trong sự nghiệp của mình.

"Đó đã là một năm dài, rất dài. Những phiên tòa, gặp mặt với luật sư, vân vân..." - Jones nhận xét về quãng thời gian anh vướng vào vòng lao lý. - "Đây là lúc mà tôi muốn làm điều gì đó đúng đắn cho tương lai của mình."

Nhưng công bố mới nhất của UFC đã làm hình ảnh "cải tà quy chính" của Jones vỡ ra như bong bóng xà phòng. Theo thông báo từ phía USADA, Jon Jones đã dính doping trong mẫu xét nghiệm vào ngày 16/6.

Do đó, trận tái đấu giữa Jones và Cormier đã lập tức bị hủy. Thay vào đó, Brock Lesnar vs. Mark Hunt sẽ trở thành trận headline của UFC 200.

Tiền vé cũng sẽ được hoàn trả nếu khán giả không muốn tiếp tục theo dõi sự kiện.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm