UFC phải trả gần $2000 phí bảo hiểm cho mỗi võ sĩ tại New York

thứ hai 31-10-2016 7:53:57 +07:00 0 bình luận
Chi phí cho một sự kiện tại New York không hề rẻ chút nào...

UFC phải trả gần $2000 phí bảo hiểm cho mỗi võ sĩ tại New York

UFC đã phải trả hàng triệu USD vận động hành lang để MMA được cho phép thi đấu tại New York. Và có vẻ giải đấu MMA lớn nhất thế giới vẫn còn phải móc hầu bao để trả thêm một khoản tiền không nhỏ nữa, chỉ riêng cho mục bảo hiểm.

UFC 205: Eddie Alvarez vs. Conor McGregor diễn ra tại New York có 26 võ sĩ tham gia, với 13 trận đấu.

Theo nguồn tin từ nội bộ UFC, với việc New York vừa mới ra quy định bảo hiểm bắt buộc về chấn thương não bộ, UFC sẽ phải tốn 1.675 USD mỗi võ sĩ chỉ riêng cho mục bảo hiểm này. Ngoài ra, còn 2 mục bảo hiểm nữa về dịch vụ y tế cơ bản và bảo hiểm tai nạn tử vong, thường ngốn khoảng 4.000 USD mỗi sự kiện (con số này có thể thay đổi tùy từng bang).

Như vậy, UFC sẽ phải trả khoảng 50.000 USD phí bảo hiểm cho 26 võ sĩ, nghĩa là gần 2000 USD mỗi người.

Đây là một con số khổng lồ so với các bang còn lại của Hoa Kỳ - những nơi chưa yêu cầu bảo hiểm về chấn thương não bộ. Ví dụ, ở bang California, UFC sẽ chỉ phải trả tổng cộng 3.800 USD để bảo hiểm cho tất cả các võ sĩ có mặt trong một sự kiện - tương đương với 146 USD mỗi võ sĩ.

d

Số tiền bảo hiểm cho mỗi võ sĩ tại New York cao gấp 13 lần các bang khác

Trong một công bố với báo giới, người phát ngôn của Ủy ban Thể thao bang New York (New York State Athletic Commission - NYSAC) cho hay tất cả những điều khoản bảo hiểm kể trên của bang New York là hợp lý.

"Mục tiêu của NYSAC là cung cấp cho các võ sĩ môi trường thi đấu thể thao đối kháng tốt nhất nước Mỹ. Một khi có bất kỳ võ sĩ nào gặp chấn thương não bộ (có chi phí chữa trị rất đắt - PV), chúng tôi sẽ có thể chịu tránh nhiệm hoàn toàn về chi phí chữa chạy cho người đó. Như vậy, tất cả các võ sĩ thi đấu tại New York sẽ được bảo đảm toàn diện về y tế."

Jon Jones đặt cửa vào Daniel Cormier thay vì Anthony Johnson cho UFC 206

Jon Jones dự đoán đối thủ cũ - ĐKVĐ Daniel Cormier - sẽ là người chiến thắng trong trận bảo vệ đai Light Heavyweight trước Anthony Johnson tại UFC 206 vào ngày 10/12 sắp tới.

'DC' Daniel Cormier (17-1 MMA, 8-1 UFC) từng đánh bại Anthony Johnson (22-5 MMA, 13-5 UFC) trong trận tranh đai Light Heavyweight trước đó tại UFC 187 (tháng 5/2015) bằng submission ở hiệp 3. Theo Jon Jones, trận tái đấu diễn ra chỉ 19 tháng sau đó sẽ không có kết quả mới nào.

"Nếu tôi phải đặt cửa, tôi sẽ chọn DC (Daniel Cormier)," Jones viết trên Twitter. "Lối đánh của anh ta toàn diện hơn."

Jon Jones (22-1 MMA, 16-1 UFC) từng đánh bại ĐKVĐ Cormier bằng tính điểm tại UFC 182. Sau khi bị tước đai, Jones từng có cơ hội tái đấu với Daniel Cormier tại UFC 197 và UFC 200, nhưng liên tục bị hủy bởi những lý do khác nhau.

t

Trái sang phải: Daniel Cormier - Jon Jones - Anthony Johnson

Dù đặt cửa cho Cormier, nhưng Jon Jones cũng đề cập rằng anh mong Anthony Johnson chiến thắng hơn, bởi như vậy Jones có thể đối đầu với một gương mặt mới cho chiếc đai vô địch:

"Tôi muốn tranh đai với 'Rumble' (Anthony Johnson) hơn," Jon Jones viết trong một Tweet khác. "Nếu tôi đánh bại Anthony Johnson đang cầm đai vô địch, điều đó tương đương với việc tôi có thể vừa giành đai, vừa "dọn dẹp" hết tất cả các võ sĩ ở hạng Light Heavyweight. Một công đôi việc."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm