Jon Jones khẳng định mình vẫn "sạch", sẽ cố gắng đền bù cho các fan hâm mộ

thứ hai 24-12-2018 17:50:51 +07:00 0 bình luận
Trước thông báo mình lại dính chất cấm Turinabol, Jon Jones khẳng định mình vẫn "sạch" và sẽ cố gắng đền bù một phần nào đó cho các fan hâm mộ.

Trước thông báo mình lại dính chất cấm Turinabol, Jon Jones khẳng định mình vẫn "sạch" và sẽ cố gắng đền bù một phần nào đó cho các fan hâm mộ.

USADA đã xác nhận trong sáng nay rằng Jon Jones lại dính chất cấm - Turinabol - trước thềm UFC 232. 

Jon Jones khẳng định mình vẫn sạch, sẽ cố gắng đền bù cho các fan hâm mộ - Ảnh 1.

Dân mạng thi nhau chế ảnh Jon Jones dính Turinabol

Hàm lượng Turinabol trong mẫu lần này cực kỳ nhỏ, chỉ "một vài" picogram, nên ông Jeff Novitzky (Phó chủ tịch quản lý các vấn đề sức khỏe võ sĩ của UFC) nhận định rằng phần chất cấm này có lẽ chỉ là một vết còn sót lại của việc Jon Jones sử dụng Turinabol vào năm 2017.

Ví dụ như Turinabol đã đọng vào trong mô mỡ, và chỉ đến gần đây khi Jon Jones phải cắt cân để chuẩn bị UFC 232, chỗ Turinabol "đọng" kia mới được chuyển hóa và xuất hiện trên test thử chẳng hạn.

"Tôi vẫn sẽ tập trung vào việc giành lại chiếc đai vô địch hạng Light Heavyweight của mình," Jon Jones viết trên Instagram.

"Tôi đã thực hiện mọi yêu cầu kiểm tra của USADA trong suốt thời điểm chuẩn bị cho trận đấu này. USADA cũng luôn khẳng định rằng tôi là một võ sĩ "sạch". Ngoài ra, xin cám ơn sự hậu thuẫn từ bang California."

Jon Jones khẳng định mình vẫn sạch, sẽ cố gắng đền bù cho các fan hâm mộ - Ảnh 3.

Trước thông báo mình lại dính chất cấm Turinabol, Jon Jones khẳng định mình vẫn "sạch" và sẽ cố gắng đền bù một phần nào đó cho các fan hâm mộ.

Trong một thông báo khác cũng trên Instagram sau đó, Jon Jones cho biết anh rất xin lỗi khán giả, và sẽ nỗ lực đền bù người hâm mộ đã cất công đến xem UFC 232 dịp cuối năm.

"Tôi muốn xin chút thời gian của mọi người để xin lỗi vì những gì đã xảy ra," Jon Jones nói. "Tình huống này nằm ngoài sự kiểm soát của tôi." 

"Dù vậy tôi vẫn sẽ xin lỗi mọi người vì những gì đã diễn ra. Tôi biết rất nhiều người đã chịu thiệt hại vì sự cố này. Những người từ Thụy Điển, từ Brazil, những võ sĩ khác nữa, tôi hiểu sự thất vọng và mệt mỏi của các bạn. Hôm nay là một ngày tồi tệ, một cú sốc với tất cả chúng ta."

"Tôi đã rơi nước mắt khi hiểu được mọi người đã thất vọng đến thế nào. Ít nhất, tôi cũng sẽ nỗ lực làm vài thứ để đền bù - tôi đã chi trả cho vài chuyến bay, vài tấm vé của một số người. Tôi sẽ làm tất cả những gì trong khả năng của mình để đền bù cho mọi người."

"Nhưng xin hãy nhớ rằng tôi hoàn toàn vô tội. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến với mọi người vì sự cố này. Chúa ban phước cho các bạn, và tôi mong rằng tôi có thể gặp rất nhiều người trong số các bạn tại California."

Jon Jones khẳng định mình vẫn sạch, sẽ cố gắng đền bù cho các fan hâm mộ - Ảnh 5.

USADA đã xác nhận trong sáng nay rằng Jon Jones lại dính chất cấm - Turinabol - trước thềm UFC 232

Theo USADA, Jon Jones đã tham gia 10 bài test trong 5 tháng vừa qua, và chỉ dương tính ở mẫu thử ngày 6/12. Lý luận của ông Jeff Novitzky có vẻ cũng có lý, nếu không phải các bài test Turinabol thường chỉ có giới hạn phát hiện chất cấm trong mẫu dịch thể vào khoảng hơn 6 tháng, chứ không phải một năm rưỡi như trường hợp của Jones.

Theo quy trình thông thường thì Ủy ban Thể thao bang Nevada (NSAC) sẽ tiếp tục điều tra vụ việc, tuy nhiên trong trường hợp này, chỉ với 6 ngày trước khi thượng đài - quá ngắn cho một cuộc điều tra, NSAC đã quyết định không cấp giấy phép thi đấu cho Jon Jones, dẫn đến việc UFC chuyển toàn bộ sự kiện về California. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm