Jon Jones khẳng định mình vô tội thông qua phán quyết của USADA

thứ ba 27-11-2018 19:24:07 +07:00 0 bình luận
Dù đã từng có tới 2 tiền án sử dụng chất kích thích nhưng cựu vô địch Light Heavyweight UFC vẫn khẳng định mình hoàn toàn vô tội trong lần bị cấm thi đấu gần đây nhất.

Dù đã từng có tới 2 tiền án sử dụng chất kích thích nhưng cựu vô địch Light Heavyweight UFC vẫn khẳng định mình hoàn toàn vô tội trong lần bị cấm thi đấu gần đây nhất.

Sau trận đấu với Ovince Saint Preux hồi tháng 4/2016, Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) xác nhận Jon Jones dương tính với các chất clomiphene and letrozole - những loại doping nhiều khả năng đã được nhà cựu vô địch Light Heavyweight UFC nạp vào đường cơ thể từ những viên thuốc... kích thích sinh lý nam.

Lần kế tiếp là sau khi đánh bại Daniel Cornier hồi tháng 7 năm ngoái, Jon Jones tiếp tục bị Ủy ban phòng chống doping Mỹ sờ gáy. Tuy nhiên, sau quá trình hợp tác điều tra tích cực từ phía Jon Jones, Ủy ban quyết định giảm án phạt và cho phép Jon Jones quay lại thi đấu từ tháng 10/2018.

Jon Jones khẳng định mình vô tội thông qua phán quyết của USADA - Ảnh 2.

Với độ "quậy" không cần phải kể ví dụ, Jon Jones chỉ cần dính vào một nghi án chất cấm nhỏ là ngay lập tức bị cả cộng đồng MMA ném đá.

"Tôi nghĩ mọi người nên nhìn vào khoa học chứ không chỉ trỏ vào ai đó và nói "Ồ anh ta đang gian lận". Ủy ban phòng chống doping Mỹ là tổ chức hàng đầu và giám sát những VĐV hàng đầu thế giới, họ chưa mắc sai lầm bao giờ," Jon Jones "nhắc nhở" người hâm mộ.

Jon Jones khẳng định mình vô tội thông qua phán quyết của USADA - Ảnh 3.

Jon Jones luôn khẳng định sự thống trị của mình trong làng MMA bằng cả lời nói và hành động.

"Vâng tôi đã gặp rắc rối với chất cấm, và USADA đã xuất hiện rất đúng lúc. Họ giúp tôi lấy lại sự minh bạch cho bản thân, vì họ chẳng sai bao giờ," nhà cựu vô địch Light Heayvweight lấy Ủy ban phòng chống doping ra làm bằng chứng cho mình.

Trước khi cho phép Jon Jones quay lại thi đấu, USADA đã đưa ra kết luận rằng hàm lượng chất cấm của siêu sao lắm tài nhiều tật có vẻ như được tích tụ từ rất lâu trước đây. Điều đó đồng nghĩa với việc hàm lượng chất cấm không tác động gì đến hiệu quả thi đấu của Jon Jones.

Trở lại với UFC, nhà cựu vô địch Light Heavyweight vẫn phát biểu một cách đầy kiêu hãnh: "Tôi đã làm được những điều tuyệt vời nhất trong bộ môn này. USADA cũng khẳng định là họ có hiểu lầm với trường hợp của tôi, và họ đã chứng minh tôi hoàn toàn trong sạch dù tuyệt đối thống trị MMA."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm