Jose Aldo dự định nghỉ hưu MMA cuối năm 2019

thứ năm 17-1-2019 10:20:59 +07:00 0 bình luận
Một trong số những võ sĩ MMA xuất sắc nhất lịch sử, cựu vương hạng Featherweight UFC Jose Aldo dự định nghỉ hưu MMA cuối năm 2019.

Ở thời điểm hiện tại, "Mặt sẹo" Jose Aldo vẫn còn 3 trận đấu trong hợp đồng với UFC và đang chuẩn bị cho trận đấu với ngôi sao đang lên Renato Moicano tại UFC Fortaleza vào ngày 2/2 tới. Nhưng theo những chia sẻ mới từ chính bản thân cựu vương, Aldo sẽ sớm treo găng MMA trước khi năm 2019 kết thúc.

"Tôi dự định sẽ chấm dứt nghiệp võ sĩ MMA tại đây, Brazil," Jose Aldo cho biết trong buổi media của UFC Fortaleza được thực hiện tại Brazil tối qua. "Tôi còn 3 trận đấu nữa. Một trận sẽ diễn ra tại Fortaleza. Tôi đang muốn xuất hiện trong một trận đấu khác ở Brazil vào tháng 5 (UFC 237), nó sẽ ở Curitiba nếu tôi không nhầm. Và trận đấu kết thúc sẽ diễn ra trong nửa cuối năm 2019, UFC đã hứa họ sẽ tiếp tục có một sự kiện khác tại Brazil trước cuối năm."

Jose Aldo dự định nghỉ hưu MMA cuối năm 2019
 "Mặt sẹo" Jose Aldo vẫn còn 3 trận đấu trong hợp đồng với UFC và đang chuẩn bị cho trận đấu với ngôi sao đang lên Renato Moicano tại UFC Fortaleza

Giải thích về lý do dự định nghỉ hưu MMA, Jose Aldo cho biết anh đơn giản chỉ muốn kết thúc sự nghiệp "trong trạng thái khỏe mạnh". 

"Tôi đã đổ đi tuổi trẻ và sức khỏe để kiếm tiền nhờ những trận đánh, nhưng tôi không muốn khi về già lại phải dùng tiền đổi lại sức khỏe," Aldo nói.

"Tôi vẫn muốn xem con gái tôi lớn lên, muốn dành thời gian cho vợ, muốn có cơ hội đi chu du thế giới. Tôi chắc các bạn đã chứng kiến một vài huyền thoại cố gắng trở lại sàn đấu, với phong độ tệ hại vô cùng. Tôi không muốn mình cũng rơi vào hoàn cảnh đó."

Jose Aldo dự định nghỉ hưu MMA cuối năm 2019
Giải thích về lý do quyết định nghỉ hưu, Jose Aldo cho biết anh đơn giản chỉ muốn kết thúc sự nghiệp "trong trạng thái khỏe mạnh"

Gây dựng tên tuổi của mình từ những trận chiến đầy lửa tại UFC và WEC, Jose Aldo là nhà vô địch MMA thế giới đầu tiên của hạng Featherweight được đông đảo khán giả thừa nhận.

Trong suốt hơn 8 năm toàn thắng, Jose Aldo là một trong những võ sĩ ấn tượng nhất từng bước chân vào lồng bát giác, với chuỗi 15 trận thắng liên tiếp ở cả WEC và UFC, người đã knockout Cub Swanson chỉ trong 8 giây và sút Urijah Faber què chân đến gần nửa năm mới hồi phục. 

Xem thêm: Người ta đã bỏ quên những gì sau trận thua 13 giây của Jose Aldo?

Jose Aldo dự định nghỉ hưu MMA cuối năm 2019
Sau 2 trận thua liên tiếp trước nhà Đương kim vô địch Max Holloway, khả năng Jose Aldo được trao tặng một cơ hội tranh đai không mấy cao

Dẫu sao, sau 2 trận thua liên tiếp trước nhà Đương kim vô địch hạng Featherweight Max Holloway, khả năng Jose Aldo được trao tặng một cơ hội tranh đai không mấy cao. Bản thân Aldo cũng hiểu rất rõ điều đó - anh thậm chí đã chuẩn bị để từ chối cơ hội tranh đai, kể cả khi sẽ chiến thắng trong 3 trận đấu sắp tới.

"Chuyện tranh đai chẳng có nghĩa lý gì ở thời điểm hiện tại," Aldo nói. "Nhưng tôi xin hứa, tôi sẽ là kẻ nguy hiểm nhất mà bất cứ ai phải đối mặt trên võ đài. Trong 3 trận đấu trước các khán giả nhà, tôi sẽ luôn thắng."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm