Kế hoạch của Yoel Romero: Lên hạng và tranh đai với Daniel Cormier

thứ tư 11-7-2018 15:47:52 +07:00 0 bình luận
Liên tục quá cân trong 2 trận đấu, quyết định chuyển lên hạng Light Heavyweight của Yoel Romero có vẻ là một nước đi hợp lý.

Liên tục quá cân trong 2 trận đấu, quyết định chuyển lên hạng Light Heavyweight của Yoel Romero có vẻ là một nước đi hợp lý.

Người quản lý của Yoel Romero, Malki Kawa, đã chính thức xác nhận "Chiến binh của Chúa" sẽ chính thức chuyển lên hạng Light Heavyweight UFC. 

Kế hoạch của Yoel Romero: Lên hạng và tranh đai với Daniel Cormier - Ảnh 1.

Yoel Romero sẽ chính thức chuyển lên hạng 205 pound Light Heavyweight

Điều này không hẳn là điều gì quá bất ngờ với các fan hâm mộ MMA, bởi dù Yoel Romero từng đứng vững trong top đầu hạng Middleweight một thời gian dài, anh lại bị quá cân liên tục trong hai trận đấu gần đây nhất, cũng là hai trận tranh đai quan trọng nhất trong sự nghiệp.

"Chúng tôi đã thảo luận với phía UFC. Họ từng gợi ý cho chúng tôi đấu với Alexander Gustafsson và chúng tôi đã đồng ý."

"Tiếc là Gustafsson muốn đấu trong tháng 8, mà chúng tôi không đáp ứng được khoảng thời gian đó vì Yoel cần phẫu thuật hốc mắt," Malki Kawa cho biết.

Video Highlights Yoel Romero

Với việc hạng Light Heavyweight không có ứng viên top đầu thích hợp, Malki Kawa tỏ ra rất tham vọng khi cho rằng "Chiến binh của Chúa" Yoel Romero hoàn toàn có thể trở thành ứng cử viên số một cho trận bảo vệ đai của Daniel Cormier ở hạng Light Heavyweight UFC. 

Ý kiến của Kawa không hẳn là không có lý, bởi Yoel đã có những chiến thắng khá ấn tượng trước Chris Weidman, Luke Rockhold cũng như Lyoto Machida.

Kế hoạch của Yoel Romero: Lên hạng và tranh đai với Daniel Cormier - Ảnh 4.

Yoel Romero đã đứng trong top đầu hạng Middleweight

"Tôi không rõ UFC sẽ quyết định ra sao, nhưng khi nhìn vào bảng thành tích của Yoel, tôi thấy một người đã đánh bại 5 nhà vô địch, 3 nhà vô địch UFC và 2 nhà vô địch Strikeforce. Trong lần thứ hai Yoel đối đầu với Robert Whittaker, có không ít người nghĩ Yoel mới là người chiến thắng. Một người như thế xứng đáng có suất tranh đai."

Kế hoạch của Yoel Romero: Lên hạng và tranh đai với Daniel Cormier - Ảnh 5.

Daniel Cormier dự kiến sẽ bảo vệ đai ở hạng Light Heavyweight một lần nữa trước khi gặp Brock Lesnar vào năm 2019

Bởi Brock Lesnar không thể trở lại sàn đấu trước tháng 1/2019 (USADA cần 6 tháng để xét nghiệm doping cho ngôi sao WWE), Daniel Cormier cho biết anh từng có ý định bảo vệ đai ở hạng Light Heavyweight một lần nữa trước khi gặp Lesnar trong trận đấu kết thúc sự nghiệp. 

Với tiền đề đó, Yoel Romero sẽ là một ứng viên không tệ. Anh sẽ chỉ phải cạnh tranh với Shogun Rua cho suất tranh đai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm