Khabib Nurmagomedov có thể sẽ không quay lại Las Vegas?

Huỳnh Phi Sang
thứ sáu 1-2-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong buổi họp báo UFC 235, Chủ tịch UFC Dana White đã trả lời về tin đồn Khabib Nurmagomedov sẽ không quay lại Las Vegas thi đấu.

Người khơi mào tin đồn này là vị quản lý Ali Abdelaziz của Khabib Nurmagomedov. Ông cho rằng hình phạt của Ủy ban thể thao tiểu bang Nevada là quá nghiêm khắc và thiên vị, vậy nên Khabib Nurmagomedov sẽ không bao giờ quay lại tiểu bang Nevada, bất chấp việc mất đi cơ hội thi đấu ở Las Vegas - thánh địa triệu đô của UFC cũng như nhiều giải đấu khác.

Khabib Nurmagomedov có thể sẽ không quay lại Las Vegas?
Chủ tịch UFC Dana White luôn tỏ ra hòa hoãn với Khabib Nurmagomedov, đặc biệt là vấn đề sau vụ UFC 229. Rõ ràng ông không muốn "chơi cứng" với nhà vô địch đã tuyên bố sẵn sàng rời bỏ UFC ngay khi không vừa ý.

Xét về lý thuyết, Khabib Nurmagomedov hoàn toàn có quyền mặc kệ Ủy ban thể thao tiểu bang Nevada, bởi lẽ quyền "xử phạt" của Ủy ban này chỉ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ tiểu bang, bao gồm Las Vegas. Khabib Nurmagomedov hoàn toàn có thể xin giấy phép võ sĩ ở một tiểu bang khác - nếu như UFC cũng thuận ý tổ chức sự kiện tại địa điểm ấy. 

Tuy nhiên, Khabib là nhà vô địch Lightweight UFC, hơn nữa lại đang có giá trị truyền thông rất lớn. Las Vegas được mặc định xem như đấu trường giành cho anh. Việc "nghỉ chơi" với tiểu bang Nevada không chỉ làm mất đi cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cho cá nhân Khabib mà còn ảnh hưởng đến UFC.

Khabib Nurmagomedov có thể sẽ không quay lại Las Vegas?
Dana White khẳng định Khabib Nurmagomedov tuy khá bực bội nhưng vẫn chấp hành phán quyết của Ủy ban thể thao Nevada chứ không "nổi giận nghỉ chơi" như quản lý của anh tuyên bố.

Bình luận về điều này, Chủ tịch UFC Dana White cho biết: "Quản lý của Khabib nói vậy à? Gã ấy lắm chuyện thật. Thực tế tôi chưa nói chuyện trực tiếp với Khabib về vụ này. Cậu ta bực thật đấy! Nhưng Khabib có vẻ đã thuận ý giàn xếp. Anh ta thậm chí còn đồng ý tham gia chiến dịch cổ động chống bạo lực học đường để được giảm án phạt xuống còn 6 tháng, tức là anh ta thực tế không căng thẳng với tiểu bang Nevada lắm đâu!"

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm