Khabib Nurmagomedov kỷ niệm 7 năm gia nhập UFC

Huỳnh Phi Sang
thứ hai 21-1-2019 3:36:00 +07:00 0 bình luận
Hôm qua, siêu sao MMA Dagestan Khabib Nurmagomedov chính thức kỷ niệm 7 năm sự nghiệp MMA tại giải UFC.

"Chính xác 7 năm kể từ ngày tôi gia nhập UFC. Nhiều chuyên gia nói rằng tôi không thể chịu đựng được sự nghiệp MMA tại đây, nhưng niềm tin của tôi vào Thượng đế lớn hơn suy nghĩ của tất cả mọi người. Phần còn lại thuộc về lịch sử, và không ai có thể xóa nhòa nó!" Nhà vô địch Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov viết trên trang cá nhân.

Khabib Nurmagomedov gia nhập UFC và có trận đấu chính thức đầu tiên tại đây vào ngày 20/1/2012. Kể từ đó đến nay, anh kéo dài chuỗi thành tích bất bại trong sự nghiệp MMA.

Khabib Nurmagomedov kỷ niệm 7 năm gia nhập UFC
Khabib Nurmagomedov trở thành nhà vô địch Lightweight UFC một cách hết sức "chậm mà chắc".

- Xác lập kỷ lục 28 trận MMA chuyên nghiệp bất bại, vượt qua kỷ lục của huyền thoại MMA Nga Fedor Emelianenko (27 trận). Trong đó sự nghiệp MMA của anh có đến 11 trận tại UFC.

- Kỷ lục số lần takedown thành công trong một trận (21 lần cho Abel Trujillo "nằm sàn" tại UFC 160 hồi tháng 5/2013.

- Một danh hiệu thành tích Performance of the Night khi đối đầu Edson Barboza tại UFC 219 hồi 30/12/2017.

- Chiến thắng Al Iaquinta tại UFC 223 (7/4/2018) để trở thành nhà vô địch Lightweight UFC. Tiếp tục bảo vệ danh hiệu thành công trước Conor McGregor hồi UFC 229 vừa qua (6/10/2018).

Khabib Nurmagomedov kỷ niệm 7 năm gia nhập UFC
Tony Ferguson dường như là người cuối cùng đủ khả năng thách thức Khabib Nurmagomedov.

Suốt hành trình đó, thành tích của Khabib Nurmagomedov được xác lập nhờ lối đánh khôn ngoan, tỉnh táo, không "say" đòn và nền tảng wrestling vững chắc. Anh đã "quét sạch" hạng cân Lightweight UFC cho ngôi vô địch. Kể cả Kevin Lee hay Dustin Porrier dù chưa có cơ hội đối đầu nhưng dường như cũng không đủ sức để cản bước võ sĩ được mệnh danh "đại bàng Nga".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm