Khabib Nurmagomedov bào chữa ra sao về màn xô xát ở UFC 229?

chủ nhật 7-10-2018 15:09:29 +07:00 0 bình luận
Theo Khabib Nurmagomedov, anh không cho rằng hành vi gây sự của mình sau trận đấu tại UFC 229 là một vấn đề gì quá to tát để đến độ bị cư dân mạng mạt sát không thương tiếc.

Theo Khabib Nurmagomedov, anh không cho rằng hành vi gây sự của mình sau trận đấu tại UFC 229 là một vấn đề gì quá to tát để đến độ bị cư dân mạng mạt sát không thương tiếc.

Dù vẫn sở hữu chiếc đai vô địch hạng Lightweight UFC, Khabib Nurmagomedov vẫn đang nhận phải những phản hồi hết sức xấu về hành vi nhảy ra khỏi lồng đấu để "choảng" đổi Conor McGregor sau chiến thắng tại UFC 229. 

Khabib Nurmagomedov nói gì để tự bào chữa cho mình về màn xô xát ở UFC 229? - Ảnh 1.

Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor đã có một đêm đấu đầy cảm xúc tại UFC 229

Tự bào chữa rằng anh chỉ tấn công đội Conor McGregor là bởi những lời mạt sát của đối thủ về tôn giáo, gia đinh và quốc gia của anh, Khabib Nurmagomedov đầu tiên gửi lời xin lỗi tới Ủy ban Thể thao bang Nevada.

"Đầu tiên tôi muốn gửi lời xin lỗi tới Ủy ban Thể thao bang Nevada, đây không phải là một hành động nên làm," Khabib nói trong buổi họp báo sau trận đấu.

Toàn cảnh vụ ẩu đả sau trận Khabib Nurmagomedov - Conor McGregor tại UFC 229

"Nhưng hãy nhìn Conor McGregor. Anh ta mạt sát tín ngưỡng của tôi, tổ quốc tôi, và cha tôi. Anh ta đến Brooklyn (New York), đập phá xe bus và suýt giết hai người. Thế mà người ta vẫn chỉ trích về việc tôi nhảy ra khỏi lồng đấu? Tôi nghĩ tôi làm thế là còn tôn trọng chán ra rồi."

"Anh ta chụp chung một bức ảnh với Putin. Thế nhưng vừa nãy, khi tôi chiến thắng, Putin đã gọi điện cho tôi để chúc mừng và nói rằng ông ấy rất tự hào về thành tích này."

"Để tôi bảo với các vị này: Cả Conor McGregor lẫn đội của anh ta là những cỗ máy chuyên tapout. Tôi đã khiến anh ta xin hàng hôm nay. Điều đó chứng minh rằng tôi mới là nhà vô địch, chính thức, duy nhất và bất bại."

Khabib Nurmagomedov nói gì để tự bào chữa cho mình về màn xô xát ở UFC 229? - Ảnh 5.

"Hãy nhìn Conor McGregor. Anh ta mạt sát tín ngưỡng của tôi, tổ quốc tôi, và cha tôi," Khabib nói

Kết lại, Khabib cho rằng bộ mặt của MMA cần thay đổi, và anh sẽ đi đầu trong sự thay đổi đó.

"MMA nên là một môn thể thao mà chúng ta có sự tôn trọng lẫn nhau, thay vì trashtalk. Tôi muốn thay đổi môn thể thao này. Chúng ta không nên mạt sát tôn giáo và quốc gia của nhau. Điều đó rất quan trọng."

"Cám ơn vì đã chờ đợi để tôi có thể nói những lời này đêm nay. Cha tôi là một người rất nghiêm khắc, ông luôn dạy tôi phải tôn trọng đối thủ. Vì thế, khi về nhà, tôi sẽ ăn đòn chắc. Một lần nữa, xin gửi lời xin lỗi tới Nevada."

Mọi con số đều cho thấy Khabib Nurmagomedov đã lấn lướt hoàn toàn Conor McGregor.

Theo Chủ tịch UFC Dana White, Khabib Nurmagomedov vẫn là nhà vô địch hạng Lightweight UFC, tuy nhiên chưa rõ Ủy ban Thể thao bang Nevada sẽ xử lý ra sao về vụ xô xát này. 

3 thành viên của đội Khabib (bao gồm cả võ sĩ Zubaira Tukhugov) đã bị bắt giữ và tạm giam ngay sau buổi thi đấu, tuy nhiên họ đã được thả do Conor McGregor không muốn mang vụ việc ra tòa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm