Không sở hữu cổ phần, Conor McGregor vẫn có quyền lực "khủng" tại UFC

thứ năm 9-8-2018 17:26:52 +07:00 0 bình luận
Mặc dù không có phần trong ban quản trị UFC, nhưng cả về mặt tài chính lẫn quyền lực, Conor McGregor cũng chẳng kém các ông lớn nào giải đấu này.

Mặc dù không có phần trong ban quản trị UFC, nhưng cả về mặt tài chính lẫn quyền lực, Conor McGregor cũng chẳng kém các ông lớn nào giải đấu này.

Cách đây hai năm, ngay ở giai đoạn UFC chuẩn bị được sang tên cho các ông chủ mới WME-IMG, Conor McGregor đã từng đòi hỏi được "chia một chén canh" trong thương vụ, cụ thể là những đòi hỏi về cổ quyền của UFC. 

Không sở hữu cổ phần, Conor McGregor vẫn có quyền lực khủng tại UFC - Ảnh 1.

Không sở hữu cổ quyền của UFC, nhưng Conor McGregor cũng chẳng kém các ông lớn

Sau trận đấu với Floyd Mayweather, McGregor nhắc lại điều đó một lần nữa. Theo siêu sao người Ireland, "võ sĩ đang có quá ít quyền lợi" tại giải MMA hàng đầu thế giới, trong khi sự xuất hiện của anh gần như chắc chắn sẽ giúp mỗi sự kiện vượt qua con số 1 triệu lượt pay-per-view.

"Họ phải lôi kéo tôi, bởi cái tên của tôi đồng nghĩa với một trận đấu tỷ đô," Conor McGregor cho biết vào tháng 11 năm ngoái. 

"Tôi muốn cổ phần. Tôi muốn quyền sở hữu giải đấu. Tôi muốn là một đối tác thực sự trong việc tổ chức những trận đấu của mình, giống như những gì đã diễn ra trong trận đấu với Floyd."

Không sở hữu cổ phần, Conor McGregor vẫn có quyền lực khủng tại UFC - Ảnh 3.

"Họ phải lôi kéo tôi, bởi cái tên của tôi đồng nghĩa với một trận đấu tỷ đô," Conor McGregor cho biết

Đến thời điểm hiện tại, Conor McGregor vẫn chưa được chia cổ phần UFC như mong muốn của anh, nhưng theo Chủ tịch UFC Dana White thì chỉ tính về mặt thu nhập, Conor đã "chẳng kém gì các ông lớn của công ty".

"Conor vẫn chưa nắm giữ cổ quyền của UFC," White cho biết trong buổi họp báo sau khi số cuối cùng của chương trình Tuesday Night Contender Series kết thúc. 

"Nhưng Conor cũng giàu tương đương với các cổ đông rồi. Anh chàng này đã có thu nhập chẳng kém gì các ông lớn của công ty."

Không sở hữu cổ phần, Conor McGregor vẫn có quyền lực khủng tại UFC - Ảnh 4.

Trong 6 sự kiện đắt sô nhất lịch sử của UFC, Conor McGregor đã dẫn đầu 4 sự kiện.

Quyền lực của Conor McGregor tại UFC cũng là điều từ lâu chẳng ai còn tranh cãi. 

Như những gì mà chính Khabib Nurmagomedov nhận xét, dù Conor chẳng còn đai vô địch hay đã vắng mặt khỏi lồng bát giác gần 2 năm, cũng chỉ Conor McGregor mới quyết định anh sẽ thượng đài với ai, chứ UFC muốn ép cũng chẳng được.

Và điều này sẽ được khẳng định một lần nữa khi Conor McGregor đối đầu với Khabib Nurmagomedov tại UFC 229 vào ngày 6/10 sắp tới. 

Với việc cả Conor lẫn Khabib đều là những ngôi sao vô cùng hút người xem, UFC 229 rất có thể sẽ xô đổ mọi kỷ lục về lợi nhuận của UFC.

Không sở hữu cổ phần, Conor McGregor vẫn có quyền lực khủng tại UFC - Ảnh 6.

Với việc cả Conor lẫn Khabib đều là những ngôi sao vô cùng hút người xem, UFC 229 rất có thể sẽ xô đổ mọi kỷ lục về lợi nhuận của UFC

"Việc quảng bá cho một trận đấu như thế này không khó chút nào," Dana White khẳng định.

"Conor McGregor là một siêu sao quốc tế. Khabib là một chiến binh hàng đầu. Chúng ta có hai võ sĩ như thế này, cả hai đều là những võ sĩ thiên bẩm, bước đến đối đầu với nhau ở thời kỳ hoàng kim phong độ. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu đáng kinh ngạc."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm