Liệu "may mắn" còn tồn tại trong boxing nhà nghề?

thứ ba 30-10-2018 22:32:29 +07:00 0 bình luận
Rất nhiều khả năng có thể xảy ra trên sàn boxing. Tuy nhiên, may mắn không phải là một yếu tố đó. May mắn là điều đã "rút lui" khỏi Quyền Anh chuyên nghiệp từ rất lâu rồi.

Rất nhiều khả năng có thể xảy ra trên sàn boxing. Tuy nhiên, may mắn không phải là một yếu tố đó. May mắn là điều đã "rút lui" khỏi Quyền Anh chuyên nghiệp từ rất lâu rồi.

Liệu may mắn còn tồn tại trong boxing nhà nghề? - Ảnh 1.

May mắn liệu có còn tồn tại trong Boxing nhà nghề?

Ở trình độ chuyên nghiệp nhà nghề, các võ sĩ đồng nhất với nhau về sức chịu đựng, sức mạnh, thể lực và kỹ thuật. Do đó, rất khó để có thể KO một võ sĩ nhà nghề nếu như chỉ dựa vào may mắn.

Đầu tiên, phải hiểu rằng một cú đấm có khả năng KO chính là một cú đấm hội tủ đủ những yếu tố sau: chính xác, lực và tính bất ngờ. Ngay cả khi một cú đấm vừa có lực vừa chính xác mà đối thủ đã lường trước được thì cú đấm vẫn khó KO hơn vì cơ thể đối thủ sẽ tự có phản xạ bảo vệ, điều tiết để "lãnh đòn".

Lý do chính khiến Golovkin có khả năng chịu đòn đến khó tin chính là nhờ một phần anh đã tỉnh táo ý thức được mọi cú đấm đang bay về phía mình. Video Clip cho thấy, Golovkin hiếm khi bị bất ngờ khi trúng đòn.

Điều thứ hai, khi một võ sĩ bước lên đài, điều đó đồng nghĩa với việc cả một đội ngũ huấn luyện và bản thân võ sĩ đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến thuật, về những tình huống có thể xảy ra, chuẩn bị cả về phong cách thi đấu của đối thủ. Có thể nói, 2 võ sĩ bước lên đài như 2 kỳ thủ đang bước vào một ván cờ vậy.

Tính "chơi cờ" trong Quyền Anh rất cao, mọi nước đi đều phải được suy tính kỹ từ một pha jab gài đòn, một đòn nhấp nhử, một đòn giả,... đều phải có mục đích. Một đòn đấm không có mục đích là một đòn đấm dễ dàng bị bắt bài. 

Trong Quyền Anh, không có khái niệm "cú đấm may mắn". Tất cả đều nhờ vào sự chuẩn bị chiến thuật và khả năng đọc tình huống tốt.

Trong một ván cờ, bạn không thể may mắn mà chiếu tướng được đối phương, quyền anh cũng vậy. May mắn ở đây đôi khi chỉ là một nước cờ tính sai của đối thủ đã được bạn khai thác triệt để giành lấy lợi thế lớn nhất.

Một trong những chiến thắng bị hiểu lầm nhất chính là trận đấu giữa Manuel Marquez vs Manny Pacquiao IV. Trận đấu kết thúc với một cú đấm không tưởng từ Manuel Marquez. Pacquiao đã sai lầm trong việc dự tính chiến thuật của Marquez và đã phải trả giá.

Cú đấm được thực hiện hoàn hảo đến nỗi, nhiều người tin rằng, Manuel Marquez đã thật sự may mắn, nhưng clip tập luyện cho thấy, Manuel Marquez thực sự đã chuẩn bị cho từng khoảnh khắc có thể xảy ra trên sàn đấu với Manny Pacquiao

Chẳng có may mắn nào mang tính quyết định trong Quyền Anh cả.

Sự hiểu lầm này thật sự không đáng trách, nếu như chiến thuật của Marquez dễ nhận ra đến thế, Manny Pacquiao và HLV Freddie Roach đã không bị rơi vào chiếc bẫy đáng sợ như vậy.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm