Lôi chuyện tôn giáo lên mạng, John Kavanagh nhận chỉ trích của đội Khabib

thứ bảy 13-10-2018 15:25:42 +07:00 0 bình luận
Hết chuyện Khabib Nurmagomedov ẩu đả vì lý do tôn giáo, mới đây đội Khabib lại tiếp tục "ném đá" đội của Conor McGregor vì cùng nguyên nhân.

Hết chuyện Khabib Nurmagomedov ẩu đả vì lý do tôn giáo, mới đây đội Khabib lại tiếp tục "ném đá" đội của Conor McGregor vì cùng nguyên nhân.

Đối thủ tiếp theo của Conor McGregor tại UFC: Nhà cái chọn Nate Diaz hay Khabib?

Theo người quản lý Ali Abdelaziz của Khabib, thực ra không phải Conor McGregor, mà chính HLV John Kavanagh mới là người khơi mào việc đem tôn giáo ra đùa giỡn trước trận đấu.

Để chứng minh, ông nhắc lại một đoạn Twitter giữa John Kavanagh Khabib Nurmagomedov hồi tháng 4 vừa qua sau khi ngôi sao người Nga chiến thắng trước Al Iaquinta.

Cụ thể, nhà báo Ariel Helwani có đăng một đoạn trên Twitter ghi rõ: 

"Khabib Nurmagomedov gửi lời thách đấu đến Rafael dos Anjos, tháng 9 hay tháng 10 và tháng 11 đều được. Mùa hè yên bình của anh ta đã hết khi Khabib kết thúc tháng chay Ramadan".

Lôi chuyện tôn giáo lên mạng, John Kavanagh nhận chỉ trích của đội Khabib - Ảnh 3.

HLV Ali Abdelaziz (phải) chỉ trích cách John Kavanagh đem tôn giáo ra làm trò đùa.

Là một võ sĩ sùng đạo Hồi, Khabib Nurmagomedov tuân thủ rất chặt chẽ mùa chay Ramadan (thường diễn ra vào mùa hè dương lịch, tùy theo lịch đạo Hồi). Theo luật, người đạo Hồi trong tháng chay không được dùng bữa trước khi trời tối. 

Luật chay Ramadan có ngoại lệ cho những người phải lao động nặng, nhưng Khabib Nurmagomedov không lấy cớ làm võ sĩ ra để bỏ tháng chay. Dĩ nhiên, luật ăn uống này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tập luyện của Khabib.

Lôi chuyện tôn giáo lên mạng, John Kavanagh nhận chỉ trích của đội Khabib - Ảnh 4.

Người theo đạo Hồi tuân thủ rất chặt chẽ mùa chay Ramadan, bất kể nghi lễ này có ảnh hưởng như thế nào đến công việc của họ.

Ngay dưới bài đăng đó, John Kavanagh bình luận: "Chúa Jesus thích những trận knock out nhưng có lẽ Mohammed không phản fan của những trận đấu mùa hè nhỉ? Chọn tôn giáo một cách khôn ngoan nhé các võ sĩ trẻ."

Ngay lập tức, Khabib Nurmagomedov bình luận "Anh không được đùa giỡn với các tôn giáo như thế, cẩn thận với lời nói!"

Lôi chuyện tôn giáo lên mạng, John Kavanagh nhận chỉ trích của đội Khabib - Ảnh 5.

John Kavanagh là người khơi mào cho cuộc khẩu chiến với đề tài tôn giáo.

Tuy vậy, John Kavanagh vẫn tiếp tục "nhây". Anh trả lời Khabib rằng "Tại sao không? Chúng ta có quyền đó, hưởng thụ niềm vui với mọi khía cạnh cuộc sống." 

Sau đó Khabib trả lời rằng: "Tôi không đồng ý. Và tôi mong từ nay anh không nhầm lẫn giữa tôn giáo và trò đùa nữa. Nghiêm túc đấy!"

Mọi việc tưởng chừng đã hòa hoãn khi John Kavanagh trả lời "Ok. Đồng ý hay không, tôi vẫn chúc mừng chiến thắng mới đây của anh. Mong anh tiếp tục may mắn trong tương lai." Tuy vậy, người quản lý Ali Abdelaziz của Khabib Nurmagomedov vẫn "ghim" câu chuyện đến tận bây giờ. 

Ali cũng cho rằng đây mới chính là màn khơi mào thói trêu chọc tôn giáo mà sau này Conor McGregor đã sử dụng để công kích Khabib Nurmagomedov. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm