Lựa chọn nào cho Jon Jones ngoài Daniel Cormier?

thứ ba 25-9-2018 16:58:03 +07:00 0 bình luận
Dù Daniel Cormier đang là mục tiêu Jon Jones hứng thú nhất nhưng nếu "kèo" này không thành, liệu còn một đối thủ khác xứng tầm?

Dù Daniel Cormier đang là mục tiêu Jon Jones hứng thú nhất nhưng nếu "kèo" này không thành, liệu còn một đối thủ khác xứng tầm?

Bản thân Jon Jones chưa bao giờ xem Daniel Cormier là nhà vô địch Light Heavyweight UFC bởi lẽ điều duy nhất khiến Cormier có cơ hội chạm vào chiếc đai là sự vắng mặt của Jones với lệnh cấm thi đấu vì doping.

Mặt khác, cựu vô địch lắm tài nhiều tật sắp thoát án phạt cũng tỏ ra hết sức hứng thú về việc thử sức luôn với việc tranh đai Heavyweight UFC - và nếu kịp, đối thủ vẫn là Cormier.

Tuy vậy, trong tình hình Cormier tuyên bố "chán nản với Jon Jones" và UFC vẫn chưa có thông báo chính thức, hãy chú ý đến hai đối thủ tiềm năng sau đây:

Alexander Gustafsson

Ngay khi Jon Jones nhận được thông báo giảm án phạt, anh đã bị kỳ phùng địch thủ ở Light Heavyweight gọi tên: "Nếu không phải là tôi thì anh sẽ đánh với ai nữa, nhà vô địch? Tại sao phải đợi? Hãy để người ta thấy tôi đập anh thêm lần nữa".

Đối đầu với Alexander Gustafsson là một trong những thử thách lớn nhất trong sự nghiệp Jon Jones.

Thật vậy, dù thua cuộc trong lần đối đầu trước đây (UFC 165, năm 2013), Gustafsson đã chứng tỏ anh là một trong số rất ít tên tuổi có thể thực sự gây khó dễ cho Jon Jones.

Nếu Daniel Cormier thực sự được UFC xếp kèo với Brock Lesnar - người vừa thách đấu đai vô địch Heavyweight UFC, rất có thể người đợi ngày về của Jon Jones chính là Gustafsson. Bởi lẽ, tay đấm người Thụy Điển cũng đã không có trận đấu nào trong 1 năm qua kể từ khi thắng Glover Teixeira tại UFC Fight Night 109.

Lựa chọn nào cho Jon Jones ngoài Daniel Cormier? - Ảnh 3.

Alexander Gustafsson liệu có còn là đối thủ xứng tầm với Jon Jones như anh đã thể hiện 5 năm trước?

Brock Lesnar

Cựu vô địch Heavyweight UFC vốn đứng ngoài câu chuyện cho tới khi anh thách đấu Daniel Cormier.

Lựa chọn nào cho Jon Jones ngoài Daniel Cormier? - Ảnh 4.

Brock Lesnar nhảy vào câu chuyện đúng thời điểm Jon Jones tỏ ra hứng thú với Heavyweight UFC.

Jon Jones và Brock Lesnar vốn không có xích mích gì, nhưng với ý định tước cả hai đai vô địch mà Cormier đang nắm giữ, Jon Jones cho biết anh vẫn rất tự tin và hứng thú với việc chuyển lên Heavyweight UFC.

Bất kể trận đấu giữa Lesnar - Cormier có diễn ra hay không, và với kết quả như thế nào thì kèo Jon Jones - Brock Lesnar vẫn là điều hết sức hợp lý ở thời điểm này.

Hai tên tuổi lẫy lừng nhất của giải đấu vốn chưa từng có dịp đọ sức vì thi đấu ở hai hạng cân khác nhau, bây giờ đã có thể đối đầu, tại sao không?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm