Lý do để dán mắt vào những trận đấu tại UFC 218 cuối tuần này

thứ tư 29-11-2017 12:33:32 +07:00 0 bình luận
Cuối tuần này, fan hâm mộ thể thao đối kháng chắc chắn sẽ mãn nhãn trước những sự kiện tuyệt hảo. Glory 48, TUF 26 Finale, Bellator 189, và trên hết, UFC 218.

Cuối tuần này, fan hâm mộ thể thao đối kháng chắc chắn sẽ mãn nhãn trước những sự kiện tuyệt hảo. Glory 48, TUF 26 Finale, Bellator 189, và trên hết, UFC 218.

Là sự kiện đinh đầu tháng 12, UFC 218 là sự kiện được khán giả hâm mộ đặt hết kỳ vọng, thậm chí còn cao hơn sự kiện có 3 nhà vô địch lên ngôi UFC 217. 

Nếu UFC 217 hấp dẫn khán giả nhờ những trận tranh đai, UFC 218 hứa hẹn sẽ khiến cảm xúc của người xem bùng cháy nhờ những pha trao đổi đòn máu lửa.

ufc 218

UFC 218: Holloway vs. Aldo 2 sẽ diễn ra vào sáng ngày 3/12 (giờ Việt Nam)

Max Holloway vs. Jose Aldo 2: Bữa tiệc của những pha đánh đứng!

Nhà tân vô địch Max Holloway không phải người sẽ tung ra những pha knockout đẹp mắt hay những đòn đá hoa mỹ. Đó là lý do Holloway từng phải phàn nàn:

"Khi tôi bước lên võ đài với một võ sĩ nổi tiếng về đánh đứng Striking, người ta luôn nói rằng trình độ striking của tôi kém hơn người này, người nọ. Đánh với Anthony Pettis thì tôi kém hơn Pettis. Đánh với Cub (Swanson), tôi cũng bị đánh giá kém hơn Cub."

Thực tế thì sao? Max Holloway vẫn cứ thắng, cứ vô hiệu hóa những tay striker được đánh giá ở cửa trên. Đổi thế đứng (stance) liên tục, Holloway luôn chớp được cơ hội ra đòn từ những góc độ khác nhau, biến những cú jab tưởng như rất đơn giản thành một thứ vũ khí hết sức hiệu quả.

Kèm theo đó, những cú đấm móc (hook) và những cú đá spinning back kick cũng là những vũ khí đáng sợ của Max Holloway.

max holloway jose aldo

Max Holloway thắng TKO Jose Aldo tại UFC 212 hồi tháng 6/2017

Đối diện sàn đấu, Jose Aldo là một võ sĩ khá toàn diện với chiếc đai đen Brazilian Jiu-jitsu và khả năng đánh đứng tuyệt vời từ Muay Thái. Nhưng nổi bật hơn cả, đã nhắc đến Aldo là phải nhắc đến những cú lowkick phang trụ.

"Trong Muay Thái, các võ sĩ thường mở, xoay bàn chân trước của họ theo phương ngang để tạo lực cho cú đá chân sau. Điều này khiến người ta có thể "đọc vị" và chuẩn bị cho cú đá khi thấy đối thủ mở chân trước," Bình luận viên Kenny Florian nhận xét.

"Jose Aldo thì khác. Aldo vẫn có những cú đá cực mạnh trong khi bàn chân trước của cậu ta không hề xoay ngang một chút nào. Thế nên những cú lowkick kinh khủng đó rất khó tránh - chẳng dễ gì "đọc vị" của Jose Aldo mà né tránh cho được."

jose aldo frankie edgar

Những cú lowkick là vũ khí đáng sợ nhất của Jose Aldo (trái)

Đáng tiếc, Aldo đã không có bao nhiêu cơ hội tung ra vũ khí chết người này trong trận Holloway vs. Aldo 1 do dính chấn thương. 

Max Holloway cũng cho biết anh cảm thấy tiếc khi Aldo không thể "chơi hết mình" tại UFC 212. Nhà vô địch người Hawaii muốn một chiến thắng thuyết phục, và lý do "chấn thương trước trận đấu" khiến Holloway cảm thấy "hơi chán" khi lấy đi chiến thắng của Aldo.

"Mong rằng lần này sẽ không có chấn thương nào nữa, và sẽ có nhiều cú đá hơn," Holloway nói.

"Tôi thường không kêu ca hay viện cớ sau trận. Làm vậy hèn lắm. Không cần đến những cú đá, thì ở hiệp 2 Aldo trông cũng đã hết hơi rồi."

Alistair Overeem vs. Francis Ngannou: Kiểu gì cũng có Knockout!

Alistair Overeem xuất thân là một nhà vô địch kickboxing, với những cú đá, lên gối sắc sảo và khả năng knockout bằng cả hai tay. Overeem cũng là người duy nhất từng sở hữu đồng thời 1 đai vô địch MMA tại Strikeforce và 1 đai vô địch kickboxing tại K1.

alistair overeem

Alistair Overeem 

Dưới cái bóng quá lớn của kickboxing, người ta ít chú ý đến khả năng của Overeem trong những dịp đánh nằm (groundgame). Nhưng thực tế có đến non nửa số trận thắng của "The Reem" kết thúc bằng submission, từ siết cổ sau rear-naked choke, đến guillotine choke, và cả armbar.

Câu hỏi lớn nhất dành cho Overeem hiện tại là khả năng chịu đòn. Kết thúc thời kỳ thi đấu Kickboxing, với cách di chuyển có tính chiến thuật hơn, Overeem ít phải nhận những cú đấm mạnh vào vùng hàm, dù vậy, "The Reem" vẫn từng gục dưới cú móc trái từ Stipe Miocic tại UFC 203.

Đây không phải là một yếu tố may mắn cho Overeem, khi mà đối thủ của anh, Francis Ngannou, vừa mới phá kỷ lục thế giới về cú đấm Overhand mạnh nhất từng được ghi lại bằng máy tínhNgannou đang sở hữu chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại UFC, toàn bộ bằng KO, TKO và Submission. Hơn thế nữa, chưa bao giờ Ngannou để đối thủ của mình "sống sót" đến hiệp 3. 

Như vậy, cuộc gặp gỡ giữa Alistair Overeem và Francis Ngannou có khả năng rất lớn sẽ kết thúc bằng Knockout. Vấn đề chỉ là cú knockout đó sẽ diễn ra trong hiệp mấy mà thôi.

Eddie Alvarez vs. Justin Gaethje: Ứng cử viên cho trận đấu của năm

Justin Gaethje có lý do để được gọi là "Kẻ điên" trong lồng sắt MMA - anh không được lòng nhiều nhà chuyên môn, bởi với họ, Gaethje là một võ sĩ chỉ biết xáp đến gần, chịu đòn để có cơ hội tấn công chứ không quan tâm đến phòng thủ. 

Thậm chí, có vẻ như Gaethje còn ưa thích "tự sát" bằng cách tự mình di chuyển vào tầm ra đòn của đối thủ trước khi tìm kiếm được cơ hội phản công. 

justin gaethje

Justin Gaethje (trái) không ngại ăn đòn để áp sát đối thủ

"Điều khiến tôi tự hào nhất về Justin là việc cậu ấy chưa bao giờ bị knockout trong một trận đấu, bất kể tình huống lúc đó nguy hiểm đến mức nào đi chăng nữa," HLV của Gaethje, Trevor Wittman nói.

"Justin trúng đòn vào vùng đầu rất nhiều, nhưng đa phần những cú đấm đó đều rơi vào hai bên đầu hoặc vùng trán. Cậu ấy luôn phán đoán được góc độ của cú đấm, dựa vào đó để lao đến tiếp cận đối thủ và tấn công. Tôi cũng nhiều lần thót tim với Justin rồi."

eddie alvarez

Eddie Alvarez: Càng sợ, càng đánh hăng!

Trong khi đó, cựu vương Eddie Alvarez lại nổi tiếng vì càng chịu sức ép, càng sợ hãi, anh đánh càng hăng. 

"Nhìn lại sự nghiệp của mình, có vẻ như hễ tôi gặp một đối thủ hết sức nguy hiểm, được đánh giá cao, nguy hiểm đến cỡ mà có thể giết mình trong lồng bát giác ấy, thì tôi lại thường hay đấm gục được người ta," Eddie tiết lộ trong chương trình MMA Hour.

"Cái cách mà tôi phản ứng trước một đối thủ nguy hiểm rất khác so với các võ sĩ thông thường. Tôi không trở nên tốt hơn hay tung ra tuyệt chiêu. Đơn giản là tôi cảm thấy sợ hãi và cơ thể của tôi đáp ứng tốt theo chiều hướng đó. Vì thế tôi luôn muốn đấu với những võ sĩ nguy hiểm: khi ấy, tôi sẽ phản ứng tốt một cách đáng ngạc nhiên."

eddie alvarez justin gaethje

Eddie Alvarez vs. Justin Gaethje: Ứng cử viên cho trận đấu của năm

Eddie Alvarez cho rằng trận đấu giữa anh và Justin Gaethje sẽ xác định danh hiệu võ sĩ bạo lực nhất UFC. Quả thật, với những pha trao đổi đòn không ngừng nghỉ, Alvarez vs. Gaethje là một cặp đấu hoàn hảo cho đề cử trận đấu của năm. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm