Maia sẵn sàng thay thế nếu Thompson chấn thương trước UFC 205

thứ hai 3-10-2016 12:06:04 +07:00 0 bình luận
Demian Maia sẽ tạm thời từ chối lời thách đấu từ các võ sĩ khác, bởi hiện tại anh đang tập trung vào cơ hội được tranh đai vô địch hạng Welterweight.

Quyền sở hữu chiếc đai Welterweight của UFC sẽ được quyết định trong trận tranh đai giữa Tyron Woodley và Stephen Thompson tại UFC 205 vào ngày 12/11. Trong khi chờ đợi đến lượt mình, quản lý của Demian Maia - Eduardo Alonso - cho biết Maia sẽ tạm thời từ chối lời thách đấu từ các võ sĩ khác để tập trung vào cơ hội tranh đai Welterweight.

d

Maia đã có một chiến thắng đầy thuyết phục trước Carlos Condit tại UFC on FOX 21

"Nếu bất cứ điều gì xảy đến cho 'Wonderboy' (Stephen Thompson) và Demian được gọi, chúng tôi sẽ sẵn sàng để thay thế Thompson trong trận tranh đai," Eduardo Alonso nói. "Ví dụ như trường hợp của 'Jacare' Souza. Cậu ấy không may gặp chấn thương, để rồi hụt mất trận tranh đai với Luke Rockhold. Người thay thế Jacare trong trận đấu đó, Michael Bisping, nắm được cơ hội và trở thành nhà vô địch."

"Vì vậy chúng tôi sẽ không nóng vội quyết định trận đấu tiếp theo cho Demian Maia."

Các đồng đội của Demian Maia quả quyết rằng không ai xứng đáng thách đấu chiếc đai vô địch hơn anh, thế nhưng, phong trào moneyfight nở rộ tại UFC gần đây đang là mối đe dọa lớn cho những ứng cử viên đang đợi một suất tranh đai.

Người quản lý Alonso chia sẻ:

"Chúng tôi hiểu rằng việc ưu tiên thứ tự của các ứng cử viên khiêu chiến đai vô địch gần đây đang rất nhạt nhòa, nhưng tôi mong rằng ban tổ chức có thể tìm được một điểm cân bằng giữa việc chiều chuộng khán giả với việc duy trì tính thể thao tại UFC."

"Ở các giải đấu lớn như Super Bowl (bóng bầu dục); NBA Finals (bóng rổ); hay giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ châu Âu (Champions League); chẳng thấy ai thay đổi trận chung kết vì một đội rất nổi bật còn đội kia làng nhàng cả. Những trận đấu như vậy có làm cả giải đấu kém thu hút đi không?"

"Rõ ràng là không. Việc sở hữu một chế độ tranh đai rõ ràng sẽ xây dựng nên tín nhiệm cho giải đấu là đằng khác."

Với việc trận Woodley vs. Thompson sẽ diễn ra vào ngày 12/11; team Maia dự kiến sẽ chuẩn bị cho trận tranh đai vào khoảng đầu năm sau.

"Tháng 1, tháng 2 hay thậm chí lâu hơn thế cũng đều ổn với chúng tôi. Demian đang có phong độ rất tuyệt và không hề dính chấn thương."

d

Huyền thoại Royce Gracie xếp Demian Maia vào đội ngũ những võ sĩ có khả năng vật (grappling) tốt nhất giới MMA hiện nay, cùng 2 cái tên khác là Fabricio Werdum và Kron Gracie

Alonso cũng tiết lộ rằng Maia quyết định hoãn lại lời đề nghị đối đầu với Georges St-Pierre để giành đai UFC trước:

"Ước mơ của Demian là trở thành một nhà vô địch UFC. Một trận đấu với huyền thoại GSP sẽ là trận đấu lịch sử trong sự nghiệp của anh ấy, nhưng nếu nó đi kèm với việc lỡ mất cơ hội tranh đai thì rõ ràng là được không bù mất."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm