Malignaggi : 'Kẻ nào chấm Wilder thắng - kẻ đó nên giải nghệ khỏi làng Quyền Anh'

chủ nhật 2-12-2018 15:19:53 +07:00 0 bình luận
Dù là người ngoài cuộc của "kèo" Tyson Fury vs Deontay Wilder nhưng nhà cựu vô địch WBA Paulie Malignaggi cực kỳ bất bình về kết quả của trận đấu.

Dù là người ngoài cuộc của "kèo" Tyson Fury vs Deontay Wilder nhưng nhà cựu vô địch WBA Paulie Malignaggi cực kỳ bất bình về kết quả của trận đấu.

Cụ thể, nhà cựu vô địch hạng cân Welterweight của WBA Paulie Malignaggi chỉ trích thẳng mặt giám khảo người Mỹ gốc Mexico Alejandro Rochin về việc chấm Deontay Wilder thắng điểm 4 hiệp đầu, hiệp 8 - 9 và hiệp thứ 12. 

Kết quả này đi ngược lại với tình hình thực tế của trận đấu. Dù các giám khảo còn lại và cả các trang bình luận hàng đầu như Boxingscene đã đưa ra những nhận định khác nhau nhưng hầu hết đều công nhận rằng Deontay Wilder có lợi thế rõ rệt nhất ở hiệp 5 và hai lần knock down Tyson Fury ở hiệp 9 và 12.

Malignaggi : Kẻ nào chấm Wilder thắng - kẻ đó nên giải nghệ khỏi làng Quyền Anh - Ảnh 2.

Giám khảo Alejandro Rochin kết luận Deontay Wilder thắng 115 - 111. Nếu như ông nhận xét tay đấm người Mỹ hòa hoặc thua điểm, Tyson Fury đã có chiến thắng điểm không đồng thuận thay vì một trận hòa.

"Kết quả này là một trò đùa lố bịch. Tôi có thể xem lại trận đấu và nói cho bạn biết điều gì đã diễn ra, nhưng không có cách nào để giải thích về kết quả cả. Kết luận điểm số cuối cùng đã không đúng với sự thật của trận đấu," Paulie Malignaggi nhận định.

Malignaggi : Kẻ nào chấm Wilder thắng - kẻ đó nên giải nghệ khỏi làng Quyền Anh - Ảnh 3.

Bên cạnh sự nghiệp võ sĩ chuyên nghiệp, Paulie Malignaggi còn là bình luận viên Quyền Anh của đài Showtime.

 Chốt lại, nhà cựu vô địch Quyền Anh WBA thẳng thắn chỉ trích: "Kẻ nào chấm Wilder thắng - kẻ đó nên giải nghệ khỏi làng Quyền Anh. Alejandro Rochin không nên giữ tư cách giám khảo nữa, dù chỉ một ngày!"

Malignaggi : Kẻ nào chấm Wilder thắng - kẻ đó nên giải nghệ khỏi làng Quyền Anh - Ảnh 4.

Paulie Malignaggi cho rằng Tyson Fury đã chiến thắng trong trận đấu khó hiểu này.

Bên cạnh giám khảo Alejandro Rochin, giám khảo Rober Tapper (người Canada) chấm Tyson Fury thắng điểm 114-112 và Phil Edwards (người Anh) chấm kết quả hòa 113. Với kết quả không đồng thuận như thế này, chỉ cần một trong ba giám khảo (nếu như) chấm khác đi, trận đấu đã có một chiến thắng rõ ràng. Tuy nhiên, Alejandro Rochin vẫn là người "ăn gạch" nặng nhất vì cách chấm điểm cực kỳ khó hiểu so với diễn biến của trận đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm