Martin Nguyễn sẽ đối đầu nhà vô địch Lightweight vào tháng 11 tới

thứ ba 19-9-2017 12:44:41 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch ONE Featherweight Martin Nguyễn sẽ đối đầu với Eduard Folayang vào tháng 11 này trong trận superfight 2 hạng cân đầu tiên của ONE Championship.

Nhà vô địch ONE Featherweight, Martin Nguyễn sẽ đối đầu với nhà vô địch hạng Lightweight, Eduard Folayang vào tháng 11 tới trong trận Superfight hai hạng cân đầu tiên của ONE Championship.

Giải MMA số 1 Châu Á - ONE Championship vừa thông báo trận Superfight hai hạng cân đầu tiên mà họ sẽ tổ chức giữa nhà vô địch Featherweight gốc Việt Martin Nguyễn và nhà vô địch Lightweight người Philippines Eduard Folayang.

Trận Martin Nguyễn vs. Eduard Folayang sẽ được tổ chức tại sự kiện ONE: LEGENDS OF THE WORLD, diễn ra tại nhà thi đấu Mall of Asia Arena, Manila, Philippines vào ngày 10/11. 

Theo thông tin từ nhà tổ chức, trận siêu đấu giữa hai nhà vô địch sẽ tiến hành ở hạng Lightweight 77 kg. Như vậy, Martin Nguyễn - người đang thi đấu ở hạng cân 70 kg - sẽ gặp một thách thức không nhỏ khi phải đối đầu với đối thủ nặng hơn mình đến 7 kg. 

martin nguyen

Eduard Folayang (trái) và Martin Nguyễn (phải) sẽ đối đầu trong trận Superfight 2 hạng cân đầu tiên của ONE Championship

Đây là lần đầu tiên ONE Championship tổ chức một trận đấu giữa hai nhà vô địch của hai hạng cân. Martin Nguyễn cho biết anh đã rất sẵn sàng để có một trận kịch chiến trong lồng đấu:

"Đầu tiên, phải khẳng định tôi có sự tôn trọng tuyệt đối dành cho nhà vô địch Lightweight Eduard Folayang - tôi sẽ không coi thường khả năng của anh ấy trên sàn đấu. Nhưng đây sẽ là trận kịch chiến mà tôi quyết tâm thắng," Martin Nguyễn nói.

"Tôi thượng đài không chỉ để khẳng định bản thân mà còn để đi vào lịch sử với tư cách là võ sĩ xuất sắc nhất trong lịch sử ONE Championship."

martin nguyen

Martin Nguyễn cho biết anh đã rất sẵn sàng để có một trận kịch chiến trong lồng đấu

'The Situ-Asian' Martin Nguyễn (9-1) sinh năm 1989, là con trai của một gia đình người Việt Nam sống tại New South Wales, Australia. Martin lần đầu bước chân vào võ đài MMA vào năm 2012 và chuyển sang thi đấu cho ONE Championships vào năm 2014, khá muộn so với nhiều võ sĩ chuyên nghiệp khác.

Tuy nhiên vấn đề độ tuổi hoàn toàn không ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của Martin. Martin Nguyễn chỉ thua một lần tại ONE Championship và toàn thắng tất cả các trận đấu còn lại.

Ấn tượng hơn nữa, Martin Nguyễn chưa bao giờ nhờ đến bảng điểm của giám khảo: anh kết liễu mọi đối thủ bằng Knockout hoặc Submission trong các trận đấu của mình.

eduard folayang

So với Martin Nguyễn, Eduard Folayang (quần đỏ) bị đánh giá là chậm chạp hơn

Đối thủ của Martin, Eduard "Landslide" Folayang (18-5) là một trong những võ sĩ Philippines giàu kinh nghiệm nhất ONE Championship với hơn một thập kỷ chinh chiến tại các đấu trường MMA Châu Á.

Hiện Folayang đang có chuỗi 4 thắng, trong đó ấn tượng nhất là trận thắng Knockout mà anh hạ huyền thoại người Nhật Shinya Aoki để giành ngôi vô địch ONE hồi năm 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm