Martin Nguyễn ưu tiên giành đai Bantamweight thay vì bảo vệ đai Lightweight

thứ sáu 15-6-2018 16:10:58 +07:00 0 bình luận
Bất chấp các võ sĩ Lightweight khác đang bất mãn, Martin Nguyễn có thể sẽ đẩy kế hoạch bảo vệ đai Lightweight xuống cuối năm để chinh phục triệt để hạng Bantamweight trước.

Bất chấp các võ sĩ Lightweight khác đang bất mãn, Martin Nguyễn có thể sẽ đẩy kế hoạch bảo vệ đai Lightweight xuống cuối năm để chinh phục triệt để hạng Bantamweight tại ONE Championship trước.

Nhà vô địch hai hạng cân Featherweight và Lightweight Martin Nguyễn (11-2) sẽ lại một lần nữa tiến quân xuống hạng Bantamweight cho một trận tranh đai Interim với võ sĩ hàng đầu Philippines Kevin Belingon (18-5) vào ngày 17/7. 

Nếu thành công, đây sẽ là chiếc đai thứ ba của Martin Nguyễn tại ONE Championship. Nhưng với Martin, chiếc đai Interim Bantamweight chỉ là một bước đệm trước khi anh triệt để chinh phục hạng cân này.

Martin Nguyễn ưu tiên giành đai Bantamweight thay vì bảo vệ đai Lightweight - Ảnh 1.

Martin Nguyễn sẽ tranh đai Interim Bantamweight cùng Kevin Belingon tại ONE: Reign of Kings vào ngày 27/7

"Mọi chuyện không hoàn toàn được như kỳ vọng của tôi, nhưng cũng không quá tệ," Martin Nguyễn nhận xét về trận đấu giữa anh và Kevin Belingon tại ONE: Reign of Kings tháng sau.

"Chiếc đai Interim không có giá trị như chiếc đai chính thức, nhưng giành được nó sẽ khiến tôi chắc chắn có được trận thống nhất đai với Bibiano Fernandes. Sau đó, trong lần tái đấu với Bibiano, tôi sẽ không mắc sai lầm nữa."

Video Highlights Martin Nguyễn

Trước đó, đội của Martin Nguyễn từng đề nghị được đấu với Bibiano Fernandes ngay sau khi Martin bảo vệ đai Featherweight. Tuy nhiên chấn thương mắt cá đã buộc Bibiano nghỉ trong ít nhất 6 tuần trước khi được phép tập luyện trở lại. Như vậy để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo, Bibiano sẽ cần đến 14 tuần - tương đương 3 tháng rưỡi. 

Mà Martin thì không muốn phải đợi lâu như vậy.

"Tôi không muốn đợi. Tôi hoàn toàn sẵn sàng để trở lại sàn đấu, bởi tôi không hề bị thương, chỉ buồn bực bởi tôi đã không làm tốt trong trận đấu vừa qua," Martin giải thích. 

"Chỉ cần một tuần và tôi sẽ sẵn sàng chiến."

Martin Nguyễn ưu tiên giành đai Bantamweight thay vì bảo vệ đai Lightweight - Ảnh 4.

Martin Nguyễn muốn triệt để chinh phục hạng Bantamweight trong năm nay

Đáng ra, Martin Nguyễn phải chứng minh được rằng anh ta có thể bảo vệ hai đai vô địch của mình trước khi nhắm đến cái đai thứ ba chứ.

Kevin Belingon

Trong quá trình tìm cách giành đai Bantamweight, một trong những vấn đề mà Martin Nguyễn đang phải đối mặt là áp lực từ những kẻ khiêu chiến đang mài dao soàn soạt ở hạng Lightweight. 

Martin chưa hề bảo vệ đai ở hạng cân này kể từ khi anh đánh bại Eduard Folayang vào tháng 11/2017.

"Tôi vẫn sẽ bảo vệ đai Lightweight, nhưng chưa phải là bây giờ," Martin cho biết, tỏ rõ thái độ không hài lòng với những ý kiến yêu cầu anh phải bảo vệ đai ở hạng 77kg. 

"Vẫn còn nhiều kẻ khiêu chiến tại đó, ai cũng muốn có quyền tranh đai. Tôi sẽ để họ quyết định ai là người xứng đáng nhất, rồi tôi sẽ đánh với người đó vào cuối năm nay."

Martin Nguyễn ưu tiên giành đai Bantamweight thay vì bảo vệ đai Lightweight - Ảnh 6.

Martin Nguyễn đã đánh bại Christian Lee trong trận bảo vệ đai Featherweight

Trong trường hợp lý tưởng nhất, Martin Nguyễn sẽ đánh bại Kevin Belingon, giành đai Interim Bantamweight mà không gặp chấn thương gì, rồi thống nhất đai với Bibiano Fernandes trước khi lên cân và bảo vệ đai Lightweight vào cuối năm.

"Về căn bản thì đó là kế hoạch của tôi," Martin chia sẻ. 

"Về sau, mọi chuyện sẽ còn phụ thuộc vào việc Bibiano Fernandes có khả năng lên sàn sớm hay không. Nếu Bibiano không thể sớm thượng đài, tôi sẽ đành phải bảo vệ đai Lightweight trước rồi thống nhất đai Bantamweight sau vậy."

Trận tranh đai Interim Bantamweight giữa Martin Nguyễn và Kevin Belingon sẽ diễn ra vào ngày 27/7 tới, ở sự kiện ONE: Reign of Kings, tại nhà thi đấu Mall Of Asia Arena, Manila, Philippines.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm