Martin Nguyễn và những lời khuyên về cách tăng lực đấm

thứ năm 10-1-2019 12:30:04 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch thế giới hạng Featherweight của ONE Martin “The Situ-Asian” Nguyễn là một trong những võ sĩ có khả năng knock out tốt nhất trong hạng cân.

Để có được thành tích đó, Martin Nguyễn phải trải qua quá trình tập luyện lực đấm hết sức nghiêm túc và bài bản. Sau đây là một số bí quyết cơ bản có thể áp dụng với phần lớn người tập luyện MMA:

Dây cao su

Thay vì chỉ đơn thuần là đấm gió, sử dụng dây cao su sẽ giúp cho sức mạnh của bạn tăng vượt bật, Martin tin vào điều này.

“Dây cao su Plyometric hạn chế chuyện động đánh của bạn, nó cũng giúp cho bạn chỉnh sửa được kĩ thuật đấm. Thêm nữa, sự co rút lại của dây sẽ giúp bạn theo phản xạ thu cú đấm về.” Nhà vô địch giải thích.

Martin Nguyễn và những lời khuyên về cách tăng lực đấm
Dây cao su là dụng cụ tập luyện cực kỳ quan trọng trọng MMA.

Phương pháp luyện tập này rất thường được sử dụng bởi các võ sĩ Quyền Anh và Muay Thai.

"Khi trận đấu thực sự xảy ra và không có gì giới hạn bạn lại, chuyển động cơ thể lúc này của bạn sẽ là cú đánh về phía trước, lực đấm thẳng xuyên qua đối thủ.”

Bao cát, bao cát và bao cát

Để rèn giũa cả kỹ năng và sức mạnh, võ sĩ 28 tuổi này sử dụng bao cát để luyện tập. Thay vì dùng các bài tập chuỗi phối hợp đòn thì anh tập trung vào từng cú đấm mạnh và luyện tập kiểm soát hơi thở trong từng cú đấm.

“Nếu bạn chuẩn bị cho một trận đấu, hay chỉ luyện tập bằng bao cát, kiểm soát nhịp thở của bản thân. Đó chính là mấu chốt, nếu bạn muốn cú đấm dứt điểm, mọi cú đấm bạn tung ra đều phải mạnh như vậy, nên hãy bắt đầu bài tập overhand, tập hook, tập uppercut đi nào.”

Martin Nguyễn và những lời khuyên về cách tăng lực đấm
Tập luyện với mitt chỉ giúp bạn tăng phản xạ, tốc độ và sự chính xác chứ không cải thiện lực đấm.

Luyện tập với tạ

Để tăng cường sức mạnh ra đòn thì chính sức mạnh của bản thân cũng phải đi theo. Vì thế các bài tập tạ đã trở thành món ăn chính trong “thực đơn” tập luyện của Martin.

Không phủ nhận sự quan trọng của phần thân trên cơ thể, nhưng lực đấm thực sự đến từ đôi chân của võ sĩ

“Tập tạ sẽ tăng cường cơ bắp, và cơ bắp là nguồn gốc của sức mạnh,” anh bắt đầu nói thêm. “Tôi thường tập trung vào các nhóm cơ chính là vai, lưng, ngực và chân. Tôi tập tạ nặng với số lượng rep nhỏ, và sức mạnh từ đó mà phát triển.”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm