Max Holloway chuyển lên hạng Lightweight UFC chỉ là vấn đề thời gian

thứ sáu 29-6-2018 16:22:02 +07:00 0 bình luận
Có lẽ sau khi giải quyết xong Brian Ortega tại UFC 226, Max Holloway sẽ bắt đầu hành trình bước lên hạng Lightweight UFC.

Có lẽ sau khi giải quyết xong Brian Ortega tại UFC 226, Max Holloway sẽ bắt đầu hành trình bước lên hạng Lightweight UFC.

Cách đây vài tháng, tại UFC 223, không ít khán giả đã cảm thấy ngạc nhiên khi các bác sĩ New York công bố Max Holloway (19-3) không thể tham dự trận tranh đai Lightweight 70 kg với Khabib Nurmagomedov vì... không cắt cân kịp

Phải biết Max Holloway thậm chí còn đang thi đấu ở một hạng cân thấp hơn, hạng Featherweight 65 kg.

Max Holloway chuyển lên hạng Lightweight UFC chỉ là vấn đề thời gian - Ảnh 1.

Các bác sĩ New York đã cấm Max Holloway thượng đài tại UFC 223 do Holloway quá nặng và không thể cắt cân kịp

Max Holloway chưa từng tiết lộ cân nặng bình thường của mình, tuy nhiên nhiều khả năng nhà vô địch hạng Featherweight nặng từ 82-84 kg trong thời điểm không phải chuẩn bị cho trận đấu. 

Điều này có nghĩa là Holloway phải cắt đến gần 20 kg để thượng đài ở hạng 65 kg.

"Tôi hiểu những gì mình phải đối mặt trong vấn đề cân nặng," Nhà ĐKVĐ hạng Featherweight cho biết trong buổi họp báo UFC 226. 

"Tôi chắc chắn sẽ lên hạng 155 pound (Lightweight) trong tương lai, ngay sau khi giải quyết xong tất cả những kẻ khiêu chiến ở hạng 145 pound Featherweight."

Max Holloway chuyển lên hạng Lightweight UFC chỉ là vấn đề thời gian - Ảnh 3.

Max Holloway (phải) khi không cần cắt cân to gần bằng Rory MacDonald, người đang thi đấu ở hạng Welterweight 77 kg

Năm nay 26 tuổi, nhà vô địch trẻ Max Holloway chưa bao giờ gặp vấn đề về cắt cân ở hạng Featherweight trong suốt 6 năm thi đấu ở hạng cân này. Tuy nhiên do cân nặng rất lớn, thông thường Holloway cần chuẩn bị ăn kiêng từ 1 tháng trước khi bắt đầu bước vào giai đoạn cắt nước. 

Sở hữu bộ khung khá lớn so với các võ sĩ khác (Holloway cao đến 1m80 trong khi chiều cao trung bình của hạng cân là 1m74), chắc chắn anh sẽ còn tăng cơ, tăng cân trong tương lai. Và cùng với sự lão hóa của cơ thể, sẽ không dễ để Holloway thực hiện những đợt cắt cân sâu như thời trẻ.

Max Holloway chuyển lên hạng Lightweight UFC chỉ là vấn đề thời gian - Ảnh 4.

Bản thân Max Holloway cũng hiểu rằng anh không thể ở lại hạng Featherweight UFC vĩnh viễn

Tại UFC 223, ta cũng có thể thấy Max Holloway suýt thì đã có trận đấu đầu tiên ở hạng Lightweight với Khabib Nurmagomedov, do đó một tương lai cho Max Holloway ở hạng 155 pound không có gì là viển vông.

"Cơ thể tôi vẫn còn tăng trưởng. Người Hawaii, mang dòng máu Polynesian có thể rất to cao. Thế nên tôi sẽ không giới hạn mình mãi ở Featherweight," Holloway cho biết.

"Tôi sẽ không nằm trong số những kẻ làng nhàng, tôi muốn là người dẫn đầu. Một khi cơ hội đến, tôi sẽ chiến đấu để có 2 đai vô địch, hoặc thậm chí 3 đai. Hãy ghi lại lịch sử!"

Max Holloway chuyển lên hạng Lightweight UFC chỉ là vấn đề thời gian - Ảnh 5.

Việc Max Holloway chuyển lên hạng Lightweight chỉ là vấn đề thời gian

UFC 226 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu T-Mobile Arena, Las Vegas, vào sáng ngày 8/7 (giờ Việt Nam). Main Card sẽ bắt đầu lúc 9 giờ sáng, được chiếu trực tiếp trên FOX Sports.

Nhà vô địch hạng Featherweight Max Holloway (19-3) sẽ bảo vệ đai lần thứ 2 trước võ sĩ đang lên Brian Ortega (14-0).

Đáng nói là cả hai người đều đang sở hữu những chuỗi thắng "khủng": Holloway đang có chuỗi 12 thắng liên tiếp tại UFC, Ortega đang có chuỗi 6-0 và vẫn giữ thành tích bất bại đến thời điểm hiện tại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm