Max Holloway: Thời đại của Conor McGregor ở Featherweight đã qua!

thứ ba 30-5-2017 8:03:36 +07:00 0 bình luận
Max Holloway cho rằng trận đấu của anh tại UFC 212 không chỉ là trận thống nhất đai, mà còn là dấu mốc đóng lại sự ảnh hưởng của Conor McGregor ở Featherweight.

Max Holloway cho rằng trận đấu của anh tại UFC 212 không chỉ là trận thống nhất đai, mà còn là dấu mốc đóng lại sự ảnh hưởng của Conor McGregor ở hạng Featherweight của UFC.

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 12/2015, khi Conor McGregor knockout nhà vô địch Jose Aldo trong trận đấu 13 giây đình đám. Kể từ sau đó, McGregor không còn xuất hiện trở lại võ đài Featherweight. Võ sĩ người Ireland có 2 trận đấu với Nate Diaz, giành chiếc đai vô địch thứ 2 ở hạng Lightweight và nay thì bận bịu với trận đấu tỷ đô cùng huyền thoại boxing Floyd Mayweather.

Clip Conor McGregor hạ Jose Aldo tại UFC 194:

Dù chẳng còn liên quan đến hạng Featherweight, trong suốt hai năm nay, nhất cử nhất động của Conor McGregor đều gắn với cái mác "nhà vô địch Featherweight", "nhà vô địch hai hạng cân của UFC".

Người đang giữ đai Interim Featherweight Max Holloway (17-3) phát biểu ý kiến của mình trong một chuyến media tour vào thứ Hai 28/5 vừa qua, cho rằng những gì mà Conor McGregor đạt được tại hạng Featherweight là hết sức xuất sắc, nhưng bây giờ đã là giữa năm 2017, chứ không còn là năm 2015. Đã đến lúc người ta cần gạt bỏ ảnh hưởng của Conor McGregor ở hạng Featherweight.

mcgregor holloway
Conor McGregor và Max Holloway từng đụng độ ở UFC Fight Night 26. Conor McGregor thắng bằng tính điểm đồng thuận

"Conor McGregor nên tự hào. Trừ chính anh ta - người chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bảo vệ đai Featherweight sau khi knockout Jose Aldo, ai cũng phong Conor là "nhà vô địch". Trong khi rõ ràng Conor chưa bao giờ đề cập đến việc bảo vệ đai 145 pound Featherweight với bất cứ ai."

"Tôi không thấy có lý do nào để ta tiếp tục gọi Conor McGregor là nhà vô địch hai hạng cân nữa," Max Holloway kết luận.

So sánh Conor McGregor với ngôi sao bóng rổ LeBron James, Max Holloway đề cập rằng cũng giống như việc LeBron James vẫn có thể đeo 3 chiếc nhẫn kỷ niệm đội vô địch Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, Conor McGregor hoàn toàn có thể tự hào về những thành tích anh đã đạt được ở hạng Featherweight.

lebron james

LeBron James sở hữu 3 chiếc nhân vinh dự của NBA 

Tuy nhiên LeBron James sẽ không thể ngồi không và khoe nhẫn để có được ngôi vô địch và chiếc nhẫn thứ 4. Tương tự, không thể tiếp tục khen ngợi Conor McGregor như một nhà vô địch xứng danh của hạng Featherweight khi võ sĩ người Ireland không bảo vệ đai Featherweight đến một lần.

"Ta sẽ không nói với LeBron James "này, anh không thể khoe ra 3 chiếc nhẫn vô địch NBA, chúng đã diễn ra từ bao nhiêu năm trước rồi". Không, LeBron có quyền tự hào vì những gì anh ta đã đạt được. Nhưng sau đó, LeBron phải chơi tiếp, phải lên sân và đưa đội của anh ta đến với ngôi vô địch một lần nữa để có chiếc nhẫn tiếp theo."

"Khác với LeBron James, Conor McGregor không chọn việc bảo vệ ngôi vô địch của mình. Cũng tốt cho Conor, anh ta không phải là dạng người yên phận với một chiếc đai vô địch - Conor luôn có khả năng "xé rào" để tìm cho mình một cơ hội tốt hơn."

Clip Highlights Max Holloway:

Võ sĩ người Hawaii Max Holloway hiện đang là người sở hữu đai vô địch Interim Featherweight sau khi giành chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trước những cái tên như Ricardo Lamas, Cub Swanson, Charles Oliveira, gần đây nhất là cựu vương Lightweight Anthony Pettis. 

Trong khi đó, đối thủ của anh, nhà Đương kim vô địch Jose Aldo (26-2) từng bá chủ hạng Featherweight với 7 trận bảo vệ đai thành công trước khi đánh mất chiếc đai vô địch vào tay Conor McGregor.

Ngày trở lại, Aldo chiến thắng Frankie Edgar và giành đai Interim tại UFC 200. Chiếc đai Interim này được chuyển thành đai vô địch Featherweight chính thức vào tháng 11/2016.

aldo holloway
Trận thống nhất đai Featherweight giữa Max Holloway và Jose Aldo sẽ dẫn đầu sự kiện UFC 212

UFC 212 được tổ chức vào ngày 3/6 tại sân Jeunesse Arena, thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Các trận Main Card có tường thuật trực tiếp trên FOX Sports, Full fight được đăng tải trên Webthethao ngay sau khi trận đấu hoàn thành.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm