McGregor "mất điểm" nghiêm trọng sau vụ tấn công Khabib trả thù cho đàn em

thứ sáu 13-4-2018 11:09:52 +07:00 0 bình luận
Có vẻ McGregor không lường được hành vi trút giận hộ đàn em Lobov khi nhắm vào Khabib lại khiến anh trở thành "nhân vật phản diện" xấu xí nhất lúc này

>>> Conor McGregor tấn công Khabib trên xe bus, 3 võ sĩ bị thương

>>> Vì sao Khabib không ra khi McGregor phá xe?

>>> Conor McGregor bị bắt: Những tội danh nào đang chờ nhà vô địch?

Có vẻ Conor McGregor hoàn toàn không lường được hành vi trút giận hộ đàn em Artem Lobov, đối với Khabib Nurmagomedov, lại khiến anh trở thành "nhân vật phản diện" xấu xí nhất lúc này.

Bước vào tòa án Brooklyn với còng tay, với 4 tội danh đã được công bố, Conor McGregor có khả năng phải đối mặt với tối đa 7 năm tù giam. Tạm thời, McGregor vẫn được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh, 50.000 USD cho chính bản thân anh và 25.000 USD cho đồng phạm Cian Cowley.

Conor không bị tịch thu hộ chiếu và vẫn được phép quay về Ireland. Anh sẽ phải quay lại hầu toà vào ngày 14/6.

Conor McGregor
Conor McGregor trên đường vào phòng xử án

Với việc không có hồ sơ phạm tội trong quá khứ thì mức án dánh cho Conor sẽ không quá nặng.

Tuy nhiên nhiều khả năng visa vào Mỹ của anh có thể bị huỷ và tiến trình xin visa trong tương lai cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều - điều này tương đương với việc Conor sẽ rất vất vả để có mặt trong những trận đấu MMA của UFC tại Mỹ, nơi đã kiếm cho anh hàng triệu đô lợi nhuận.

Conor McGregor

Conor McGregor (áo T-shirt xanh) hầu tòa cùng đồng đội Cian Cowley (áo gió xám)

Một vấn đề khác mà Conor McGregor hoàn toàn không ngờ đến là hành vi trút giận hộ Artem Lobov không chỉ không khiến Conor được tiếng là người trọng tình trọng nghĩa với đàn em, mà lại khiến anh trở thành tấm gương phản diện trên khắp các phương tiện truyền thông.

Các đồng nghiệp, các võ sĩ tại UFC cũng không hề ủng hộ anh. Đến cả những nữ võ sĩ có tiếng hiền lành như Rose Namajunas hay Michelle Waterson cũng cho rằng Conor nên bị xử nặng, bởi đây là một vụ tấn công "rất nghiêm trọng".

Conor McGregor
Conor McGregor đăng ảnh chụp với bạn gái Dee Devlin và con trai Conor Jr. sau khi được bảo lãnh

"Conor không lường được rằng việc trút giận thay Artem Lobov lại để lại hậu quả nặng nề như vậy, nhưng chuyện gì xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi," Một nguồn tin nội bộ tiết lộ với tờ The Sun. "

"Tôi không rõ nói ra điều này có thay đổi được gì không, nhưng Conor 100% đã bị sốc khi dòng dư luận vượt quá sự kiểm soát của cậu ấy."

Max Holloway
Max Holloway cho rằng Conor không cố ý gây thương hại đến các võ sĩ UFC

Max Holloway - một trong những võ sĩ có mặt tại hiện trường hôm đó - cũng nêu lên một chi tiết đáng chú ý, thể hiện rằng có lẽ Conor McGregor cũng không lường được rằng vụ tấn công trút giận của anh với Khabib Nurmagomedov lại tạo ra hậu quá nghiêm trọng đến thế:

"Tôi không cho rằng Conor cố ý đập vỡ kính xe bus của UFC," Holloway nói.

"Thậm chí lát sau anh ta còn có vẻ sốc khi tấm kính bị đập vỡ. Tôi thấy rõ ràng Conor định bê lên một cái thùng rác bằng sắt để ném tiếp, nhưng sau đó anh ta lại bỏ nó xuống, ném một cái thùng rác khác bằng nhựa."

Conor McGregor
Conor McGregor đã được tại ngoại sau khi nộp 50.000 USD

Trở lại sau buổi họp báo UFC 223 ngày 5/4 tại nhà thi đấu Barclay's Center, khi các võ sĩ ra về, Conor McGregor bất ngờ xuất hiện cùng khoảng hai mươi tay xã hội đen.

Mục tiêu của họ là võ sĩ người Dagestan Khabib Nurmagomedov, để trả thù việc Khabib xô xát với Artem Lobov - người bạn tập của Conor McGregor - ở khách sạn trước đó. 

Video vụ tấn công của Conor McGregor sau buổi họp báo UFC 223 (nguồn TMZ Sports):

Trong cơn nóng giận, Conor McGregor đã đập phá và tấn công một số nhân viên ở bãi đỗ xe, rồi tiếp tấn công chiếc xe bus chở Khabib và một số võ sĩ khác về khách sạn. "The Notorious" cầm hẳn một chiếc xe đẩy hành lý quăng vào đầu chiếc xe bus đang chở Khabib Nurmagomedov.

Vẫn chưa nguôi máu, lát sau McGregor lại cầm thanh chắn barrier bằng sắt định ném vào xe một lần nữa. Những tay côn đồ theo cùng McGregor cũng nguy hiểm không kém: Trong khi đa số xô xát với đội bảo vệ của nhà thi đấu Barclay's Center, có hai gã cầm thùng rác và ghế sắt để ném xe bus trước khi cùng toán người hùng hổ rời bãi đỗ xe.

Video Conor McGregor tiếp tục cầm thanh chắn bằng sắt định lao lên tấn công xe bus:

Chiếc xe đẩy hành lý đâm thẳng vào cửa kính đầu tiên của xe bus, khiến Phó Chủ tịch UFC Reed Harris bị gãy xương bàn tay; người lái xe cùng với võ sĩ Michael Chiesa, võ sĩ Ray Borg bị thương do bị miếng thủy tinh cắt phải. Ngoài ra, nhà ĐKVĐ Rose Namajunas bị thương nhẹ, nhưng cô vẫn tham dự UFC 223.

Các thành viên đội bảo vệ của nhà thi đấu Barclay's Center cũng nhận thương tích trong vụ xô xát. Tổng cộng, Conor McGregor phải đối mặt với 4 tội danh, bao gồm một tội danh hủy hoại tài sản và ba tội danh gây thương tích cho người khác.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm