Michael Bisping được tiến cử vào danh sách Hall of Fame UFC

Hồ Võ
thứ ba 19-3-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Mới đây, nhà cựu vô địch Middleweight Michael Bisping đã bất ngờ được giải đấu UFC tuyên bố xem xét vinh danh vào Hall of Fame.

Tại sự kiện UFC on ESPN +5 vừa diễn ra tại London (Anh) hồi cuối tuần rồi (17/3) nhà cựu vô địch Middleweight UFC Michael Bisping đến dự với tư cách khách mời, và cũng chính tại sự kiện này anh được thông báo rất có thể sẽ là nhân vật kế tiếp góp mặt vào Hall of Fame.

Danh sách Hall of Fame được đưa ra hồi 2003 (kỷ niệm 10 năm thành lập giải đấu UFC) nhằm vinh danh những cá nhân có đóng góp to lớn cho giải đấu nói riêng và bộ môn MMA nói chung. Phần lớn các nhân vật trong Hall of Fame là võ sĩ từng thi đấu tại UFC, còn lại là một số nhân vật khác như diễn viên, ông bầu... có đóng góp cho bộ môn MMA.

Michael Bisping được tiến cử vào danh sách Hall of Fame UFC
Michael Bisping mất 10 năm bền bỉ thi đấu để đến được ngôi vô địch Middleweight UFC.

Việc tiến cử Michael Bisping vào danh sách Hall of Fame không chỉ là tin vui cho võ sĩ người Anh mà còn là... điều khá dễ gây tranh cãi. Hiện chỉ mới có 4 võ sĩ được đưa vào nhóm "võ sĩ hiện đại" của Hall of Fame (không tính các tên tuổi đã đóp góp cho thời kỳ đầu của giải đấu), bao gồm Forrest Griffin, BJ Penn, Urijah Faber và Ronda Rousey. Nếu xét đến tên tuổi và độ ảnh hưởng, Michael Bisping đứng sau khá nhiều người.

Tuy vậy, danh sách Hall of Fame UFC có một điều luật thú vị đó là chỉ vinh danh các võ sĩ đã... giải nghệ, đồng nghĩa với việc nhiều tên tuổi như Jon Jones, Anderson Silva... sẽ không được đưa ra để cạnh tranh với nhà cựu vô địch Middleweight UFC Michael Bisping, người đã tuyên bố treo găng từ hồi tháng 5 năm ngoái.

Michael Bisping được tiến cử vào danh sách Hall of Fame UFC
Đối với giải đấu UFC, Michael Bisping còn là một mũi nhọn, một "chiến thần" thực sự lập công khi đem danh tiếng của giải đấu đến với nước Anh.

Michael Bisping đã gắn bó với UFC từ năm 2006 và trải qua gần 10 năm bền bỉ thi đấu với tư cách một võ sĩ làm nền, một "kẻ gác cổng" cho hạng cân Middleweight UFC. Mãi đến năm 2016, anh mới chạm tay được vào ngôi vô địch nhờ trận thắng trước Luke Rockhold, bảo vệ đai thành công trước huyền thoại Dan Henderson và rồi bị Georges St-Pierre soán ngôi vào cuối năm 2017.

Điều quan trọng nhất, Michael Bisping là một trong số ít võ sĩ đến từ nước Anh bền bỉ thi đấu tại UFC, là người đem giải đấu UFC đến với nước Anh. Có thể nói, Michael Bisping đã kịp tỏa sáng, trở thành mũi nhọn phát triển thị trường của giải đấu UFC trước khi giải nghệ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.