Mirko Cro Cop knockout King Mo trong sự kiện cuối năm của RIZIN

thứ năm 29-12-2016 20:08:54 +07:00 0 bình luận
Vòng 2 Openweight Tournament RIZIN đã xác định 4 người thắng cuộc sẽ bước vào những trận đấu bán kết và chung kết ngày 31/12.

Vòng 2 Openweight Tournament RIZIN đã xác định 4 người thắng cuộc sẽ bước vào những trận đấu bán kết và chung kết ngày 31/12: Mirko 'Cro Cop' Filipovic, Amir Aliakbari, Valentin Moldavsky và 'Baruto' Kaido Hoovelson. 

d

Bốn võ sĩ bước vào vòng bán kết của Openweight Tournament RIZIN

Trong hiệp 1, cựu vương Strikeforce King Mo Lawal (20-6) là người ghi điểm sớm hơn bằng takedown khi đối đầu với cựu vương PRIDE Mirko Cro Cop (33-11-2). Tuy nhiên, do quá thụ động, trong tài đã tách hai võ sĩ ra. King Mo tiếp tục sử dụng kỹ năng wrestling của mình trong hiệp 1, thoải mái đỡ cú body kick từ Cro Cop. 

Theo luật RIZIN, nếu một võ sĩ đã thắng hai hiệp đầu, sẽ không cần tiệp tục thi đấu hiệp 3. Góc võ đài của King Mo ào lên cổ vũ, bởi với họ, chỉ cần ăn thêm một điểm takedown, King Mo đã chắc chắn chiến thắng. Điều này gây áp lực buộc Cro Cop phải gỡ gạc trong hiệp 2. 

King Mo thực hiện đúng điều đó khi bước vào hiệp 2. Tuy nhiên Mirko Cro Cop không để đối thủ toại nguyện. Một cú cross rất mạnh đã khiến King Mo gục xuống sàn. Cro Cop tiếp tục đấm giã gạo (Ground and Pound - GnP) xuống đối thủ cho đến khi trọng tài dừng trận đấu, tuyên bố Mirko Cro Cop thắng cuộc trong hiệp 2.

Mirko Cro Cop sẽ đối đầu với 'Baruto' Kaido Hoovelson trong trận tiếp theo. King Mo, dù thua, đã ứng xử rất đẹp sau trận đấu:

"Mọi người hãy dành những tràng pháo tay cho những võ sĩ vào được vòng bán kết," King Mo nói sau trận đấu. "Họ có nhiệt huyết, có chiến thuật, họ đã tới đấu trường này để chiến thắng. Và, nhắn đến Cro Cop, tôi mong sẽ có một trận tái đấu với anh vào năm sau, nếu một giải Tournament như thế này lại được tổ chức."

Fullfight trận Mirko Cro Cop vs. King Mo

Người phát ngôn của RIZIN, cựu võ sĩ PRIDE Nobuhiko Takada, khẳng định RIZIN sẽ tiếp tục duy trì phong cách riêng của mình chứ không rập khuôn theo UFC. Takada cũng hứa rằng RIZIN sẽ phát triển nhanh chóng để trở thành giải MMA đứng đầu thế giới.

Tổng hợp kết quả Rizin World Grand Prix Open Weight 2016 ngày 29/12:

Mirko Cro Cop thắng King Mo Lawal bằng TKO (hiệp 2)

Amir Aliakbari thắng Heath Herring bằng tính điểm đồng thuận

Valentin Moldavsky thắng Szymon Bajor bằng tính điểm đồng thuận

Rin Nakai thắng Kanako Murata via submission (rear-naked choke) (hiệp 3)

Baruto Kaito thắng Tsuyoshi Kosaka bằng tính điểm đồng thuận

Tenshin Nasukawa thắng Nikita Sapun bằng TKO (hiệp 1)

Kazuyuki Miyata thắng Andy Souwer bằng submission (arm-bar) (hiệp 1)

Yuki Motoya thắng Allan Nascimento bằng tính điểm không đồng thuận

Tatsumitsu Wada thắng Kai Kara-France bằng tính điểm đồng thuận

Yusuke Yachi thắng Mario Sismundo bằng TKO (hiệp 1)

Alyssa Garcia thắng Kanna Asakura bằng tính điểm đồng thuận

Vadim Nemkov thắng Alison Vicente bằng KO (hiệp 1)

Satoru Kitaoka thắng Daron Cruickshank bằng submission (guillotine choke) (hiệp 1)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm