MMA vs. Boxing: "Nhện" đòi Roy Jones Jr., Aldo muốn Miguel Cotto

thứ sáu 14-4-2017 7:15:40 +07:00 0 bình luận
Có vẻ sau trận MMA vs. Boxing giữa McGregor và Mayweather, UFC sẽ có khá nhiều ứng cử viên chạy theo phong trào gạ kèo với quyền Anh.

Thực tế Conor McGregor và Floyd Mayweather không phải là cặp đấu MMA - Quyền Anh đầu tiên nhận được sự chú ý của truyền thông. Cách đây nhiều năm, huyền thoại người Brazil Anderson Silva cũng từng muốn khiêu chiến cái tên xuất sắc nhất làng quyền Anh những năm 90 Roy Jones Jr.

Tuy nhiên chỉ đến khi UFC tỏ ra tán thành với việc tổ chức trận McGregor vs. Mayweather, khán giả và các võ sĩ mới chú ý trở lại vấn đề này.

anderson silva roy jones jr.
Anderson Silva và Roy Jones Jr.

Trong buổi họp báo trước sự kiện UFC 212, không chỉ Anderson Silva nhắc lại mong muốn của mình về một trận đấu với Roy Jones. Nhà ĐKVĐ Featherweight Jose Aldo cũng muốn có một trận đấu cùng nhân vật lão làng của giới Boxing Miguel Cotto.

"Việc thượng đài cùng một người như Roy Jones đối với tôi - một fan hâm mộ - luôn luôn là một giấc mơ thành hiện thực," Anderson Silva giải thích.

"Tôi đã theo dõi Roy Jones từ khi anh ấy còn là một vận động viên không chuyên tham dự Olympic. Phong cách thi đấu của Roy Jones là điều tôi luôn muốn hướng tới."

'Superman' Roy Jones Jr. (65-9, 47 KOs), sinh ngày 16/1/1969, là võ sĩ quyền Anh từng đứng đầu bạng xếp hạng Pound-for-pound mọi hạng cân của quyền Anh những năm 1990 - 2000. Với phong cách thi đấu "đánh như chơi" trên võ đài, Roy Jones Jr. đã giành 6 chiếc đai vô địch ở 4 hạng cân, từ hạng Light Middleweight cho đến hạng Heavyweight.

roy jones bobby gunn
Roy Jones giành đai WBF Cruiserweight tháng hai vừa qua

Roy Jones Jr. hiện vẫn đang thi đấu, dù đã 48 tuổi. Trong trận đấu gần đây nhất, Roy Jones đã thắng Bobby Gunn bằng TKO hiệp 8 và giành đai WBF Cruiserweight.

Không giống trận McGregor vs. Mayweather đã có sự đồng ý từ Chủ tịch UFC Dana White, trận Anderson Silva vs. Roy Jones Jr. có khả năng phát sinh khá thấp. Nhưng nếu trận đấu đó xảy ra, nhà ĐKVĐ Featherweight Jose Aldo cũng muốn có mặt trong fightcard. Đối thủ mà Aldo sẽ thách đấu là Miguel Cotto.

"Tôi cũng muốn có mặt trong sự kiện đó, nếu nó được tổ chức," Aldo tiếp lời của Anderson Silva. "Tôi muốn đấu với Miguel Cotto, không thì cũng phải một ai đó có đẳng cấp tương đương."

Miguel Cotto không là một đối thủ dễ chơi cho Jose Aldo. Là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất thế giới, võ sĩ người Puerto Rico từng giữ đai vô địch 4 hạng cân. Những trận đấu giữa Miguel Cotto với Floyd Mayweather hay với Manny Pacquiao là những trận đấu đã được ghi danh vào lịch sử quyền Anh thế giới.

miguel cotto floyd mayweather
Miguel Cotto và Floyd Mayweather trong trận tranh đai WBA Super Welterweight vào tháng 5/2012

Jose Aldo sẽ dẫn đầu UFC 212 cùng Max Holloway trong trận thống nhất đai Featherweight UFC. Sự kiện UFC 212 được tổ chức tại Jeunesse Arena (nhà thi đấu HSBC Arena cũ), Rio de Janeiro, Brazil vào sáng 4/6/2017 (giờ Việt Nam).

Anderson Silva, người được dự kiện sẽ đóng vai trò Co-main event, hiện vẫn chưa có đối thủ sau khi Kelvin Gastelum bị rút khỏi trận đấu do sử dụng cần sa tại UFC Fight Night 106.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm