Mỗi tháng chi 500k, bạn có đủ sức "chơi" MMA sau 1 năm?

thứ ba 21-8-2018 14:55:37 +07:00 0 bình luận
Đối với phần lớn thanh thiếu niên, chi 500k/tháng để cho một môn thể thao yêu thích là khoản chi không nhỏ. Vậy làm thế nào để xoay sở cả việc tập luyện và mua sắm dụng cụ để thỏa mãn đam mê MMA trong 1 năm với khoản chi đó?

Đối với phần lớn thanh thiếu niên, chi 500k/tháng để cho một môn thể thao yêu thích là khoản chi không nhỏ. Vậy làm thế nào để xoay sở cả việc tập luyện và mua sắm dụng cụ để thỏa mãn đam mê MMA trong 1 năm với khoản chi đó?

Cứ nhìn mỗi đôi găng giá hàng trăm ngàn, mỗi bộ gi giá cả triệu, không khó để hiểu tại sao MMA bị dán cái mác là môn võ của "con nhà giàu". 

Nhưng trên thực tế, chỉ cần đam mê, việc chơi MMA với kinh phí thấp là điều hoàn toàn có thể.

Ngoài việc nhắm đến những thương hiệu dụng cụ võ thuật vừa tầm giá như Wesing, Pretorian, JduanL, Nationman và BN; dưới đây sẽ là quy hoạch đơn giản để bạn có thể xoay sở cả việc tập và mua sắm dụng cụ trong một năm với một khoản chi có hạn.

Tháng thứ nhất: Đi học Quyền Anh

Với kinh phí có hạn, bạn sẽ cần phải tự tập khá nhiều để dành tiền mua trang bị. Việc tập trước một bộ môn đơn giản sẽ giúp bạn có bộ kiến thức cơ bản. 

Ở mức 500k, bạn dư sức tìm một phòng tập tốt và có sẵn găng cho mượn.

Mỗi tháng chi 500k, bạn có đủ sức chơi MMA sau 1 năm? - Ảnh 2.

500k/ tháng có đủ để bạn đeo đuổi đam mê võ thuật? Có!

Tháng thứ hai và ba: Tự tập Quyền Anh cơ bản

Trong hai tháng tự tập này, bạn sẽ có dư 500k để mua được một cặp găng tương đối tốt, số còn lại để mua một mũ bảo hộ. Nếu có dư, nên mua băng quấn tay (khoảng 150k) và một bảo hộ răng ở tầm giá 100k (hoặc hơn nếu có thể). 

Bây giờ bạn đã đủ "đồ chơi" và kỹ năng cơ bản để đi giao lưu Box nhẹ nhàng tích lũy kinh nghiệm và học hỏi thêm mọi thứ từ cộng đồng. Lưu ý tập thêm việc ép dẻo đôi chân.

Bạn có thể tự tập thể lực theo những clip như thế này.

Mỗi tháng chi 500k, bạn có đủ sức chơi MMA sau 1 năm? - Ảnh 4.

Mũ bảo hộ Pretorian khá tốt so với các lựa chọn khác ở tầm giá này.

Tháng thứ tư: Học Muay Thái

Tuy một tháng không đủ để học hết bộ kỹ năng của Muay Thái, nhưng bằng ấy thời gian là đủ để bạn sẽ có cái nhìn tương đối đúng về hệ kỹ thuật đánh đứng.

Tháng thứ năm, sáu và bảy: Tự tập luyện

Sự thành công ở thời gian này phụ thuộc vào việc bạn có lượng kiến thức đủ để tự tập luyện hay không. Chú ý tập trung vào thể lực và tuyệt đối không tập các kỹ thuật chưa nắm rõ vì sau này sẽ khó sửa. Ngoài ra, hãy siêng giao lưu với cộng đồng vì nó hoàn toàn miễn phí và giúp bạn tiếp tục tiến bộ.

Ở thời gian này, bạn dư 1,5 triệu và nên mua shinguard (bảo hộ ống chân) và bao cát 1m8.

Mỗi tháng chi 500k, bạn có đủ sức chơi MMA sau 1 năm? - Ảnh 6.

Bảo hộ ống chân là thứ rất cần thiết cho việc tập luyện và giao lưu thi đấu ở thời điểm này.

Ba tháng kế tiếp: Tiếp tục tập trung vào tập luyện và giao lưu

Trong những tháng này, bạn nên lưu ý thật nhiều vào thể lực, sức bền cơ để chuẩn bị cho thời gian cuối. 

Ở đây bạn dư được 1,5 triệu, hãy sàng sàng cho cú chi đậm của mình: một bộ Gi Jiujitsu. Đây là thứ bạn không thể và cũng không nên mua ở mức rẻ hơn.

Mỗi tháng chi 500k, bạn có đủ sức chơi MMA sau 1 năm? - Ảnh 7.

Bộ Gi là thứ cần chi đậm nhưng rất đáng tiền! Vả lại, bạn không có lựa chọn nào khác.

Hai tháng cuối cùng: Brazilian Jiujitsu

Sau khi có bộ Gi, bạn đã có thể tham gia tập Jiujitsu với học phí khoảng 500k/tháng. Khoảng hai tháng là bạn đã có kỹ năng tương đối để hình dung các vấn đề của grappling.

Sau 1 năm

Như vậy, sau một năm, với kinh phí có hạn, bạn vẫn có tương đối đủ "đồ chơi" toàn diện cho võ thuật đối kháng cũng như bộ kiến thức, kỹ năng và tư duy tương đối. 

Kể từ đây, việc chọn bộ môn tập luyện sẽ tùy vào việc bạn thực sự yêu thích và muốn phát triển mảng kỹ thuật nào hơn. 

Dù sao sau đó bạn vẫn nên để dành mọi khoản có thể vì số đồ đạc bạn mua ở 7 tháng đầu tiên đã bắt đầu hư rách. Khi có tiền, bạn có thể đầu tư những trang bị tốt hơn với mức giá cao hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm