Một Ben Nguyễn sắc bén hơn sẽ quay trở lại UFC FN Melbourne

thứ năm 24-11-2016 18:37:44 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị xuất chiến trở lại tại UFC FN Melbourne, Ben Nguyễn cho biết anh đã chuẩn bị về cả thể chất lẫn tinh thần kỹ càng hơn bao giờ hết.

Sau khi phải hứng chịu trận thua tại UFC FN 91, Ben Nguyễn sẽ lại thi đấu trên võ đài UFC tại Melbourne với đối thủ người Mỹ gốc Columbia Geane Herrera. Lần này, Ben tin rằng anh đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn bao giờ hết, về cả thể chất lẫn tinh thần.

s

Ben Nguyễn tập luyện tại Integrated MMA

Trận thua trước Louis Smolka không chỉ là trận thua đầu tiên của Ben Nguyễn trong lồng bát giác UFC, mà còn là trận thua đầu tiên Ben phải nhận trong 5 năm gần đây. Theo Ben, việc không thể hiện đúng sức mình trong trận đấu tại Sioux Fall đã khiến anh thất bại.

"Tôi đã rất thất vọng, không chỉ bởi trận thua đó, mà còn về việc tôi đã không thi đấu đúng sức mình," Ben Nguyễn trả lời phỏng vấn của Dojo Drifter. "Tôi đã không làm chủ được cuộc chơi của mình, không sử dụng được lợi thế striking. Tôi đã đấu với Smolka trên sàn trong suốt trận đấu đó. Tôi vẫn có thể tung đấm, nhưng việc không làm gì để đánh đứng trở lại đã khiến tôi thua cuộc."

Ben Nguyễn trở lại sàn tập ngay sau trận thua trước Smolka. Võ sĩ người Australia gốc Việt đã liệt kê những điểm cần thay đổi, về cả kỹ thuật lẫn tâm lý. Dù đối thủ Geane Herrera được đánh giá kém hơn, Ben vẫn muốn bảo đảm mình sẽ có một thắng lợi trước khi đối đầu với Herrera tại UFC Fight Night 101 Melbourne, Australia sáng 27/11 tới. 

"Chỉ cần thêm vài thay đổi nhỏ về cách nhận đòn và cách đứng lên trở lại từ bất cứ vị trí nào trên sàn đấu," Ben cho biết. "Tôi đang cố gắng để tiến bộ hơn về mọi mặt. Với striking, tôi đã tập thêm footwork, luyện cách tấn công từ nhiều góc độ hơn và đá tốt hơn. Tương tự với những kỹ xảo chống takedown, vật, vân vân. Tất cả đang trở nên tốt hơn."

Clip tập luyện của Ben Nguyễn tại Tiger Muay Thai (nguồn Tiger Muay Thai):

Cũng theo Ben Nguyễn, dù không bị áp lực khi chuỗi thắng liên tiếp của mình phải dừng lại tại Sioux Fall, trở lại tại UFC FN Melbourne vẫn là một cơ hội tốt để Ben để chứng minh giá trị của mình trên võ đài.

"Tôi không quá bị áp lực để giữ một chuỗi thắng liên tiếp. Tôi sẽ bước vào trận đấu tiếp theo y như mọi trận đấu khác, kể cả khi trước đó tôi đã có chuỗi thắng 10 trận hay tương tự. Sẽ không có gì khác nhau. Thực ra, tôi nghĩ một trận thua sẽ kích thích tôi tiến bộ nhiều hơn. Đó là lý do tôi trở nên tự tin hơn cho trận đấu sắp tới."

"Trong đợt huấn luyện này, tôi đã buộc chính mình vượt qua giới hạn bản thân hơn bất kỳ thời điểm nào khác. Không chỉ vậy, tôi đã luyện tập một cách khôn ngoan hơn, sửa chữa nhiều khuyết điểm hơn và xét một cách toàn diện, trở thành một võ sĩ tốt hơn."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm