Một kết quả kiểm tra doping của Brock Lesnar "biến mất" trên thống kê, USADA nói gì?

thứ tư 12-12-2018 15:33:23 +07:00 0 bình luận
Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) nói gì khi con số những lần kiểm tra doping của Brock Lesnar trên trang chủ của USADA đang từ 6 nhảy xuống còn 5?

Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) nói gì khi con số những lần kiểm tra doping của Brock Lesnar trên trang chủ của USADA đang từ 6 nhảy xuống còn 5?

Tuần qua, việc con số những lần kiểm tra doping của Brock Lesnar trên trang chủ của Ủy ban phòng chống doping Mỹ USADA đang từ 6 nhảy xuống còn 5 đã làm dấy lên những nghi ngờ không nhỏ trong cộng đồng mạng về tính xác thực của những lần kiểm tra doping của ngôi sao WWE Brock Lesnar. 

Một kết quả kiểm tra doping của Brock Lesnar biến mất trên thống kê, USADA nói gì? - Ảnh 1.

Con số những lần kiểm tra doping của Brock Lesnar trên trang chủ của Ủy ban phòng chống doping Mỹ USADA đang từ 6 nhảy xuống còn 5

Người phát ngôn của USADA, Adam Woullard, cuối cùng cũng đã lên tiếng giải thích về sự thay đổi này. Ông Woullard cho biết đó là một con số sinh ra do sai sót kỹ thuật, và nó chỉ hiển thị sai trên trang chủ của USADA chứ không hề ảnh hưởng đến dữ liệu gốc trong kho lưu trữ của Ủy ban phòng chống doping Mỹ.

"Thường thì USADA sẽ cập nhật kết quả kiểm tra doping của các vận động viên trên trang chủ USADA vào mỗi tuần. Bản Update tuần vào ngày 15/10 đã có sai sót kỹ thuật, khiến việc hiển thị con số bị sai," Người phát ngôn của USADA Adam Woullard nói.

"Nếu theo đúng thực tế thì trong tuần đó Brock Lesnar chỉ thực hiện lấy 1 mẫu kiểm tra doping, chứ không phải 2. Đến hiện tại thì mọi con số đã khớp và chính xác. Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu tại sao lại có một lỗi kỹ thuật như vậy."

Một kết quả kiểm tra doping của Brock Lesnar biến mất trên thống kê, USADA nói gì? - Ảnh 3.

Jeff Novitzky, Phó Chủ tịch chuyên trách về sức khỏe võ sĩ của UFC, cũng xác nhận rằng Brock Lesnar chỉ có đúng một mẫu kiểm tra doping trong quý vừa qua

Ông Jeff Novitzky, Phó Chủ tịch chuyên trách về sức khỏe võ sĩ của UFC, cũng xác nhận rằng báo cáo từ USADA mà ông đã nhận được cho thấy Brock Lesnar chỉ có đúng một mẫu kiểm tra doping trong quý vừa qua.

"Bản báo cáo mà tôi nhận được từ USADA có nhiều chi tiết hơn những báo cáo có mặt trên trang chủ của USADA - nó sẽ bao gồm chi tiết về ngày lấy mẫu, mẫu là mẫu máu hay là mẫu nước tiểu, cùng với những kết quả xét nghiệm." 

"Theo như tôi hiểu thì trang web của USADA đã hiển thị sai con số, chứ thực tế thì Lesnar chỉ mới thực hiện 1 xét nghiệm trong quý này, đó là một mẫu thử nước tiểu và nó âm tính với mọi chất doping."

Một kết quả kiểm tra doping của Brock Lesnar biến mất trên thống kê, USADA nói gì? - Ảnh 5.

Brock Lesnar dự định sẽ lên sàn để thách đấu đai vô địch hạng Heavyweight của Daniel Cormier vào đầu năm 2019

Mặc dù lời giải thích của USADA nghe cũng thuận tai, tuy nhiên rất khó để giải thích vì sao Brock Lesnar là võ sĩ duy nhất bị sai sót bởi lỗi kỹ thuật trong thời điểm ngày 15/10, cũng như chưa từng có võ sĩ nào khác tại UFC bị đếm sai số lần thử doping. 

Trong trận đấu gần đây nhất tại UFC, Lesnar từng nhận được một sự nhân nhượng đặc biệt khiến anh không cần thử doping đầy đủ 4 tháng trước khi bước vào trận đấu với Mark Hunt, dù vậy về sau Brock Lesnar vẫn dương tính với clomiphene và bị cấm thi đấu 1 năm.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm