Mousasi giải thích lý do tái đấu: Tôi cần chứng minh chính mình

thứ sáu 18-11-2016 10:24:52 +07:00 0 bình luận
Gegard Mousasi biết rằng một trận đấu với đối thủ cũ đang ở thứ hạng thấp hơn Uriah Hall sẽ không giúp gì cho mục tiêu tranh đai, nhưng anh vẫn muốn tái đấu.

Sở hữu 3 chiến thắng ấn tượng liên tiếp, nhất là hai trận đấu trước Vitor Belfort và Thiago Santos, Gegard Mousasi biết rằng một trận đấu với đối thủ cũ đang ở thứ hạng thấp hơn Uriah Hall sẽ không giúp gì cho mục tiêu tranh đai. Thế nhưng, Mousasi vẫn muốn tái đấu.

Nhắc lại trận đấu đầu tiên với Uriah Hall tại UFC FN 75, Gegard Mousasi đã mắc sai lầm khi nhắm đến takedown, tạo cơ hội để Hall knockdown anh bằng một cú spinning back kick đẹp như mơ. Mousasi thừa nhận trên Fox Sports trận đấu đó anh thua là xứng đáng: "Anh ta (Hall) đã thắng đẹp. Tôi sẽ không hạ thấp chiến thắng đó. Tôi cũng tôn trọng Hall vì đã cho tôi cơ hội tái đấu.

"Trong trận đấu sắp tới, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Dù vậy, tôi cam đoan về phần mình tôi sẽ cẩn trọng hơn, không quá chú trọng vào tấn công, và lần này sẽ không còn sai lầm nào nữa. Tôi cần chứng minh cho mọi người thấy khả năng thật sự của tôi."

Khá bất ngờ, "mọi người" ở đây lại không bao gồm chính đối thủ Uriah Hall.

"Trên đời luôn có vài gã chỉ chờ anh ngã ngựa để cười nhạo. Tôi cần chứng minh cho những gã chẳng biết cái quái gì về MMA đó biết rằng tôi nguy hiểm hơn họ nghĩ nhiều. Uriah Hall là một anh chàng tốt. Tôi không có gì để nói xấu về anh ta cả, tôi chỉ cần trận tái đấu. Mục tiêu mà tôi muốn hủy diệt trong trận đấu sắp tới sẽ không phải là Uriah, mà là những kẻ nghĩ tôi không có gì khá hơn anh ta.

"Lý do này hơi riêng tư. Tôi sẽ không nhận được gì khi thắng Uriah Hall, nên trận đấu này có thể coi là một nước đi mạo hiểm. Thay vì thế, tôi hoàn toàn có thể thách đấu những võ sĩ trong top 4, và nhanh chóng hướng đến đai vô địch."

Khi được hỏi về mục tiêu trong trận tái đấu, Gegard Mousasi cho biết anh trông đợi một chiến thắng knockout hơn là một chiến thắng bằng tính điểm, bởi như thế mới khiến những kẻ từng cười nhạo anh phải câm họng:

"Tôi mong có một trận thắng knock-out, như vậy bao giờ cũng ấn tượng hơn," Mousasi nói. "Rất khó để ép Uriah phải chịu thua bởi khóa siết, anh ta hiếm khi bỏ cuộc, nhưng tôi tin tôi sẽ làm chủ cuộc chơi và chiếm vị trí chủ động."

s

Gegard Mousasi sẽ đối đầu với Uriah Hall đêm 19 rạng sáng 20/11

"Không cần phải nóng vội. Tôi không tin trận tái đấu sẽ kéo dài quá 3 hiệp. Kể cả nếu nó có kéo dài đến tận 5 hiệp đi chăng nữa, tôi cũng sẽ không để cho mặt mũi Uriah còn nguyên vẹn. Tôi muốn chiến đấu. Tôi muốn "chỉnh dung" lại bộ mặt của anh ta bằng những cú đấm của tôi." 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm