Muốn Conor McGregor trở lại UFC? Vĩnh viễn là chuyện "Tiền"

thứ năm 9-11-2017 18:00:35 +07:00 0 bình luận
Khi được phỏng vấn, Dana White tỏ ra rất lạc quan về việc McGregor sẽ thượng đài trở lại. Tuy nhiên, bao giờ thì nhà vô địch Lightweight mới thực sự tái xuất?

Khi được phỏng vấn, Dana White tỏ ra rất lạc quan về việc McGregor sẽ thượng đài trở lại. Tuy nhiên, bao giờ thì nhà vô địch Lightweight mới thực sự tái xuất?

Mới đây, Chủ tịch UFC Dana White đã bị bắt gặp đi dạo trên phố. Trả lời phỏng vấn, Dana White đồng ý rằng Conor McGregor "sẽ trở lại Las Vegas" và "thống nhất đai với Tony Ferguson".

Như vậy, có lẽ khán giả sẽ không phải bận tâm về trận McGregor - Nate Diaz 3 hay trận McGregor - St-Pierre tại thời điểm này. Thế nhưng dù đã xác định đối thủ, vẫn còn một vấn đề quan trọng nhất mà UFC phải giải quyết để mời Conor McGregor trở lại sàn đấu: Tiền.

"À thì, chúng tôi vẫn đang đàm phán để Conor thượng đài tại UFC 219," White nói. Vẻ mặt đắn đo của ngài Chủ tịch cho thấy chính ông cũng không chắc chắn lắm về việc "The Notorious" sẽ lên sàn đấu vào ngày 30/12.

"Conor từng muốn xuất trận tại UFC 219. Nhưng khi cậu ta đã kiếm được 80 triệu USD từ một trận đấu, sẽ có nhiều thứ phải thay đổi trong quá trình thỏa thuận. Việc Conor kiếm được một số tiền khổng lồ như vậy đáng giá để UFC thay đổi vài điều kiện."

conor mcgregor

Conor McGregor không vội trở lại sàn đấu

Dù mới để thua Floyd Mayweather tháng 8 vừa qua, Conor McGregor vẫn là ngôi sao lớn nhất của UFC. 

So sánh với các võ sĩ còn lại, McGregor sở hữu lượng fan hâm mộ cực kỳ hùng hậu và luôn có khả năng trở thành tâm điểm của sự chú ý mỗi khi xuất hiện trên truyền thông.

conor mcgregor floyd mayweather

Trận đấu tỷ đô giữa McGregor và Mayweather diễn ra vào ngày 26/8 vừa qua

Trận đấu tỷ đô giữa McGregor với Mayweather có thể không đem lại số tiền khổng lồ như đồn đại trước đó, nhưng nó vẫn chứng minh được sức hút mãnh liệt từ cái tên "The Notorious". 

Được theo dõi trên gần 180 quốc gia, lượng người xem lớn đến mức kéo sập hệ thống stream của UFC TV, ở thời điểm này, Conor McGregor không cần tìm kiếm bất cứ một trận superfight nào. Chính sự xuất hiện của anh đã là đủ để biến bất kỳ trận đấu nào thành superfight.

Điều này khiến UFC rơi vào thế bị động trong cuộc đàm phán với Conor McGregor.

Conor McGregor đã công bố từ năm 2016 rằng anh muốn có cổ phần của mình tại công ty UFC, và giờ "The Notorious" nhắc lại điều đó như một điều kiện để anh trở lại sàn MMA.

"Giờ họ (UFC) mới là những người phải thuyết phục tôi. Tôi vừa trải qua một trận đấu tỷ đô. Tôi muốn được chia cổ phần, được chia lợi nhuận công bằng, tôi muốn được chia khoản phí xem truyền hình kếch xù mà họ đã thu được," McGregor nói khi được phỏng vấn tại Dublin.

"Tôi muốn trở thành một cổ đông ngang hàng với họ. Tôi muốn là một võ sĩ, đồng thời cũng muốn trở thành một nhà tổ chức trận đấu (promoter). Họ nên đáp ứng nếu họ muốn tôi tiếp tục thượng đài."

conor mcgregor tony ferguson

McGregor đã không bảo vệ đai trong 1 năm tròn. Trong lúc đó, người trở thành nhà vô địch Interim là Tony Ferguson

Trước đây, ở thời đại anh em nhà Fertitta, UFC không đời nào chấp nhận điều kiện này.

Hai ông chủ cũ muốn UFC giữ nguyên cơ cấu của một giải đấu võ thuật. Họ sẽ quyết định các võ sĩ phải đấu với ai, ở thời điểm nào, đến lúc nào thì bị tước đai.

Đây là điều khiến UFC rất khác với Quyền Anh. Nó tránh việc các võ sĩ UFC tự thỏa thuận với nhau để chỉ nhận đấu những trận chắc thắng như những gì đang diễn ra với giới Quyền Anh những năm gần đây.

conor mcgregor

"Chỉ Conor mới có quyền quyết định cậu ta muốn đấu với ai."

Tuy nhiên, kể từ khi Conor McGregor khẳng định vị thế ngôi sao của mình và bắt đầu khiêu chiến những trận Superfight, UFC đã mất quyền kiểm soát các trận đấu của "The Notorious". 

Không ít các võ sĩ UFC, thậm chí chính Chủ tịch Dana White đã khẳng định "chỉ Conor mới có quyền quyết định cậu ta muốn đấu với ai".

Đằng nào cũng không kiểm soát được McGregor, lại cần tiền để cứu UFC khỏi một năm 2017 thất bát, có lẽ đó là những lý do Dana White thừa nhận UFC có thể sửa đổi "một vài điều kiện" chỉ để Conor McGregor thượng đài một lần nữa. Bao gồm cả việc sang nhượng cổ phần của UFC.

dana white conor mcgregor

Dana White và Conor McGregor tại buổi họp báo UFC 205

“Chuyện cổ phần lúc nào cũng nằm trong danh sách những vấn đề cần thương thảo khi chúng tôi chuẩn bị ký hợp đồng cho một trận đấu mới với Conor," White nói trong buổi họp báo UFC 217.

"Thế nhưng ngoài vấn đề đó ra, lần nào thỏa thuận giữa chúng tôi lúc nào cũng kết thúc tốt đẹp. Tôi tin lần này cũng vậy."

conor mcgregor

Liệu UFC có mời được McGregor thượng đài trong năm 2017, hay lại hoãn trận thống nhất đai đến năm 2018?

Lần cuối cùng Conor McGregor thượng đài MMA là trận tranh đai Lightweight với Eddie Alvarez tháng 11 năm 2016. Từ đó đến nay, đã tròn một năm và khán giả vẫn chưa biết bao giờ nhà vô địch mới bảo vệ đai, mặc dù anh chẳng có tí chấn thương gì. 

Liệu UFC có mời được McGregor thượng đài trong năm 2017, hay lại hoãn trận thống nhất đai đến năm 2018? Vấn đề chỉ nằm ở chỗ UFC có thể nhượng ra bao nhiêu lợi ích cho McGregor mà thôi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm