Nate Diaz, Jon Jones, Brock Lesnar nhận án phạt chính thức

thứ sáu 16-12-2016 9:00:13 +07:00 0 bình luận
Sau phiên tòa đêm qua 15/12 tại Ủy ban Thể thao bang Nevada, Nate Diaz, Jon Jones và Brock Lesnar đều đã chính thức có án phạt của mình.

Sau phiên tòa đêm qua - rạng sáng nay 15 - 16/12 tại Ủy ban Thể thao bang Nevada (NSAC), Nate Diaz, Jon Jones và Brock Lesnar đều đã chính thức có án phạt của mình.

Nate Diaz nhận án phạt 50.000 USD vì ném chai nước tại buổi họp báo UFC 202

Tòa án của Ủy ban Thể thao bang Nevada (NSAC) xử phạt Nate Diaz 2,5% tổng số tiền hợp đồng của anh tại UFC 202, tương đương 50.000 USD, cùng 50 giờ lao động công ích. Nate Diaz không bị cấm thi đấu tại các bang khác trên nước Mỹ, nhưng nếu anh muốn tiếp tục thi đấu tại bang Nevada, anh cần hoàn thành án phạt của mình.

Không phát biểu nhiều sau bản án, Nate Diaz có vẻ giữ nguyên lời hứa anh sẽ không thi đấu trừ phi có trận tái đấu với Conor McGregor.

So sánh với McGregor, án phạt dành cho Nate Diaz không có bao nhiêu khác biệt. Với việc ném lon nước tăng lực tại buổi họp báo UFC 202, McGregor ban đầu bị phạt 5% số tiền hợp đồng của anh tại UFC 202, tương đương 150.000 USD cùng 50 giờ lao động công ích. McGregor từng tuyên bố anh sẽ không bao giờ thi đấu tại Nevada thêm một lần nữa, đồng thời kiện ngược lại bản án của mình. Kết quả là án phạt chính thức của McGregor trở thành 2,5% số tiền hợp đồng, tương đương 75.000 USD. McGregor vẫn chưa nộp tiền phạt tại bang Nevada.

Jon Jones nhận án cấm thi đấu một năm

f

Jon Jones

Do dương tính với hai chất cấm Hydroxy-clomiphene và Letrozole metabolite, Jon Jones sẽ không được thi đấu cho đến 6/7/2017. Rất may là anh không nhận án phạt nào về kinh tế. Bản án của Ủy ban Thể thao bang Nevada (NSAC) trùng khớp với bản án của USADA kể cả về thời hạn thi hành án.

Dù không thể thi đấu MMA, Jon Jones vẫn đang góp mặt trong các giải grappling. Jones vừa tham dự giải grappling Submission Underground 2 tại Roseland Theater, Portland. Cựu No.1 BXH Pound-for-pound UFC chiến thắng bằng arm triangle choke trước Dan Henderson. Jones cũng thách đấu Chael Sonnen tại Submission Underground 3 sẽ diễn ra vào ngày 29/1/2017.

Brock Lesnar bị phạt 250.000 USD, trận đấu với Mark Hunt chuyển thành No Contest

Brock Lesnar, dương tính với Clomiphene, là người lãnh án phạt nặng nhất trong số 3 người tham gia phiên tòa đêm 15/12. Ngoài án cấm thi đấu 1 năm, Lesnar còn bị phạt 10% tổng số tiền hợp đồng nhận được tại UFC 200, tương đương 250.000 USD. Đồng thời, trận đấu giữa Brock Lesnar và Mark Hunt đã được chuyển thành No Contest.

f

Brock Lesnar vs. Mark Hunt tại UFC 200

Đây không phải là kết quả mong muốn của Mark Hunt, người đề xuất phạt toàn bộ số tiền hợp đồng mà Brock Lesnar nhận được sau trận đấu đó (2,5 triệu USD) vì "án phạt cấm thi đấu MMA không có tác dụng gì với một gã đóng kịch WWE". Thực tế vẫn đúng vậy: sau trận đấu với Mark Hunt tại UFC 200, Brock Lesnar đã có mặt trong 4 sự kiện WWE, và không hề đề cập đến khả năng quay trở lại MMA.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm