Nguyễn Trần Duy Nhất: "Đầu tư, mở rộng để phát triển Muay Việt Nam là điều tất yếu"!

chủ nhật 22-7-2018 0:10:58 +07:00 0 bình luận
Tiếp tục giành thêm chiến thắng tại Muay Thai Fight Night, nhà vô địch Muay thế giới Nguyễn Trần Duy Nhất đã cuộc trò chuyện với Webthethao về sự phát triển của cộng đồng Muay tại Việt Nam.

Tiếp tục giành thêm chiến thắng tại Muay Thai Fight Night, nhà vô địch Muay thế giới Nguyễn Trần Duy Nhất đã cuộc trò chuyện với Webthethao về sự phát triển của cộng đồng Muay tại Việt Nam.

Tối qua thứ Bảy 21/7, bằng những cú đá tuyệt đẹp và những pha gạt ngã khéo léo, "Độc cô cầu bại" của làng Muay Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất đã ghi thêm cho mình một chiến thắng trước võ sỹ Yod đến từ Thái Lan trong một trận đấu tính điểm ba hiệp. 

Nguyễn Trần Duy Nhất: Đầu tư, mở rộng để phát triển Muay Việt Nam là điều tất yếu! - Ảnh 1.

Nguyễn Trần Duy Nhất mừng chiến thắng cùng các vị lãnh đạo tại Muay Thai Fight Night

Webthethao.vn phỏng vấn Nguyễn Trần Duy Nhất

Nhân dịp tham dự Muay Thái Fight Night tại khách sạn Melia Hà Nội, Nguyễn Trần Duy Nhất đã trò chuyện với Webthethao về sự phát triển của cộng đồng Muay Thái tại Việt Nam.

"Người Việt Nam từng rất quen thuộc với môn võ Quyền Anh Tự Do ngày xưa, khá giống Muay Thái, nên khi Muay du nhập vào Việt Nam thì người Việt nắm bắt Muay rất nhanh," Duy Nhất nhận xét.

"Bây giờ phong trào Muay đã phát triển rất phổ biến và mạnh mẽ ở Việt Nam, đó cũng là một tin vui cho những ai yêu thích bộ môn võ tự do".

Nguyễn Trần Duy Nhất: Đầu tư, mở rộng để phát triển Muay Việt Nam là điều tất yếu! - Ảnh 4.

"Độc cô cầu bại" của làng Muay Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất đã ghi thêm cho mình một chiến thắng trước đối thủ Yod đến từ Thái Lan

Cũng theo Nguyễn Trần Duy Nhất, bộ môn Muay là bộ môn đã đem lại rất nhiều huy chương cho Việt Nam, thậm chí cả đấu trường thế giới chứ không chỉ Sea Games, nên việc đầu tư và mở rộng để phát triển Muay ở Việt Nam là điều tất yếu.

Nhưng điều quan trọng vẫn là sự quan tâm, đôn đốc từ các cấp lãnh đạo và cơ quan ban ngành. Có vậy, Muay Thái, cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp, mới có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

Nguyễn Trần Duy Nhất: Đầu tư, mở rộng để phát triển Muay Việt Nam là điều tất yếu! - Ảnh 5.

Nguyễn Trần Duy Nhất cho rằng với một môn thể thao đem lại rất nhiều thành tích cho nước nhà như Muay, việc đầu tư và mở rộng để phát triển Muay Việt Nam là điều tất yếu

"Những trận Muay chuyên nghiệp đã có mặt ở TP. HCM, ví dụ như giải Thai-Fight, nhưng nếu có một tổ chức đứng ra để thực hiện những giải đấu Muay Thái chuyên nghiệp tại Việt Nam thì quá tốt," Duy Nhất chia sẻ.

"Đó sẽ là cơ hội để tạo ra nhiều võ sĩ giỏi cho Việt Nam, và đó cũng là cơ hội để sàng lọc các võ sĩ mạnh, có thể đại diện cho Việt Nam trên các đấu trường quốc tế."

Nguyễn Trần Duy Nhất: Đầu tư, mở rộng để phát triển Muay Việt Nam là điều tất yếu! - Ảnh 6.

Dù vẫn tập trung vào Muay Thái, Nguyễn Trần Duy Nhất cũng chia sẻ rằng anh có tham khảo các môn võ đối kháng khác, từ Boxing đến MMA

Dù vẫn tập trung vào Muay Thái, Nguyễn Trần Duy Nhất cũng chia sẻ rằng anh có tham khảo các môn võ đối kháng khác, từ Boxing đến MMA.

Với Duy Nhất, mỗi môn võ thuật đều có những điểm mạnh khác nhau, và việc quan sát những trận đấu, những giải đấu ở các bộ các bộ môn khác cũng giúp Nhất học hỏi thêm rất nhiều về kinh nghiệm thi đấu.

Chủ tịch LĐ Muay TP. HCM: "Sẽ tìm ra được nhân tố mới tại Muay Thái Fight Night"

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm