Nhà vô địch hạng Middleweight Robert Whittaker suýt bỏ nghiệp võ vì cắt cân

thứ hai 3-9-2018 9:38:12 +07:00 0 bình luận
Khởi đầu nghiệp võ ở hạng Welterweight, Robert Whittaker đã phải trải qua những đợt cắt cân cực kỳ khắc nghiệt đến mức anh suýt bỏ võ đài.

Khởi đầu nghiệp võ ở hạng Welterweight, Robert Whittaker đã phải trải qua những đợt cắt cân cực kỳ khắc nghiệt đến mức anh suýt bỏ võ đài.

Trước khi đạt được những thành công ở hạng Middleweight như hiện tại, Robert Whittaker khởi đầu hành trình của anh tại UFC với tư cách là một võ sĩ hạng Welterweight.

Nhà vô địch hạng Middleweight Robert Whittaker suýt bỏ nghiệp võ vì cắt cân - Ảnh 1.

Khởi đầu nghiệp võ ở hạng Welterweight, Robert Whittaker đã phải trải qua những đợt cắt cân cực kỳ khắc nghiệt

Là nhà vô địch từ series "The Ultimate Fighter: The Smashes", Robert Whittaker đã gây được tiếng vang lớn với cú Knockout đẹp nhất mùa giải trước đối thủ Luke Newman. Nhưng mặc dù nhận được không ít kỳ vọng, ngôi sao tương lai Whittaker lại chỉ đạt thành tích thắng 2, thua 2 trong số 4 trận đấu tiếp theo.

Nguyên nhân của việc này, theo Whittaker, là do những đợt cắt cân.

"Thời điểm bắt đầu nghiệp võ, ở tuổi 18, thì cơ thể của tôi nhỏ con hơn thế này nhiều," Robert Whittaker cho biết trong một phỏng vấn với MMA Weekly.

"Khi tôi trưởng thành, khối cơ bắp cũng to dần lên. Tôi từng nghĩ chỉ cần nỗ lực cắt cân thì tôi có thể vẫn thi đấu ở hạng cân cũ, nhưng thực sự không được."

Nhà vô địch hạng Middleweight Robert Whittaker suýt bỏ nghiệp võ vì cắt cân - Ảnh 3.

Chuyện cắt cân từng là nguyên nhân khiến Robert Whittaker suýt bỏ võ đài

Trận đấu cuối cùng ở hạng Welterweight với Mike Rhodes là một trong số những lần Robert Whittaker đã phải nghĩ về việc từ bỏ nghề võ.

Kể lại những trải nghiệm về đợt cắt cân, Whittaker vẫn rùng mình.

"Lúc đó tôi đã nghĩ đến việc bỏ cuộc. Tôi gọi HLV Joe và nói rằng tôi không thể chịu nổi, nhưng mọi chuyện vẫn phải được thực hiện," Robert Whittaker kể.

"Cuối cùng tôi vẫn lên cân sau khi cắt 7,5kg trong 1 buổi sáng... Cả quá trình ngâm muối, mặc áo ép cân, ngồi nhà tắm hơi sauna mất 4 tiếng đồng hồ, và điều đó thật sự kinh khủng."

Nhà vô địch hạng Middleweight Robert Whittaker suýt bỏ nghiệp võ vì cắt cân - Ảnh 5.

Kể từ khi lên hạng cân mới, Whittaker không chỉ sở hữu thêm thành tích toàn thắng 7 trận mà còn trở thành nhà vô địch của hạng Middleweight UFC

Kết thúc trận đấu, nhờ sự động viên của vợ, Robert Whittaker cuối cùng cũng đã quyết định bước lên hạng Middleweight.

Phải thừa nhận đây là một trong những quyết định chính xác nhất mà võ sĩ người Australia từng thực hiện, bởi kể từ khi lên hạng cân mới, Whittaker không chỉ sở hữu thêm thành tích toàn thắng 7 trận mà còn trở thành nhà vô địch của hạng Middleweight UFC.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm