Nhà vô địch ONE Championship: "Nên nhớ người Philippines có tới 5 chiếc đai nhé!"

thứ bảy 24-11-2018 20:16:03 +07:00 0 bình luận
Như sợ người khác quên gốc gác của mình, nhà vô địch Heavyweight ONE Championship Brandon Vera đã phải lên tiếng: "Người Philippines có đến 5 chiếc đai vô địch nhé!"

Như sợ người khác quên gốc gác của mình, nhà vô địch Heavyweight ONE Championship Brandon Vera đã phải lên tiếng: "Người Philippines có đến 5 chiếc đai vô địch nhé!"

Câu chuyện thú vị ấy diễn ra tại buổi họp báo sau sự kiện ONE: Conquest of Champions, nơi Brandon Vera bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng cân Heavyweight còn Eduard Folayang quay lại với ngai vàng hạng cân Lightweight.

"Chúng tôi là một đất nước nhỏ nếu so với thế giới, gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi có đến 5 nhà vô địch ở 5  hạng cân khác nhau. Vâng đó là một điều thực sự tuyệt vời," Brandon Vera khẳng định.

5 nhà vô địch người Philippines ấy chính là Joshua Pacio (Straweight), Geje Eustaquio (Flyweight), Kevin Belingon (Bantamweight), Eduard Folayang (Lightweight) và người còn lại chính là Brandon Vera (Heavyweight).

Nhà vô địch ONE Championship: Nên nhớ người Philippines có tới 5 chiếc đai nhé! - Ảnh 2.

Brandon Vera hiện đã chuyển về sinh sống tại quê cha Philippines.

Sở hữu thân hình đồ sộ, thi đấu ở hạng cân gần như không có bất cứ tên tuổi châu Á nào xuất hiện, lại có thêm gương mặt "chuẩn Tây" 100%, nếu không phải người hâm mộ kỳ cựu hay làm việc trong ngành MMA, có thể bạn sẽ không tin Brandon Vera là một người Philippines! 

Nhà vô địch ONE Championship: Nên nhớ người Philippines có tới 5 chiếc đai nhé! - Ảnh 3.

Mấy ai có thể nhận ra Brandon Vera là một người Philippines?

Brandon Vera sinh năm 1977 trong một gia đình Philippines - Ý. Do sinh ra tại Mỹ nên anh vừa mang quốc tịch Philippines, vừa mang quốc tịch Mỹ (chính sách Mỹ thừa nhận mọi đứa trẻ sinh ra trên lãnh thổ Mỹ đều được hưởng quyền quốc tịch). 

Nhà vô địch ONE Championship: Nên nhớ người Philippines có tới 5 chiếc đai nhé! - Ảnh 4.

Vừa sở hữu dàn "gà nhà" chất lượng, vừa có nhà vô địch nhiều năm "du học" tại Mỹ, Philippines chắc hẳn hiện đang là thế lực đáng sợ nhất MMA châu Á.

Kể từ đó, Brandon Vera lớn lên, học hành và gia nhập lực lượng Không quân Mỹ. Những thành tựu bất ngờ của anh trong tuyển Wrestling Quân đội Mỹ nhanh chóng đưa cuộc đời anh đến với sự nghiệp võ sĩ, bao gồm một quá trình dài thi đấu tại WEC và UFC. Vì thế, hầu hết những người biết đến anh đều tưởng anh là một võ sĩ Mỹ đơn thuần.

Mãi đến khi đến với ONE Championship, Brandon Vera mới có cơ hội trở về thi đấu tại quê nhà Philippines. Kể từ đó đến nay, anh luôn cố tìm cách xóa bỏ định kiến "Vera - võ sĩ ngoại tại ONE Championship".

Ngoài ra, anh còn khẳng định rằng người dân Philippines là nguồn động lực lớn nhất để anh tiếp tục sự nghiệp tại giải MMA hàng đầu châu Á sau một thời gian dài chìm nổi tại UFC. Trước trận bảo vệ đai tại ONE: Conquest of Champions, anh còn ngầm nhận lỗi về việc "lặn" gần 2 năm và khẳng định: "Tôi nợ người Philippines một niềm kiêu hãnh".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm